Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Lạ lùng những giống nho "sặc sỡ" nhất thế giới, đẹp đến không nỡ ăn

Nhiều giống nho tuy lạ lùng và "màu mè" như những loại quả dại, nhưng thực chất hương vị của chúng lại ngon ngọt bậc nhất, thậm chí có loại được bán với giá 8 triệu đồng/quả.

1. Nho cầu vồng

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 1

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là hình ảnh đã photoshop bởi họ cho rằng, trên đời làm gì có loại nho nào sặc sỡ thế kia? Tuy nhiên, những người này đã "lầm to", vì không những không có thật 100% ngoài đời, giống nho có tên gọi y như màu sắc - nho Cầu vồng này còn rất quý hiếm, được nhiều người săn lùng tìm mua.

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 2

Với một lớp nhung bạc hơi ánh lên phía ngoài, cả chùm nho trông "sặc sỡ" như những viên kẹo. Màu sắc rực rỡ như cầu vồng này xuất hiện ở thời điểm khởi đầu quá trình chín của từng trái nho.

2. Nho Oregon

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 3

Giống nho này khoác lên mình lớp vỏ xanh cực kỳ quý phái cùng lớp nhung trắng. Nho Oregon có khả năng chịu hạn rất tốt, quả của nó có nhiều công dụng quý trong việc cải thiện sức khỏe, nên loại nho này cũng được săn lùng không kém nho cầu vồng.

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 4

3. Rong nho biển

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 5

Thực chất đây không phải là một loài nho, mà nó là một loại rong biển với hình dáng và tên gọi tương tự nho. Rong nho biển là một trong những loài rong biển quý hiếm rất giàu chất dinh dưỡng, được xem là một trong những thần dược chống lại tuổi già và bệnh tật. Tất nhiên, mùi vị của chúng sẽ không giống như những trái nho.

4. Nho châu Á hồng

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 6

Giống nho này còn được gọi là Showy Asian Grapes, thực vật thuộc chi Medinilla, được trồng nhiều ở các nước châu Á, đặc biệt là Indonesia, Philippines.

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 7

Hoa của nho châu Á hồng.

Cây nho châu Á hồng có vẻ ngoài khá giống loài lan trắng, khi bắt đầu kết trái thì mới có thể phân biệt được hai loài. Quả nho ban đầu có màu xanh và chuyển dần sang màu hồng, rồi tím đậm khi chín. Đây cũng thuộc top những loại nho hiếm nhất thế giới.

5. Nho ngón tay phù thủy

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 8

Loài nho này còn có tên gọi hơi "dị" khác là nho móng tay, vì hình dáng dài và nhọn dần như ngón tay, dài khoảng 4cm, đường kính 1cm.

Đây là giống nho khá quý hiếm và đắt đỏ, bởi nó là giống nho không hạt, hương vị thuộc hàng cao cấp nhất thế giới với vị ngọt sắc, thịt quả chắc và mùi thơm tự nhiên. 

6. Nho Muscat

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 9

Xanh, đỏ, hồng, tím đều đã có thì màu vàng cũng không thể thiếu trong bộ sưu tập "màu mè" của họ nhà nho. Giống nho Muscat này không hề hiếm như nhiều loại nho khác, mà thực chất đây còn là giống nho thuần lâu đời nhất thế giới với màu vàng "chói chang".

7. Nho Nhật Bản Ruby Roman

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 10

Đây là giống nho có kích thước trái ngược hoàn toàn với loại nho châu Á hồng, vì đường kính trung bình mỗi quả khoảng 3cm. Những quả nho màu đỏ mịn, có vị ngọt và hương thơm quyến rũ luôn thu hút thực khách và được bán ở giá rất cao.

Loại nho này từng được bán ở Nhật Bản với giá kỉ lục 8.350 bảng Anh (khoảng 240 triệu đồng) cho một chùm 30 quả, tương đương 8 triệu đồng/quả nho.

8. Nho thân gỗ

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 11

Nho thân gỗ, tên khoa học là Jabuticaba có nguồn gốc châu Mỹ. Điểm độc đáo thu hút khách hàng của giống nho lạ này là toàn bộ quả sẽ không ra thành từng chùm như các giống nho thường thấy, mà quả sẽ mọc dọc trên thân cây, khá giống với cây sung, cây cà phê.

9. Nho Pinot Gris

 la lung nhung giong nho "sac so" nhat the gioi, dep den khong no an - 12

Pinot grigio hay pinot gris đều là tên một giống nho trắng “đội lốt” nho đỏ của Ý, bởi thường có màu hồng tím nhưng Pinot gris lại là một giống nho được sử dụng để làm rượu vang trắng. Đây cũng được coi là giống nho đột biến của giống Pinot noir, cũng là giống đầu tiên được tìm thấy ở các vùng rượu vang trên toàn thế giới.

 

 

Theo eva.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.