Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘La La Land’: Sự hồi sinh của những giấc mơ lãng mạn

Câu chuyện lãng mạn, diễn xuất thuyết phục, âm nhạc lôi cuốn, có rất nhiều điều biến “La La Land” trở thành tác phẩm sáng giá trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm nay.

Jazz đang chết dần. Phim ca vũ nhạc thì thoi thóp. Sự lãng mạn dần tuyệt chủng. Đó là những điều mà báo chí đã dự đoán suốt cả thập kỷ qua.

Nhưng tất cả bỗng chốc cùng hồi sinh trong La La Land - tuyệt phẩm dẫn đầu danh sách đề cử Quả cầu vàng 2017 và mới giành chiến thắng vang dội tại Critics’ Choice Award lần thứ 22.

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn trẻ Damien Chazelle, người từng ghi dấu ấn với Whiplash (2014). La La Land không khó xem, cực đoan và đầy giận dữ như bộ phim cách đây hai năm của anh. Tác phẩm mới duyên dáng, hoài cổ, đau đớn và ngọt ngào đan xen. Bất cứ ai đã và đang đi qua tuổi trẻ đều có thể soi chiếu bản thân ở trong đó.

‘La La Land’: Su hoi sinh cua nhung giac mo lang man hinh anh 1
La La Land thuộc thể loại ca vũ nhạc và do đạo diễn Damien Chazlle thực hiện. Phim có sự góp mặt của hai diễn viên Emma Stone - Ryan Gosling.

La La Land lấy bối cảnh Los Angeles, thành phố của những giấc mơ. Chàng là một nghệ sĩ trẻ, tôn thờ nhạc jazz cổ điển, ấp ủ trong tim giấc mơ về một câu lạc bộ của riêng mình, chỉ chơi thứ nhạc jazz thuần chất.

Nàng là một diễn viên mới vào nghề, lớn lên với các tác phẩm điện ảnh kinh điển, từ bỏ trường đại học để đến Hollywood tìm kiếm vai diễn đầu đời.

Nhưng hiện thực thật khắc nghiệt: chàng kiếm sống chật vật bằng cách chơi đàn tại các phòng trà, còn nàng làm việc qua ngày tại một tiệm café bên trong trường quay khổng lồ.

Một ngày nọ, hai kẻ mơ mộng gặp gỡ và phải lòng nhau. Sebastian (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone), hai nhân vật chính của bộ phim, đã nắm tay nhau đi qua thời tuổi trẻ đầy sôi nổi.

Họ ở bên nhau tại những thời khắc khó khăn và tuyệt vọng. Họ cổ vũ người kia hãy theo đuổi ước mơ. Họ dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Nhưng rồi cả hai phải đứng trước lựa chọn: đam mê hay tình yêu?

Đầu tiên, La La Land là bộ phim dành cho những ai yêu thích nhạc jazz, những người chia sẻ với nỗi buồn của Sebastian vì thứ âm nhạc đẹp đẽ đang dần biến mất và bị thay thế bởi những giai điệu hiện đại mang nặng âm hưởng của điện tử.

Đây cũng là bộ phim dành cho những người yêu thích các tác phẩm điện ảnh kinh điển. Theo dõi La La Land, khán giả được thấy dáng dấp của những Top Hat, Singing in the Rain, Casablanca hay Rebel without a Cause. Nhưng trên hết, La La Land là bộ phim dành cho những người hoài nhớ tuổi trẻ.

‘La La Land’: Su hoi sinh cua nhung giac mo lang man hinh anh 2
La La Land gợi nhắc người xem đến khoảng thời gian tuổi trẻ còn tràn đầy hoài bão, ước mơ.

Đó là cả khoảng trời mộng mơ khi ta còn dại khờ, ngây thơ và chân thành, sẵn sàng yêu say đắm, trọn vẹn, cháy hết mình vì đam mê, lý tưởng. Đó là cái thời ta liên tục vỡ mộng, đi ngủ với nỗi thất vọng đè nặng lên tim, để rồi sáng mai tỉnh dậy lại dệt thêm những mộng ước mới, lại tin yêu và tiếp tục chiến đấu.

Bộ phim có những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Như lần đi bộ đầu tiên bên nhau của Sebastian và Mia. Chiếc váy màu vàng bay bổng của nàng, bầu trời đầy sao trên cao, rồi giai điệu của A Lovely Night vang lên. Những rung động đầu tiên giữa hai kẻ đang xích lại gần nhau thực sự khiến người xem phấn khích.

Một cảnh khác là màn khiêu vũ siêu thực của Sebastian và Mia tại đài thiên văn Griffith. Ranh giới giữa thực tế và hư ảo bị xóa nhòa. Chàng và nàng như bay bổng trên bầu trời đêm Los Angeles trong giai điệu khiêu vũ thần tiên.

Những khoảnh khắc ấy là minh chứng cho câu danh ngôn nổi tiếng “không có tình yêu nào là vĩnh cửu, nhưng có những phút giây vĩnh cửu của tình yêu”.

‘La La Land’: Su hoi sinh cua nhung giac mo lang man hinh anh 3
Bộ phim chứa đựng nhiều khoảnh khắc đẹp, khiến người xem mê đắm trong sự lãng mạn và nên thơ.

Damien Chazelle đã kiến tạo và duy trì không khí bay bổng của bộ phim rất tốt. Nhờ đó, La La Land mang đến cho khán giả sự lãng mạn, nên thơ, vẻ đẹp lịch lãm cổ điển mà đã rất lâu rồi những người yêu điện ảnh mới có dịp được chứng kiến.

Thành công của La La Land còn nằm ở đôi diễn viên chính mà Chazelle lựa chọn. Ryan Gosling đem đến bộ phim một chút si tình rồ dại như thuở The Notebook, cộng thêm một chút lịch lãm kiểu Fred Astaire với những bước nhảy giậm chân thần thánh. Theo dõi bộ phim, người ta thấy Gosling sở hữu những phẩm chất để chuyên đóng những kẻ lãng mạn bẩm sinh.

Còn Emma Stone thực chất không phải là cái tên đầu tiên mà đạo diễn nghĩ đến cho vai Mia (một nàng Emma khác, Emma Watson, mới là người được nhắm tới trước).

Song, người đẹp 28 tuổi đã chứng minh cho khán giả thấy cô là lựa chọn hoàn hảo khi tạo ra Mia đáng yêu, sinh động và tràn đầy sức sống. Ở lần cộng tác thứ ba, Stone và Gosling phối hợp thật ăn ý, và tạo ra một trong những đôi tình nhân đẹp nhất trên màn ảnh trong nhiều năm trở lại đây.

Một điểm cộng nữa của La La Land chính là phần âm nhạc. Những ca khúc nguyên gốc được sáng tác riêng cho tác phẩm do Justin Hurwitz biên soạn đều chỉn chu, trọn vẹn, giàu cảm xúc.

A Lovely Night, City of Stars, Audition (The Fool Who Dreams) hay bản nhạc nền Mia & Sebastian’s Theme (Late for the Date) chắc chắn sẽ còn nán lại lâu trong tâm trí khán giả. Chúng có lúc sôi động, tươi vui, có lúc bay bổng, lãng mạn, nhưng khi cần thiết lại trở nên trầm lắng, tha thiết.

Có lẽ La La Land là lời nhắc nhở tại sao sự lãng mạn lại cần thiết đối với thế giới này. Bởi con người cần sự mộng mơ để sống, để trở nên tốt đẹp hơn và vươn tới những điều phi thường. Tuổi trẻ rồi sẽ qua, giấc mơ có thể không thành, tình yêu có thể tan vỡ, nhưng những gì lấp lánh nhất trong tim thì sẽ còn ở lại.

La La Land đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc dưới tựa đề La La Land: Những kẻ khờ mộng mơ.

Zing.vn đánh giá: 4,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.