Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Là bạn gái Siêu anh hùng: Không phải lúc nào cũng dễ!

Hàng triệu fan nữ trên thế giới mơ ước được trở thành bạn gái của những siêu anh hùng như Iron Man, Superman, Thor, Captain America… Tuy nhân vật bạn gái người hùng không đóng vai trò chủ chốt trong các vũ trụ điện ảnh nhưng không vì thế mà các đạo diễn có thể coi nhẹ. Nữ diễn viên vào vai này phải vừa có tài, vừa có sắc, để cân xứng được với các bậc anh tài. Gwyneth Paltrow, Natalie Portman, Amy Adams là 3 trong số những cái tên được lựa chọn để vào vai nhân vật nhiều người đêm mơ ngày ước. Mức thù lao của họ tương đối cao nhưng đi kèm với nó là cả một trọng trách không hề đơn giản.

la ban gai sieu anh hung khong phai luc nao cung de

 
Natalie Portman trong vai Jane Foster bên cạnh Thần sấm Thor

Luôn luôn phải đẹp

“Tôi được yêu cầu phải đẹp” – Gwyneth Paltrow đã chia sẻ như thế với tờ Collider. Không chỉ có người xem muốn mà ngay cả đạo diễn cũng muốn nữ diễn viên phải giống nguyên tác trong truyện tranh của hãng. Nàng Pepper Potts – trợ lý kiêm người yêu của tỉ phú tay chơi Iron Man tuy không phải diện bộ đồ bó sát cơ thể nào như Black Widow nhưng cô phải có hình thể đẹp tương đương, khuôn mặt ưa nhìn và thông minh. Gwyneth nhận vai khi vừa sinh xong chưa lâu nên cô phải đầu tư thời gian tập luyện thể chất. Với một người chăm chỉ như Paltrow thì điều có không thành vấn đề. Cô đã dành kha khá thời gian tại phòng gym để có thể giảm xấp xỉ 7kg để phù hợp với vai diễn.

la ban gai sieu anh hung khong phai luc nao cung de
Gwyneth Paltrow và Robert Downey Jr.

Còn đối với Amy Adams, vai diễn Lois Lane làm khó cô đôi chút. “Tôi có con nhỏ và chẳng thể nào thức giấc từ 3 giờ sáng để tập luyện được. Nhưng nói vậy không có nghĩa là tôi không coi trọng việc đó. Tôi chỉ rèn luyện thể chất ở mức độ vừa phải thôi”.

la ban gai sieu anh hung khong phai luc nao cung de
Amy Adams vai Lois Lane trong Batman v Superman Dawn of Justice

Cô bày tỏ sự ngưỡng mộ tới bạn diễn Henry Cavill khi anh chấp nhận việc tập tành gian khổ để có được thể hình phù hợp với vai diễn. Henry không chấp nhận việc hóa trang hay sử dụng kĩ xảo CGI để tăng thêm cơ bắp mà muốn đạt được vai diễn bằng nỗ lực của chính mình. Việc bạn diễn đạt được sự hoàn hảo đôi khi cũng gây áp lực lên vai Lois Lane của Amy. Tuy nhiên cô cảm thấy mình may mắn khi đạo diễn phim Man of Steels Batman vs Superman cho rằng nhân vật của cô cần sự tự nhiên nhất có thể.

la ban gai sieu anh hung khong phai luc nao cung de
Gwyneth Paltrow trong vai Pepper Potts – trợ lý kiêm người yêu của tỉ phú tay chơi Tony Stark

Mái tóc Amy không được nhuộm màu hay cắt uốn một cách cầu kì bởi nhân vật nhà báo Lane là một người luôn bận rộn, cô ấy không có thời gian cho những việc như vậy. Hơn nữa, là một người Trái Đất bình thường, Lois Lane chẳng cần phải xinh đẹp nổi bật hay tỏ ra khác biệt. Thậm chí Amy Adams cần phải có những điểm không hoàn hảo để nhân vật của cô chân thực và gần gũi nhất có thể.

Phải hiểu rõ nhân vật cùng các kiến thức đi kèm

la ban gai sieu anh hung khong phai luc nao cung de
Với Amy Adams, ở bên cạnh người hùng cũng chẳng dễ chút nào

Dù không phải là fan truyện tranh hay thậm chí chưa từng đóng phim hành động, những nữ diễn viên được chọn vào vai bạn gái siêu anh hùng phải tập làm quen với mọi thứ, nói như Gwyneth là “bước vào một thế giới hoàn toàn mới lạ”. Khi nhận vai Pepper, Paltrow đã yêu cầu Marvel gửi cho cô vài cuốn truyện để cô hiểu rõ hơn các nhân vật trong kịch bản. Nhà sản xuất đồng ý và họ không chỉ gửi cho cô truyện tranh thông thường, đó là những bản copy hiếm hoi của bản gốc, tuy cũ nhưng đầy đủ nội dung và hấp dẫn. Gwyneth chia sẻ chỉ có anh trai cô mới là fan truyện tranh, còn cô chẳng đọc một cuốn nào cho đến khi trưởng thành cả. Tuy nhiên lời mời của đạo diễn Jon Favreau và cơ hội được làm việc cùng với Robert Downey Jr là điều mà hiếm có diễn viên nào muốn chối từ. Tuy ngày đầu đến phim trường của một bộ phim hành động siêu anh hùng, Paltrow cảm thấy mọi thứ mới lạ và khác biệt nhưng được làm việc cùng một ê-kíp tuyệt vời và vui tính đem lại cho cô những trải nghiệm khó quên. Nữ minh tinh chia sẻ cô đã không ngần ngại đặt bút kí ngay 3 phần phim Iron Man liên tiếp và luôn mong chờ sự hiện diện tiếp theo của nhân vật Pepper Potts trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

la ban gai sieu anh hung khong phai luc nao cung de
Natalie Portman và Chris Hemsworth trong Thor

Còn đối với Natalie Portman, người đẹp đến từ Israel, cô cũng phải học hỏi thêm nhiều kiến thức để có thể hoàn thành vai diễn Jane Foster – bạn gái của Thần Sấm Thor. Natalie chia sẻ khi nhận vai Jane, thoạt nhìn thì có vẻ dễ dàng và ít thử thách, tuy nhiên, khi xem xét kĩ, cô thấy nhân vật của mình là một cô gái hiện đại hiếm có. “Ngày nay khá ít cô gái trẻ hào hứng với khoa học, kĩ thuật và công nghệ hiện đại. Nhân vật Jane của tôi thì luôn mang trong mình một trọng trách nghiên cứu. Cô ấy yêu sự khám phá khoa học và các hiện tượng vật lý tự nhiên”, Portman nói. Nữ minh tinh đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu nhân vật trong nguyên tác truyện tranh, đồng thời cô cũng tự mình tìm hiểu các tài liệu khoa học có liên quan như việc đọc Physics For Dummies (Vật lý cho người mới bắt đầu). Dù nhân vật Jane là phái nữ nhưng theo Natalie thì cô ấy không hề yếu mềm. Trong 1 phần phim Thor, Natalie có cảnh đấm vào mặt bạn diễn Tom Hiddleston (vai Loki). Cô cho rằng mình đã dùng lực hơi quá vì thấy Tom dù chịu được nhưng anh ấy khá đau sau cú đấm đó. Bên cạnh những trải nghiệm như thế, Natalie cũng chia sẻ về việc thường xuyên thay đổi địa điểm quay phim: “Có rất nhiều cảnh trong Thor không quay tại Mỹ vì thế chúng tôi phải thường xuyên di chuyển tới nhiều thành phố, quốc gia khác nhau. Điều này có thể khiến tôi hơi mệt đôi chút nhưng không sao, việc được đi đến những trường quay mới, đặc biệt là London khiến tôi rất thích thú. Theo tôi, đó là nơi lý tưởng để sống và làm việc”.

la ban gai sieu anh hung khong phai luc nao cung de

Khó khăn của các nữ diễn viên nhận vai bạn gái siêu anh hùng không chỉ dừng lại khi phim đóng máy. Đôi khi, dù phim đã hoàn thành nhưng đạo diễn muốn quay lại vài cảnh, thậm chí là thêm vài khung hình cho phần after credit, diễn viên phải sắp xếp lịch hợp lý để đến quay. Trường hợp này đã từng làm khó Natalie Portman khi cô không thể có mặt trong cảnh bonus cuối phim Thor: The Dark World. Lúc đó Chris Hemsworth đang ở Hong Kong, còn nữ minh tinh đang quay dở dự án phim của riêng mình và không thể có mặt. Cuối cùng, ê kíp làm phim Thor đã nghĩ ra cách để Elsa Pataky – vợ của Chris ngoài đời vào đóng thế. Natalie bật mí rằng chính nhờ sáng kiến trong lúc khó khăn đó mà nụ hôn cuối phim trở nên ngọt ngào và khiến khán giả ấn tượng hơn.

 

Theo thegioidienanh.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.