Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Kyo York - Ju Uyên Nhi: 'Muốn học thương yêu và chia sẻ'

 

Cặp đôi quán quân "Gương mặt thân quen nhí" chia sẻ về một năm vừa qua cũng như những dự định trong năm mới Ất Mùi.

- Vừa rồi hai bạn có ăn Tết Việt không?

- Ju Uyên Nhi: Thời gian gần Tết em nhận được khá nhiều lời mời tham gia các chương trình biểu diễn, quay các phóng sự Tết, tham gia talk show và diễn một trích đoạn cải lương trong liveshow gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư của diễn viên hài Kiều Oanh. Sau đó, em theo ba mẹ về quê nội Hàn Quốc ăn Tết. Em dành trọn thời gian này để nghỉ ngơi, thăm họ hàng, đi du lịch và trượt tuyết cùng gia đình. Giờ em về lại Việt Nam tiếp tục đi học, đồng thời tiếp tục tham gia các hoạt động nghệ thuật mà em đã nhận được lời mời trước đó. - Kyo York: Tôi đã đến Việt Nam từ cuối năm 2009 và may mắn đã được trải nghiệm Tết Nguyên Đán của Việt Nam được 5 lần. Những phong tục trong ngày Tết khiến tôi luôn tò mò và thích thú: lì xì mừng tuổi đầu năm, múa lân rồng, cấm quét rác…, còn ẩm thực thì vô cùng đặc sắc. Ngày Mồng 1, tôi thường gọi điện thoại chúc Tết gia đình bên Mỹ. Điều này khiến mọi người bất ngờ, vì ba mẹ, anh chị của tôi đều không hiểu nhiều về Tết. Tôi kể và chia sẻ cho gia đình nghe về những điều thú vị, khiến mọi người luôn tò mò và muốn được trải nghiệm. Sau đó, tôi ra đường để cảm nhận không khí mùa Xuân xung quanh mình, chỉ cần thấy một em bé mặc áo dài được bố mẹ chở đi chơi Tết, chụp hình… là tôi cũng vui lây. Để cảm nhận Tết cổ truyền Việt Nam sâu sắc hơn, tôi thường về quê của những người bạn chơi nếu không có lịch diễn.

“Cặp đôi” Kyo York - Ju Uyên Nhi.
“Cặp đôi” Kyo York - Ju Uyên Nhi.

- Để biểu diễn ăn ý cùng nhau như trong MV Xuân yêu thương, điều gì là khó khăn với hai bạn?

- Kyo York: Phụ huynh của bé và ê-kíp của tôi cùng vui đùa với nhau để rút ra được hàng loạt cá tính giống nhau đến bất ngờ: Chúng tôi là người cầu toàn, đều là người muốn thể hiện bằng chính khả năng của mình, không thích bị so sánh, không thích công việc tập luyện là áp lực, đặc biệt là thích ăn nhiều… Phải chăng vì những đặc tính này mà tôi và bé luôn hiểu nhau trong công việc, không cần phải nói nhiều. Ngoài ra, tôi nghĩ khi làm việc với ai cũng sẽ có những khó khăn nhất định, nói chi là với một bạn chỉ 8 tuổi. Đối với tôi bé Nhi như vậy là đã quá nỗ lực rồi. - Ju Uyên Nhi: Trải qua quá trình làm việc chung với nhau trong chương trình Gương mặt thân quen nhí, em phát hiện ra điều bất ngờ thú vị là hai chú cháu có nhiều điểm giống nhau, nên dễ ăn ý. Tuy nhiên, em còn nhỏ, vẫn còn ham chơi, lâu lâu hơi mất tập trung, chú Kyo thì lại là người nước ngoài, chưa từng hướng dẫn một đứa trẻ nên nhiều khi em cũng gây khó khăn cho chú, làm chú buồn. Nhưng sau đó em nhận ra mình làm vậy không đúng và đã cố gắng làm tốt để chú vui. - Số tiền thưởng từ Gương mặt thân quen nhí đã được hai bạn trích vào quỹ từ thiện Dấu ấn yêu thương xây dựng trường Tiểu học Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang) và tặng áo ấm cho các em. Từ ý nghĩ nào mà hai bạn muốn làm vậy?

- Ju Uyên Nhi: Em đã cùng chú Kyo lên kế hoạch cho chuyến đi này từ trước đó rất lâu, nên luôn mong chờ ngày lên Tây Bắc xa xôi để thăm và tặng áo ấm. Nhưng do có một số thay đổi về lịch trình nên em đã không đồng hành cùng chú được. Trước đó em cũng tham gia một số chương trình từ thiện cùng chú Kyo và gặp gỡ các bạn nhỏ bất hạnh, em thấy mình học được nhiều điều về sự thương yêu và chia sẻ. Em tự hứa với mình sẽ không nhõng nhẽo, không vòi vĩnh nữa, vì mình đã may mắn hơn nhiều các bạn ấy. - Kyo York: Tôi đã từng có ước nguyện làm nhiều hơn thế, may mắn lần này tôi đoạt giải và trích số tiền từ giải thưởng cùng bé trao tặng những gì cần thiết nhất, ý nghĩa nhất. Đó là lý do tôi đã quyết định đến để đóng góp và xây dựng trực tiếp. Cuối tháng rồi, tôi còn được quỹ từ thiện Dấu ấn yêu thương chính thức mời làm đại sứ để cùng chung tay kêu gọi những tấm lòng vàng đóng góp nhiều hơn. Ngoài kinh phí xây trường, Quỹ cũng kêu gọi thêm quà Tết cho các em. Tôi hy vọng sẽ còn rất nhiều người hướng đến chia sẻ cùng các bé. - Năm 2015 hai bạn dự định làm những gì?

- Ju Uyên Nhi: Ba mẹ cho em tham gia hoạt động nghệ thuật rất vô tư, không có sự áp đặt hay hoạch định sẵn. Trong năm nay, em nhận được nhiều lời mời tham gia các lĩnh vực khác ngoài ca hát như phim ảnh, MC, kịch, quảng cáo... - Kyo York: Tôi đến với âm nhạc Việt Nam nói riêng và nghệ thuật Việt Nam nói chung quả thật như là một cái duyên. Đã nhiều lần tôi tự hỏi liệu tôi có chịu nổi áp lực của showbiz, sự khác nhau trong giao tiếp văn hóa và ngôn ngữ không? Hay tôi nên quay về Mỹ làm việc với một mức lương ổn định, hoặc tham gia theo lời mời của một đơn vị sản xuất truyền hình về văn hóa châu Á của Mỹ để được gần gia đình. Nhưng tôi thấy tất cả những gì tôi có được ngày hôm nay quả thật là hạnh phúc. Tôi không chọn lựa Việt Nam mà chính Việt Nam đã chọn tôi. Tôi thấy mình may mắn. Nên tôi làm nghệ thuật rất thoải mái, không áp lực nhưng không phải vì thế mà tôi mất đi tính chuyên nghiệp.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.