Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Kỳ nghỉ mùa thu lãng mạn ở Nhật của vợ chồng Trúc Diễm

Sang Nhật đúng thời điểm lá đổ vàng chuyển đỏ, đôi uyên ương trai tài gái sắc đang có những ngày ngọt ngào bên nhau.

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem

Trúc Diễm và ông xã John Từ đang có kỳ nghỉ dài ngày tại Nhật Bản cùng những người bạn. Hai người chọn thời điểm khởi hành giữa tháng 11 để có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu Nhật Bản khi những tán cây nhuộm màu vàng, đỏ trên khắp đất nước. Người đẹp đăng ảnh tại Arashiyama, Kyoto với caption tình cảm: "Ông bà già cùng nhau đi ngắm lá thu".

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-1

Cặp đôi trai tài gái sắc diện trang phục truyền thống của đất nước mặt trời mọc. Đây không phải là lần đầu hai người tới Nhật, hai vợ chồng thường cùng nhau đi du lịch kết hợp công việc qua nhiều đất nước. Dài hơi nhất là chuyến đi Thụy Sĩ, Tây Ban Nha tới Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập) hồi tháng 4.

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-2

Hai người ghé thăm cây cầu nổi tiếng Togetsukyo, được xem như biểu tượng của vùng Arashiyama. Cây cầu vắt ngang dòng sông nên được người xưa đặt cho tên gọi nên thơ "mặt trăng đi qua cầu". Đến đây vào tháng 11, du khách sẽ say đắm trước những thảm lá vàng đỏ phủ kín các sườn đồi, tạo nên cảnh tượng thiên nhiên thật đẹp. Bức ảnh tình tứ được Trúc Diễm đặt tên là "Chuyện tình bến Thượng Hải tại Kyoto".

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-3

Du khách cũng có thể làm một chuyến du ngoạn bằng thuyền trên sông Hozu trong vòng 2 giờ. Dòng sông chảy qua đồng quê thôn dã, chảy qua thung lũng trong rừng mang tới cảm giác thanh bình đến lạ. Trúc Diễm phải thốt lên rằng: "Chỉ muốn thời gian ngừng trôi ngay khoảnh khắc này, tất cả cảnh vật thật đẹp và bình yên. Dòng sông xanh màu ngọc bích, nước trong có thể nhìn thấy đáy và cây chuyển nhiều màu. Có lẽ mình đang mơ".

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-4

Trong những ngày khám phá cố đô Kyoto, đôi vợ chồng son không quên ghé qua ngôi đền thờ Fushimi Inari Taisha với những chiếc cổng torii sơn đỏ đã trở thành huyền thoại của một nước Nhật cổ kính. Vị thần ở ngôi đền này tương truyền là sẽ mang lại sự thịnh vượng, phú quý nên hàng năm có rất nhiều người đến đây cầu nguyện cho việc làm ăn phát đạt, kinh doanh thuận lợi. 

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-5

Và để ước nguyện thành sự thật hoặc cảm ơn vì ước nguyện đã đạt thành, họ mang nhiều cổng torii đặt ở đền. Hiện tại, số lượng cổng torii đã lên tới khoảng 10.000 cái, tạo thành một con đường đỏ nổi tiếng, trở thành điểm check in không thể bỏ qua ở Kyoto.

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-6

Đền Fushimi Inari Taisha trải rộng trên toàn bộ ngọn núi Inari nên nếu tham quan vào thời điểm mặt trời lặn thì cần phải chú ý cẩn thận vì đường hơi khó đi. Du khách có thể tham quan cả ngày lẫn đêm, nhưng nơi phát bùa hộ mệnh chỉ mở cửa từ 7h đến 18h và nơi cầu nguyện chỉ mở cửa từ 8h30 đến 16h30.

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-7

Chồng Trúc Diễm thích thú chụp ảnh cùng một chú nai "ngơ ngác" ở công viên Nara, thuộc tỉnh Nara. Thành phố này là thủ đô đầu tiên của đất nước mặt trời mọc, mang nhiều giá trị văn hóa, lịch sử với các di tích lâu đời. Và điểm đến phổ biến nhất mà ai tới Nara cũng muốn ghé qua chính là công viên Nara, công viên lớn nhất Nhật Bản, thực chất là một đồng cỏ rộng 660 hecta với hơn 1.000 con nai sinh sống tự nhiên.

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-8

Ngoài những điểm đến phổ biến, lần này, hai vợ chồng còn "lần mò" đến thung lũng Owakudani ở tỉnh Kanagawa, cách Tokyo khoảng 170 km. Nơi đây trở thành điểm tham quan tiêu biểu, luôn náo nhiệt khách tham quan của thành phố Hakone. Thung lũng được hình thành từ miệng núi lửa Hakone phun trào cách đây 3.000 năm, là nơi mà bạn có thể nhìn thấy khói và ngửi thấy mùi lưu huỳnh ở vị trí rất gần.

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-9

Hakone có đặc sản là những món ăn gắn liền với núi lửa, trong đó nổi bật nhất là trứng đen luộc trong suối nước nóng có lưu huỳnh. Trúc Diễm cũng thích thú khi thưởng thức món kem nham thạch độc đáo. Cô viết: "Tận hưởng không gian và cảnh vật xung quanh, ăn kem nham thạch (volcanic soft serve ice cream) và ngắm núi Phú Sĩ".

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-10

Trang phục đôi của Trúc Diễm và John Từ khi đi du lịch. Áo nỉ có mũ và quần dài rất thích hợp với thời tiết mùa thu ở Nhật.

ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-11
ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-12
 
ky-nghi-lang-man-ngam-la-mua-thu-o-nhat-cua-vo-chong-truc-diem-13

Hai vợ chồng rất mê các món ăn Nhật Bản, đặc biệt là các món từ bò, họ thường ghé qua các quán ăn địa phương để nếm thử ẩm thực tinh tế.

 

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.