Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Kỹ nghệ đánh nền đẹp bất biến giúp giữ được lớp trang điểm dù trời mưa

Lớp makeup của bạn vẫn sẽ đẹp bền bỉ khi bạn áp dụng 5 tuyệt chiêu dưới đây.

1. Chọn kem chống nắng thân thiện với makeup

Kỹ nghệ đánh nền đẹp bất biến giúp giữ được lớp trang điểm dù trời mưa - Ảnh 1

Các tín đồ làm đẹp hẳn đều đã rõ quy tắc bôi kem chống nắng hằng ngày, bất kể trời nắng hay râm mát. Tuy nhiên, tiếc là đối với những cô nàng hay trang điểm, kem chống nắng không phải lúc nào cũng là đồng minh, trong phần lớn trường hợp còn là thủ phạm khiến lớp nền trở nên trơn trượt, dễ bị xê dịch và chảy nhão. Bởi vậy, để bảo toàn cho lớp nền, việc bạn cần làm chính là chọn được kem chống nắng thân thiện với makeup. Loại kem chống nắng lý tưởng để kết hợp với makeup sẽ đóng vai trò như kem lót với công thức không dầu, kết cấu mịn lì, tạo độ bám dính cho kem nền, tạo lớp nền bền màu, lâu trôi.

2. Dùng thêm kem lót

Tuýp kem lót nhỏ mà có võ có thể làm nên khác biệt kỳ diệu cho lớp nền của bạn. Không chỉ tạo lớp phông nền mịn mượt với độ bám dính cao, giúp kem nền "ăn" vào da hơn, kem lót còn kiêm nhiệm thêm những chức năng thần thánh như làm mờ lỗ chân lông, kiểm soát dầu, mang đến lớp nền bền đẹp trong nhiều tiếng.

3. Ưu tiên kem nền lâu trôi

Theo logic, muốn có lớp nền lâu trôi, đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng kem nền với công thức lâu trôi (longwear). Loại kem nền này được lên công thức đặc biệt cho phép nó "chinh chiến" từ 8 - 12 giờ đồng hồ hoặc hơn mà vẫn duy trì được phong độ bền đẹp. Nhưng cũng vì đặc biệt lâu trôi nên kem nền kiểu này sẽ khó tẩy trang hơn và đòi hỏi bạn phải tẩy trang kỹ càng hơn.

4. Nhất định phải phủ phấn

Kỹ nghệ đánh nền đẹp bất biến giúp giữ được lớp trang điểm dù trời mưa - Ảnh 2

Phủ phấn là bước cơ bản trong việc duy trì lớp nền bền đẹp nhưng lại bị nhiều cô nàng bỏ qua. Quả thực là khi vừa đánh kem nền xong, làn da trông vô cùng mướt mát khiến chúng ta không nỡ phủ phấn nhưng tiếc là niềm vui ngắn chẳng tày gang bởi không lâu sau đó, kem nền sẽ có hiện tượng xê dịch, đọng vào rãnh nhăn nơi khóe mắt, cánh mũi, v.v... Tất cả những điều này sẽ được giảm thiểu chỉ nhờ thao tác phủ phấn. Phấn phủ không chỉ có nhiệm vụ cố định lớp kem nền bên dưới mà còn có khả năng hút dầu, duy trì lớp nền mịn ráo. Để phủ phấn mà da vẫn nhẹ mượt, không bị dày bì, bạn hãy chọn phấn phủ dạng rời và chỉ lấy một lượng phấn thật nhỏ.

5. Xịt cố định makeup là trợ thủ đắc lực

Kỹ nghệ đánh nền đẹp bất biến giúp giữ được lớp trang điểm dù trời mưa - Ảnh 3

Nếu bạn hỏi các cô nàng chuyên "đi quẩy" rằng làm thế nào mà lớp makeup của họ vẫn bền đẹp như mới sau hàng tiếng nhảy nhót, mồ hôi nhễ nhại hay thậm chí là trời đổ mưa vẫn chẳng hề xi nhê thì câu trả lời chính là xịt cố định makeup. Loại "nước thần" này đóng vai trò như một lớp màng vô hình "bọc" chặt lớp makeup, ngăn chặn tối đa sự xê dịch với tác dụng có thể lên tới hơn 12 giờ đồng hồ. Khi đã "bó cẩn" xịt sản phẩm này, bạn hoàn toàn yên tâm rằng lớp makeup của mình sẽ hoàn hảo từ sáng đến tối, có gặp mưa bất chợt vẫn đẹp bền bỉ.

 

 

Theo khoevadep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.