Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Kỳ lạ những công trình theo phong cách “đâm đầu xuống đất”

Kiến trúc vốn là một nghệ thuật, không phải là một công việc cơ khí giản đơn và những kiến trúc sư tài ba trên thế giới luôn chứng tỏ khả năng sáng tạo vô tận với những công trình của họ. Hãy cùng điểm mặt những ngôi nhà “thách thức trọng lực” nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nhà thờ lộn ngược ở Canada

Thoạt nhìn bạn sẽ tưởng rằng đây là một hình ảnh chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng. Nhưng thực ra đây lại là một nhà thờ có thật được xây dựng tại công viên Calgary ở Vancouver, Canada.

Công viên lộn ngược Wonderworks, Florida và Tennessee, Mỹ

WonderWorks là một tổ hợp vui chơi đặc biệt thu hút ở nhiều thành phố tại Mỹ. Mỗi WonderWorks có trên 100 cuộc triển lãm tương tác bao gồm các chủ đề không gian, vật lý, toán học được trình bày một cách vui vẻ được đặt trong một tòa nhà theo chủ đề thiết kế để trông như vừa trải qua một cơn bão. Tất cả đều lộn ngược so với vị trí bình thường. Khẩu hiệu của các khu nhà này là “Hãy để trí tưởng tượng của bạn trở nên hoang dã”.

Ngôi nhà đảo ngược Haus steht Kopf, Tirol, Áo

Ngôi nhà này giống như vừa mới bị một cơn lốc xoáy mạnh đánh “bật gốc”. Nhưng sự thật bất ngờ là ngôi nhà được hai kiến trúc sư tài năng Irek Glowacki và Marek Rozhanski cố tình thiết kế và xây dựng theo cách đó nhằm hút khách du lịch tới Áo.

 

Nhà lộn ngược tại Ontario, Canada

Vùng đất Ontario, Canada giờ đây không chỉ nổi tiếng bởi thác Niagara hùng vĩ cao hàng chục mét mà còn bởi tòa nhà lộn ngược có một không hai này. Ngôi nhà có hai phòng ngủ có tổng diện tích 1.200 m2 được xây bởi hai người nhập cư Ba Lan vào năm 2004. Tất cả các phòng trong nhà như bếp, phòng tắm, phòng ngủ, phòng làm việc đều bị lộn ngược với đầy đủ nội thất gắn trên trần nhà. Chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình kỷ niệm theo phong cách “lộn ngược” cực kỳ độc đáo tại ngôi nhà này.

Nhà lộn ngược House-Attack, Áo

Thoạt nhìn ngôi nhà này như bị gắn vào một vách núi khổng lồ và đang chực rơi xuống. Nhưng thực ra đây chính là một phần công trình được xây dựng thêm vào năm 2006 trên nóc bảo tàng tại thành phố Viena, Áo để tạo nên sức thu hút đối với du khách.

Nhà lộn ngược ở Đài Loan

Theo yêu cầu của Sở Văn hóa Đài Loan, một nhóm Kiến trúc sư đã thiết kế và xây dựng một ngôi nhà gia đình kiểu Mỹ tại đây với một sự đặc biệt: ngôi nhà và tất cả mọi thứ bên trong, từ xe hơi đến vật dụng nội thất, hay tất cả đồ chơi trên sàn nhà - đều lộn ngược.

Công viên lộn ngược ở Tây Ban Nha

Ngôi nhà lộn ngược khổng lồ này thực chất là một công viên theo chủ đề được mở cửa vào năm 2007 tại quần đảo Balearic, Tây Ban Nha.

Nhà hàng lộn ngược Sakasa, Nhật Bản
Nhà hàng lộn ngược Sakasa, Nhật Bản

Không chỉ có ý ngôi nhà bị “lật ngửa”, mọi thứ liên quan, từ bảng hiệu quảng cáo đến đèn trong nhà, biển báo thoát hiển và thậm chí cả menu của cửa hàng này cũng đều trong tình trạng “ngược”. Liệu họ có thể làm được cả đồ ăn “up side down” không nhỉ?

Nhà nghỉ lộn ngược ở Mỹ

Nếu muốn tưởng tượng khu nhà dành cho việc nghỉ ngơi trong sân golf Sunrise như thế nào, bạn chỉ việc…trồng cây chuối trước một ngôi nhà bình thường. Ngay cả cây dừa trước cửa cũng đã được uốn thân để trông có vẻ phù hợp với bối cảnh. Tiếc là bạn không thể làm một cái cây thật mọc ngược xuống đất, nếu không thì khung cảnh có lẽ sẽ đảo lộn một cách tuyệt đối hơn.

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.