Press Esc to close

Thông tinWorld
Kỳ lạ ngôi đền giúp cầu phúc cho các loại vật nuôi

Với nhiều người, ý tưởng này có thể nghe rất điên rồ thế nhưng một ngôi đền ở Tokyo, Nhật, đang cầu phúc cho các con vật nuôi cho một năm mới an khang tốt lành.

Các chủ vật nuôi vẫn đang ùn ùn kéo đến ngôi đền Ichigaya Kamegaoka Hachimangu kể từ khi lễ cầu phúc năm mới cho chó và mèo được công bố từ năm 2000. Không những không giảm đi, số người đến thăm đền tăng nhanh chóng mặt theo từng năm.


Ba chú chó nhìn quanh trong một lễ cầu phúc ở đền

Ba chú chó nhìn quanh trong một lễ cầu phúc ở đền

"Vật nuôi cũng là một thành viên trong gia đình", Yuki Mitsui nói khi đang ôm hai con chó dachshund nhỏ trong bộ đồ kimono nhỏ xíu. "Tôi thấy an tâm hơn khi biết những sinh vật nhỏ bé này cũng có thể được nhận bùa để bảo hộ chúng trong năm tới".

Chỉ những ai đặt lịch hẹn trước mới có thể được làm lễ. Hàng năm có đến hơn 500 khách mang vật cưng đến đền để cầu phúc. Những cô cậu chó đều được mặt những bộ quần áo hết sức tỉ mỉ và đầy màu sắc.


Người chủ ôm vật nuôi và cầu phúc

Người chủ ôm vật nuôi và cầu phúc

Ý tưởng cầu phúc cho chó mèo nảy ra vì đền đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ những người yêu động vật. Vậy nên đền Ichigaya Kamegaoka Hachimangu quyết định sẽ biến nơi đây thành nơi tốt nhất cho con con vật nuôi cầu phúc và thờ phụng.

Lượng khách thăm đền tăng cao hàng năm cho thấy vật nuôi đang ngày càng trở nên quan trọng hơn với mỗi gia đình.

Ngô Vân

Theo AFP

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.