Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Kỳ lạ buổi hòa nhạc dành riêng cho những chú mèo

 

Các nhà khoa học đã chế tạo ra chiếc đàn piano đầu tiên trên thế giới chỉ dành cho loài mèo, chiếc đàn này có khả năng chơi những nốt ở tần số siêu âm mà chỉ loài mèo mới có thể nghe được.

Một nhóm các bác sĩ thú y, các nhà khoa học và nhạc công đã cùng thiết kế ra chiếc đàn piano nhỏ này - một chiếc đàn được sử dụng chuyên để biểu diễn âm nhạc cho loài mèo. Hiện tại, những chương trình này mới được tổ chức giới hạn ở khu vực đông nam London, Anh.

Kỳ lạ buổi hòa nhạc dành riêng cho những chú mèo
Các nhà khoa học đã tạo ra cây đàn piano đầu tiên trên thế giới chuyên dành cho loài mèo. Cây đàn này phát ra những thanh âm với tần suất siêu âm mà chỉ có loài mèo có thể nghe thấy.

Những chú mèo được chủ nhân đưa đến không gian biểu diễn đặc biệt này, được ngồi lại thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc đặc biệt.

Siêu âm là những âm tần lớn, vượt giới hạn khả năng nghe được của con người, thường là khoảng 20.000 Héc. Những bản nhạc được chơi ở âm tần 64.000 Héc sẽ chỉ có những chú mèo nghe được còn con người sẽ không nghe thấy gì.

Kỳ lạ buổi hòa nhạc dành riêng cho những chú mèo
Những chú mèo tỏ ra rất phấn khích với cây đàn, thậm chí còn muốn tự mình thể hiện những giai điệu ngẫu hứng.

Kỳ lạ buổi hòa nhạc dành riêng cho những chú mèo
Những nhạc phẩm như “Empire State of Mind” (của rapper Jay Z) hay “I Want It That Way” (nhóm Backstreet Boys) được trình diễn cho các khán giả đặc biệt.

Một số chú mèo có mặt tại buổi hòa nhạc cảm thấy quá thích thú tới mức chúng nhảy cả lên cây đàn và cố giậm chân lên những phím đàn để thử nghiệm.

Để những nhạc công tham gia buổi trình diễn cùng chủ nhân của những chú mèo cảm thấy bớt nhàm chán, cây đàn này giờ đây đã được thiết kể để phát ra cả những âm thanh mà con người có thể nghe được.

Kỳ lạ buổi hòa nhạc dành riêng cho những chú mèo
Những bản nhạc này được chơi ở tần số lên tới 64.000 Héc nên chỉ có những chú mèo có thể nghe thấy.

Những
khán giả đặc biệt của chương trình.
Những khán giả đặc biệt của chương trình.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.