Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Kung Fu Yoga’ giống như phần hai dành cho ‘Thần thoại’

Cuộc hợp tác mới nhất giữa Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ mang đến cho khán giả một tác phẩm chất lượng với đủ các hương vị giải trí hấp dẫn nhân dịp Tết Nguyên đán 2017.

 

Trailer bộ phim 'Kung Fu Yoga': Bộ phim ra rạp nhân dịp Tết Nguyên đán 2017 của siêu sao hành động Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ.

 

Trong Kung Fu Yoga, Thành Long sắm vai nhà khảo cổ học giàu kinh nghiệm Jack, người đang công tác và giảng dạy tại bảo tàng Binh Mã Dũng ở vùng Tây An. Một ngày nọ, anh gặp Ashmita (Amyra Dastur) - một chuyên gia khảo cổ còn rất trẻ người Ấn Độ.

Ashmita cho Jack xem tấm bản đồ cổ ghi lại vị trí nơi quân đoàn hoàng gia của vương quốc cổ đại Magadha mất tích bí ẩn khi đang có chuyến hành trình đến Đại Đường năm xưa. Từ những manh mối trên cổ vật, hai người tin rằng họ có thể cùng nhau khám phá bí mật chưa được giải đáp suốt bấy lâu nay.

Hợp tác với thợ săn kho báu trẻ tuổi Jones (Lý Trị Đình) và hai người học trò Tiểu Quang (Trương Nghệ Hưng) - Nặc Mẫn (Mẫu Kì Di Nhã), Jack cùng Ashmita lên đường để giải mã bí ẩn của vương quốc cổ đại Magadha, cũng như huyền thoại kho báu vô giá bị họ chôn giấu suốt hàng nghìn năm qua.

‘Kung Fu Yoga’ giong nhu phan hai danh cho ‘Than thoai’ hinh anh 1
Ngay sau Railroad Tigers hồi Tết Dương lịch, Thành Long kết hợp đạo diễn Đường Quý Lễ để tung ra tiếp Kung Fu Yoga trong dịp Tết Âm lịch năm nay.

Bộ phim Kung Fu Yoga đánh dấu lần hợp tác thứ sáu giữa siêu sao Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ, sau nhiều tác phẩm nổi tiếng như Câu chuyện cảnh sát 3, Rumble in the Bronx, Thần thoại… Lần này, bộ đôi đưa khán giả tới đất nước Ấn Độ để khám phá một phần lịch sử lâu đời của quốc gia Nam Á xinh đẹp, cổ kính.

Có thể coi Kung Fu Yoga giống như phần tiếp theo không chính thức của Thần thoại bởi nhiều chi tiết kết nối khá rõ ràng. Cả hai phim đều tập trung vào nhân vật chính là chuyên gia khảo cổ, mang tên Jack, và do Thành Long thể hiện.

Theo chân Jack ở cả hai phim, khán giả được khám phá những bí ẩn chưa có lời giải đáp trong lịch sử các vương triều cổ đại. Đặc biệt, các fan của bộ phim Thần thoại chắc chắn sẽ cảm thấy bất ngờ khi có cơ hội gặp lại hình ảnh nàng công chúa Ok Soo của Kim Hee Sun, cũng như bản nhạc phim Endless Love, ở Kung Fu Yoga.

Cuộc phiêu lưu truy tìm kho báu hấp dẫn

Không còn chứa đựng câu chuyện tình vượt thời gian đan xen giữa hiện tại và quá khứ đầy bi thương như Thần thoại, Kung Fu Yoga đơn thuần là một tác phẩm phiêu lưu hành động, với chủ đề truy tìm kho báu đậm chất “Indiana Jones”. Về tổng thể, câu chuyện phim không mới, nhưng vẫn chứa đựng đủ sự hấp dẫn và gây ra tò mò cho người xem.

Kịch bản Kung Fu Yoga được xây dựng khá chi tiết và chỉn chu. Các thông tin, kiến thức về lịch sử, khảo cổ trong thực tế được đưa vào trong phim tương đối hợp lý và tổng thể nội dung phim không bị vướng lỗi logic như nhiều phim Hoa ngữ trong thời gian gần đây.

Không chỉ tập trung giới thiệu lịch sử cổ đại Trung - Ấn, Kung Fu Yoga còn đề cập đến tư tưởng và triết lý nhân sinh trong văn hóa Ấn Độ, thông qua bài học nhẹ nhàng về giá trị thực sự của kho tàng vô giá thuộc về vương quốc Magadha.

‘Kung Fu Yoga’ giong nhu phan hai danh cho ‘Than thoai’ hinh anh 2Phóng to
Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ chứng tỏ phong độ của họ chưa hề bị sút giảm với Kung Fu Yoga.

Hơi đáng tiếc khi bản thân Kung Fu và Yoga - hai phương pháp luyện tâm và luyện thân của hai nền văn hóa lớn - lại chưa được khai thác rõ ràng và triệt để như tiêu đề của bộ phim, dù ban đầu các nhân vật có đề cập đến chúng.

Với kinh nghiệm hợp tác lâu năm, Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ không gặp mấy khó khăn trong việc tạo ra bữa tiệc thịnh soạn với đầy đủ mọi hương vị để phục vụ khán giả. Kung Fu Yoga mang nhiều phong cách với điểm nhấn ấn tượng, có thể đáp ứng bất cứ yêu cầu giải trí nào của khán giả đại chúng.

Với những ai ưa thích phiêu lưu khám phá, phim đem đến hành trình đầy khó khăn, thử thách nhằm tìm kiếm kho báu bí ẩn, với những mật mã hóc búa, những hầm mộ đầy cạm bẫy trên đường đi.

Với những ai ưa thích thể loại hành động, Kung Fu Yoga mang đến hàng loạt trường đoạn mạo hiểm hấp dẫn và chất lượng: từ những cảnh đuổi bắt, đấu tay đôi quen thuộc đậm chất Thành Long, cho đến các pha hành động hoành tráng, kịch tính như màn đua xe dài hơi ở Dubai, khiến hàng chục siêu xe bị phá hủy…

‘Kung Fu Yoga’ giong nhu phan hai danh cho ‘Than thoai’ hinh anh 3Phóng to
Kung Fu Yoga chứa đựng nhiều yếu tố thể loại khác nhau, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khán giả khác nhau trong dịp Tết Nguyên đán.

Còn những ai muốn thư giãn nhẹ nhàng với một tác phẩm hài hước, Kung Fu Yoga cũng có thể đáp ứng nhu cầu đó bởi hàng loạt chi tiết gây cười được cài cắm xuyên suốt tác phẩm. Dàn diễn viên trong phim phối hợp với nhau khá tự nhiên, liên tục tương tác, chứ không để chỉ mỗi mình Thành Long tỏa sáng.

Bên cạnh đó, Kung Fu Yoga cũng giống như một cuốn cẩm nang du lịch, đưa khán giả tới nhiều địa điểm ấn tượng như vùng sông băng Long Song lạnh giá ở biên cương Trung Quốc, thành phố Dubai xa hoa với nhiều địa điểm sang trọng bậc nhất, hay các khu chợ sầm uất, rực rỡ sắc màu bên cạnh những đền thờ cổ kính, trang nghiêm tại Ấn Độ…

Dàn diễn viên trẻ năng động và ăn ý

Linh hồn của Kung Fu Yoga chắc chắn vẫn là siêu sao hành động Thành Long. Ở độ tuổi ngoài 60, dù dấu hiệu tuổi tác trên cơ thể đã trông thấy rõ, ông vẫn cho thấy bản thân còn rất sung sức với thể loại hành động. Các cảnh hành động, võ thuật do ngôi sao thể hiện vẫn rất nhanh nhẹn, mạnh mẽ và linh hoạt.

Bên cạnh Thành Long, Kung Fu Yoga quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp của hai nền điện ảnh lớn Trung Quốc và Ấn Độ. Họ sở hữu khả năng diễn xuất đồng đều, chất lượng và thể hiện trọn vẹn nhân vật mà mình đảm nhận.

‘Kung Fu Yoga’ giong nhu phan hai danh cho ‘Than thoai’ hinh anh 4
Thành Long chủ động chia đất diễn cho các diễn viên đàn em trong phim.

Có thể thấy trong các bộ phim gần đây như Railroad Tigers hay Kung Fu Yoga, Thành Long bắt đầu mang ý tưởng xây dựng thế hệ diễn viên đàn em mới, tiếp bước mình trong các dự án phim hành động. Do đó, ở cả hai dự án, thời lượng và các cảnh hành động không chỉ được tập trung cho mỗi mình ngôi sao, mà được dàn trải và phân bổ hợp lý.

Chỉ có một chút đáng tiếc khi nhân vật phản diện chính của bộ phim do tài tử Ấn Độ Sonu Sood khắc họa lại chưa được xây dựng đầy đủ và tỏ ra thiếu thuyết phục xuyên suốt chuyến hành trình của nhóm nhân vật chính.

Đa dạng về cả thể loại lẫn phong cách, Kung Fu Yoga xứng đáng là một tác phẩm hài - hành động để thưởng thức trong dịp Tết Nguyên đán 2017. Nó cho thấy Thành Long vẫn chưa chịu quy phục tuổi già, và đang cố gắng hết mình để tiếp tục sáng tạo và cống hiến cho khán giả.

Zing.vn đánh giá: 4/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.