Press Esc to close

Thông tinWorld
Kinh nghiệm du lịch 2 ngày một đêm ở Sa Pa

Cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, mang đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc cùng không khí mát mẻ là những điểm níu giữ du khách khi đến thị trấn ngàn sương Sa Pa.

Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 1
Tôi vừa có chuyến đi du lịch hai người tại Sa Pa (Lào Cai) trong 2 ngày 1 đêm, tổng chi phí khoảng 2,5 triệu đồng. Tôi di chuyển bằng xe giường nằm khứ hồi với giá 400.000 đồng mỗi người.
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 2
Trước khi đi, bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân như kính, khẩu trang, khăn, găng tay và áo mưa. Chúng sẽ cần thiết khi di chuyển bằng xe máy. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 3
Bạn cũng nên mang theo bàn chải đánh răng, khăn mặt, kem đánh răng. Dù khách sạn đã chuẩn bị sẵn, hưng đa số chất lượng không tốt. Hành trình chủ yếu đi bộ, tốn khá nhiều năng lượng. Bạn đừng quên mang theo đồ ăn vặt phòng khi đói. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 4
Sa Pa có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ nhưng chúng tôi lựa chọn homestay để tiết kiệm chi phí và gần gũi với thiên nhiên. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 5
Bước ra khỏi phòng có thể thấy núi non, mây ngàn rợp mắt với tôi là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi ở homestay với giá 270.000 đồng một phòng, bao gồm cả xe máy sử dụng một ngày, bữa sáng và dịch vụ đón khách tại bến xe. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 6
Tại đây, tôi ghé thăm một số địa danh du lịch như núi Hàm Rồng, Thác Bạc, bản Cát Cát... Đến núi Hàm Rồng, bạn sẽ được thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành, mát mẻ. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 7
Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía tây khoảng 12 km, ta sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 8
Trong ảnh, tôi đang đứng tại một quán cà phê ở bản Cát Cát. Bản cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2 km. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 9
Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… được nhiều khách du lịch ghé thăm. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 10
Đến bản Cát Cát, bạn sẽ được tham quan khu trưng bày và bán các sản phẩm thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc H'Mông. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 11
Tới Sa Pa, bạn đừng bỏ lỡ việc thưởng thức những món ăn hấp dẫn như rau tươi, cá hồi, cá tầm, thịt lợn cắp nách và các món nướng. Khu chợ ẩm thực có rất nhiều nhà hàng nhưng giá cả khá đắt đỏ. 
Kinh nghiem du lich 2 ngay mot dem o Sa Pa hinh anh 12

Chúng tôi quyết định chọn một nhà hàng khác ở đường Nguyễn Chi Sơn với giá phải chăng hơn. Tôi chưa kịp khám phá nhiều địa danh khác ở Sa Pa, khi về tiếc hùi hụi. Tôi nhất định sẽ quay trở lại đây, không chỉ một mà nhiều lần nữa. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.