Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Kinh nghiệm để chuyến du lịch cùng bố mẹ thêm ý nghĩa

 

Đi du lịch cùng người già đương nhiên sẽ nhiều bất tiện nhưng chắc chắn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa.

 

Bạn thường sẽ đi du lịch cùng bạn bè, người yêu hoặc chồng và con cái mà ít có cơ hội dành thời gian để đi chung với bố mẹ. Đi du lịch cùng người già đương nhiên sẽ nhiều bất tiện nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng, mình còn được đi cùng bố mẹ bao nhiêu lần nữa. Rất nhiều người chia sẻ, muốn đi cùng bố mẹ để ôn lại kỷ niệm ngày nhỏ, hơn nữa tuổi tác của người già ngày một lớn, họ muốn tranh thủ cơ hội khi sức khỏe còn cho phép, đưa bố mẹ đến những vùng đất mới lạ để thư giãn, nghỉ ngơi.

Tuy vậy, trước khi khởi hành chuyến đi, bạn nên cân nhắc thật kỹ các yếu tố, bởi du lịch cùng người già luôn tiềm ẩn nhiều mối lo hơn là khi đi cùng bạn bè, quan trọng nhất là vấn đề sức khỏe. Bù lại, bạn có thể sống lại giây phút tuổi thơ khi được cùng bố mẹ "đi khắp thế gian", đó thực sự là một trải nghiệm rất ý nghĩa và đáng quý.

kinh-nghiem-de-chuyen-du-lich-cung-bo-me-them-y-nghia

Lên lịch trình hợp lý, không tham lam nhiều địa điểm

Dù chắc chắn ai cũng biết điều này nhưng bạn luôn luôn phải nhớ rằng, người lớn tuổi không giống bạn, họ không thể đi quá nhiều nơi, khoảng cách xa nhau, không thể đi lâu dưới trời nắng, thậm chí là không thể bơi lội. Vì thế, hãy lên lịch trình thật hợp lý, vừa đi vừa nghỉ, để tránh gây ra các sự cố về sức khỏe. Nếu không muốn bị gò bó theo bố mẹ, bạn có thể đưa họ đi thăm thú khoảng vài tiếng trong ngày rồi về khách sạn, sau đó rảnh rang đi chơi những nơi mình thích. Nhưng nhớ rằng không nên "bỏ rơi" họ quá lâu nhé.

Đi đến một nơi thật mới

Nhiều người chọn cách đến những nơi mình thân thuộc, từng hiểu rõ mọi ngóc ngách để đưa bố mẹ tới. Điều này tất nhiên là có nhiều lợi ích, như bạn sẽ thông thạo hơn, không cần phải "mò mẫm" gây ra sự mệt mỏi cho bố mẹ khi phải chờ đợi. Tuy nhiên, lựa chọn một nơi thật mới với cả 3 người sẽ khiến bản thân bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn, tránh cảm giác nhàm chán. Thật tuyệt khi được cùng bố mẹ tới một nơi thật là mới mẻ, khám phá những điều lý thú, chuyến đi sẽ có thật nhiều kỷ niệm.

Khuyến khích họ thử những thứ chưa từng làm

Người già thường có tâm lý ngại thay đổi, ngại thử thách, phần lớn là vì điều kiện sức khỏe không cho phép. Dù vậy, bạn cũng có thể khuyến khích bố mẹ thử những điều lạ lẫm chưa từng làm qua, mà không hề mạo hiểm, ví dụ như thử một món ăn mới, hay đến một nơi thật đặc biệt hay thử nói chuyện với một người nước ngoài...

Một bạn trẻ tên Nguyên chia sẻ rằng: "Tôi đã thuyết phục bố mẹ - những người đã bước qua tuổi 70 tuổi - lên tòa nhà cao nhất ở Thái Lan. Với những người trẻ chúng ta thì điều đó chẳng có gì đáng nói. Nhưng đó là nơi cao nhất trong cuộc đời bố mẹ tôi từng tới. Hai ông bà còn tự mình đi chợ, đương nhiên là giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể thôi, với người nước ngoài. Họ cứ kể mãi về điều này khiến tôi rất vui vì đã có thể giúp bố mẹ được thử những điều mới mẻ, nhất là khi tuổi tác họ ngày một lớn".

Dậy sớm hơn

Người già thường khó ngủ, nhất là khi lạ nhà, vì thế trong các chuyến du lịch họ thường dậy sớm hơn là người trẻ. Bạn nên lưu ý điều này để điều chỉnh giờ giấc lịch trình cho phù hợp. Đừng nên khiến bố mẹ phải chờ đợi đến tận 10h khi bạn mới thức giấc, hay bắt họ đi chơi cùng bạn ngoài đường tới 22h. Bạn nên cân nhắc giờ giấc, tốt nhất là tầm 7-8h bắt đầu ra khỏi nhà, về nhà trước 21h, sau đó bạn có thể đi chơi thêm đến 23h.

Đừng quên chụp thật nhiều ảnh

Hãy khuyến khích bố mẹ chụp thật nhiều ảnh với bạn và với khung cảnh, hay quay những đoạn video ngắn bằng điện thoại trong suốt chuyến đi, để lưu giữ thật nhiều kỷ niệm. Bởi những gì đang trải qua thực sự rất quý giá.

Luôn mang đầy đủ thuốc, thiết bị y tế cần thiết

Đi cùng người già tốt nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ thuốc thang nếu bố mẹ bạn có bất kỳ một vấn đề nào về sức khỏe, ngoài ra một chiếc máy đo huyết áp cũng nên mang theo để tiện theo dõi các chỉ số. Để cẩn thận, bạn cũng nên lấy ra danh sách một số bệnh viện, cơ sở y tế tại thành phố mình sẽ đến để phòng khi bất trắc.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.