Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Kiều Linh: 'Sai lầm khi bắt chước Kiều Oanh diễn hài'

Kiều Linh cho rằng việc trở thành bản sao của Kiều Oanh là lựa chọn sai lầm bởi nó khiến chị không được người trong nghề đánh giá cao.

Kiều Linh từng là bản sao của Kiều Oanh vì giọng nói khàn khàn, lanh lảnh và cách diễn hài cũng bị cho là bắt chước. Nhưng nữ diễn viên hài lại cho rằng điều đó là sai lầm bởi sau này chị phải mất thời gian để thoát khỏi bóng dáng đàn chị, định hình lại phong cách cho bản thân.

 

 

Kieu Linh: 'Sai lam khi bat chuoc Kieu Oanh dien hai' hinh anh 1

 

 

 

Kiều Linh vì mê diễn xuất nên làm diễn viên quần chúng và từng bước đi lên. Ảnh: Huỳnh Thanh Tùng.

 

Xuất phát điểm từ một diễn viên quần chúng

- Nhiều năm trong nghề, từng vất vả tạo dựng chỗ đứng nhưng nếu so với đồng nghiệp như Trấn Thành, Thu Trang, tên tuổi của Kiều Linh có phần mờ nhạt. Chị nghĩ do đâu?

- Tôi xuất thân từ diễn viên quần chúng, ngày xưa chưa từng nghĩ sẽ bước vào showbiz nhưng mọi thứ đều bắt nguồn từ chữ duyên. Ai bước vào nghề cũng muốn trở thành ngôi sao, tôi không ngoại lệ nhưng mọi người biết đó, ngôi sao chỉ có giá trị khi nó thật sự hiếm hoi. Tôi đã có 13 năm nghề, lúc nào cũng phấn đấu và nỗ lực làm việc nhưng thành quả chưa như ý. 

Con đường của tôi không bằng phẳng, ngược lại còn gồ ghề khó đi. Từ lúc vào nghề đến giờ, đều phải tự thân vận động, không có cơ may để leo lên cao. Mỗi bước đi của tôi dù chậm nhưng chắc. Đến giờ, tôi có chỗ đứng cho riêng mình, có lượng khán giả ổn định, điều đó cũng hạnh phúc rồi.

- Một diễn viên không có lợi thế ngoại hình, lại đi lên từ quần chúng, khó khăn mà chị trải qua thế nào?

- Tôi vào nghề năm 2003, thời điểm đó tôi như kẻ ngoại đạo hoặc thậm chí là “con ghẻ” trong mắt mọi người bởi không được đào tạo bài bản trong khi ai cũng qua trường lớp, có mối quan hệ rộng. Người ta nhìn kẻ không chuyên như tôi bằng ánh mắt khinh thường, ái ngại.

Nhiều khi cũng tủi thân, lắm lúc nghĩ mình dại, không ở nhà lo công việc kinh doanh với mẹ, bon chen vào đây làm gì để họ xem thường. Sau vài lần nếm trái đắng, tôi quen dần, nhẫn nại và kiên trì là 2 thứ tôi tự dặn chính mình. Sau một thời gian, tôi mới thi vào trường để bổ sung kiến thức. 

 

 

Kieu Linh: 'Sai lam khi bat chuoc Kieu Oanh dien hai' hinh anh 2

 

 

 

Kiều Linh hối tiếc vì quá khứ chưa nỗ lực hết mình. Ảnh: Huỳnh Thanh Tùng.

 

- Nhưng làm nghề mà không tiến dễ bị thời gian đào thải, lúc ấy dù có thâm niên đi chăng nữa cũng khó được khán giả nhớ đến. Chị nghĩ sao?

- Không riêng tôi, rất nhiều nghệ sĩ cũng trăn trở về điều này. Tôi xuất thân từ gia đình nghèo nên công việc đến mình phải nhận, bởi nó là nguồn thu nhập chính. Giờ tôi cũng lớn tuổi, không còn trẻ nữa nên cơ hội để tỏa sáng cũng dần khan hiếm.

Nhưng nói thế không có nghĩa tôi chấp nhận để tên tuổi lẹt đẹt. Hiện tại tôi vẫn nỗ lực để tìm kiếm những vai diễn hay từ phim ảnh đến hài kịch. Thật ra cuộc sống cũng dễ khiến mình bị cuốn vào vòng xoáy cơm áo gạo tiền, chấp nhận không đột phá. Song, tôi vẫn khát khao có được vai diễn ấn tượng. 

Ngoài thời gian đóng phim, làm MC, tôi cố gắng quan sát cuộc sống, học hỏi ở các bạn trẻ tư duy hiện đại của họ, từ đó đặt hàng biên kịch những ý tưởng thú vị để họ viết kịch bản. Tôi đóng phim, dù điện ảnh hay truyền hình cũng chỉ làm nền cho vai chính. Thế nên, tôi chủ động tìm kịch bản xuất sắc để làm hài kịch. Cứ nhắc đến những phụ nữ có chồng mà hậu đậu, khán giả sẽ nhớ đến Kiều Linh.

Trấn Thành hay bị hiểu nhầm

- Vì sao chị không chọn cách tiếp cận khán giả đại chúng bằng việc tham gia game show?

- Tôi dễ bị tổn thương, một lời vô tình cũng khiến tôi chạnh lòng. Thường trước khi nhận lời tham gia game show nào đó, tôi lắng nghe phản ứng của người xem trước, họ nói với nhau rằng chương trình đó lố hoặc vô duyên, tôi từ chối ngay.

Không phải tôi kén chọn, nhưng nếu xuất hiện ở game show mà khán giả không thấy sự tử tế, ngược lại còn phản cảm thì tôi làm không được. Nói thật, tôi sợ người ta chửi mình lắm.

- Nhưng việc game show hài nở rộ khiến sân khấu gặp khó khăn, điều này tác động thế nào đến thu nhập của vợ chồng chị vốn là những diễn viên hài?

- Ai cũng biết thời gian qua sân khấu hài điêu đứng, có không ít diễn viên thất nghiệp. Tôi và chồng - diễn viên Mai Sơn - may mắn hơn vì trước đó đã kịp chuyển sang lĩnh vực phim ảnh nên không bị ảnh hưởng nhiều.

Thật ra, sân khấu “chết” trước hết vì nó bị cũ, thiếu đổi mới và không bắt kịp xu thế hiện tại. Khán giả không thể bỏ tiền để xem những vở kịch cũ nên họ quay lưng cũng là điều dễ hiểu.

 

 

Kieu Linh: 'Sai lam khi bat chuoc Kieu Oanh dien hai' hinh anh 3

 

 

 

Kiều Linh cũng nhận được thiệp mời tham dự lễ cưới của Trấn Thành - Hari Won vào ngày 25/12. Ảnh: Duy England.

 

- Một dạo, người ta thấy chị có lối diễn hài khá giống Kiều Oanh. Đặc biệt ở ngoại hình nhỏ nhắn và giọng nói lanh lảnh, chị nói thế nào khi họ cho rằng Kiều Linh cố tình trở thành bản sao của Kiều Oanh?

- Thuở mới vào nghề, tôi không qua trường lớp nên thường xem băng video của chị Việt Hương, Kiều Oanh để học hỏi. Giọng tôi khàn khàn, ngoại hình lại nhỏ con nên vô tình bị nói bắt chước chị Kiều Oanh. Nghe vậy, tôi buồn lắm nên sau này cố gắng thoát bỏ hoàn toàn lối diễn mang dáng dấp của đàn chị. Tôi không muốn trở thành bản sao của ai hết.

Việc giống chị Kiều Oanh là sai lầm, không phải may mắn như nhiều người nghĩ. Nếu từ đầu mình có định hướng riêng, một lối đi không lẫn lộn thì khán giả sẽ biết đến một Kiều Linh thay vì bản sao của người khác.

Nếu vậy, tôi không phải mất thời gian để thoát khỏi cái bóng của ai đó. Nếu được chọn quay lại, tôi sẽ là chính mình, bởi ở ngoài nhìn vào khán giả sẽ thích thú nhưng người trong nghề không đánh giá cao điều đó.

- Trước đây, Kiều Linh thường kết hợp Trấn Thành ở các tiểu phẩm hài nhưng giờ không còn nữa. Vì sao vậy?

- Những năm gần đây Trấn Thành quá bận, khó sắp xếp thời gian. Phần nữa, tôi muốn đầu tư kịch bản chỉn chu cho tương xứng với tên tuổi của Thành. Tôi với em ấy quen biết nhau từ tấu hài, hỗ trợ nhau và giờ dù đã trở thành ngôi sao nhưng Trấn Thành vẫn sẵn sàng hợp tác.

Mặc dù bây giờ người ta thường nhắc Trấn Thành với hàng loạt scandal song, ai từng tiếp xúc đều biết con người thật của em ấy. Tôi ngưỡng mộ Thành nhất dù mình là đàn chị. Điều mọi người không biết chính là đạo đức nghề nghiệp của Trấn Thành không phải nghệ sĩ nào cũng có.

Trong tiểu phẩm, Thành đã sáng rồi nhưng vẫn muốn bạn diễn cũng giỏi và nổi bật như Thành. Với những đồng nghiệp không có cơ hội làm nghề, em ấy tạo điều kiện để giúp đỡ. Có điều, ở trong đám đông, Trấn Thành chỉ bắt chuyện với người quen biết nên điều đó khiến nhiều người hiểu sai về thái độ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.