Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Kịch Tết Sài Gòn: hút khách bất ngờ

Xua tan những lo lắng của ông bầu, bà bầu, mùa kịch Tết năm nay sân khấu TP HCM vẫn thu hút đông đảo khán giả đến xem kịch.

Nhiều năm nay, kịch Tết là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân TP HCM. Mỗi sân khấu đều cố gắng ra mắt những vở hay nhất, đặc sắc nhất phục vụ khán giả vào dịp đầu năm. Khi rạp chiếu phim chưa phát triển, chương trình truyền hình chưa nở rộ thì các sân khấu thường cháy vé trước Tết. 

Kịch Tết Sài Gòn: hút khách bất ngờ
Sự góp mặt của Trấn Thành, Chí Tài, NSND Ngọc Giàu giúp các vở kịch tại nhà hát kịch TP HCM luôn tấp nập người xem. Ảnh: Bá Ngọc

Khán giả đông kín rạp

Năm 2015 là năm ảm đạm của sân khấu miền Nam - nơi vốn được coi sôi động nhất cả nước. Lượng khán giả sụt giảm tới 50%, có nơi đến 70%. Vì vậy, các ông bầu, bà bầu làm kịch Tết với tâm thế hồi hộp, lo lắng. Giám đốc sân khấu Nụ cười mới từng chia sẻ: "Tôi chỉ mong sân khấu vào mùa Tết không phải chịu cảnh trả vé". 

Trái ngược với lo lắng đó, lượng khán giả đông đảo đến với sân khấu vào dịp Tết đã xua tan không khí u ám suốt 1 năm qua. Ngày mùng 3, mùng 4 Tết, phóng viên đến các sân khấu Phú Nhuận, Superbolw, nhà hát kịch TP, nhà hát Bến Thành lúc 20h khi suất diễn cuối cùng trong ngày bắt đầu, mọi hàng ghế khán giả đều đã kín chỗ. Thậm chí, sân khấu của bà bầu Hồng Vân còn phải bán ghế "súp". 

Diễn viên Kha Ly - người gắn bó mấy năm nay với sân khấu Hồng Vân cho biết: "Mỗi suất diễn, nhìn thấy khán giả đông, chúng tôi hào hứng lắm. Lúc đó, dù mệt vì ngày diễn 2-3 suất, không được về quê ăn Tết nhưng cũng hạnh phúc và có động lực".

Long đẹp trai chia sẻ: "Năm trước, Nụ cười mới có anh Hoài Linh, Chí Tài và Trường Giang nên sốt vé vô cùng. Vé ngày Tết thì đã bán hết từ ngày 27, 28 Tết. Năm nay không được như vậy nhưng khán giả cũng đến kín rạp. Nhờ thế, nghệ sĩ chúng tôi cũng có niềm vui đầu năm".

Kịch Tết Sài Gòn: hút khách bất ngờ
Sân khấu Phú Nhuận của bà bầu Hồng Vân đông kín vào dịp Tết. Ảnh: Bá Ngọc

Nhu cầu thưởng thức đa dạng

Nếu như mọi năm, kịch Tết chỉ tập trung vào thể loại hài hoặc kinh dị thì năm nay hơn 30 vở kịch Tết triển khai ở mọi thể loại khác nhau. Thể loại vốn kén khán giả nhất như nhạc kịch cũng được đầu tư.  

Diễn viên Cát Tường cùng nhóm kịch Buffalo tự tin dựng vở Tấm Cám tại nhà hát Bến Thành. Với thế mạnh là dàn diễn viên gạo cội và diễn viên trẻ đa năng khi diễn và hát tốt nên ngày từ suất diễn đầu tiên vào ngày mùng 1 Tết, vở diễn đã thu hút đông khán giả. Từ đó đến nay, mỗi ngày diễn 2 suất, khán giả phủ kín hơn 700 ghế của nhà hát Bến Thành.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh chuyên dòng kịch tâm lý, thấm đẫm nước mắt nên sẽ là khó khăn khi tham gia vào mùa kịch Tết vì ai cũng muốn xem những gì nhẹ nhàng, vui vẻ đầu năm. Thế nhưng, sau ngày mùng 1 và mùng 2 khán giả chưa đông thì sang ngày 3, cả sân khấu không còn chỗ trống. Ngay cả vở tâm lý nặng như Lan và Điệp cũng thu hút nhiều khán giả đến xem. 

Diễn viên Đoàn Thanh Tài cho biết: "Khán giả vào ngày Tết, không quá bận rộn về công việc, lo lắng về thời gian nên ngồi xem kịch dường như say sưa hơn. Cảm nhận được điều đó, chúng tôi diễn cũng sung hơn".

Kịch Tết Sài Gòn: hút khách bất ngờ
Không khí sôi động phòng bán vé trước nhà hát kịch TP. Ảnh: Bá Ngọc

Đến nhà hát kịch TP HCM chúng tôi cũng nhận thấy không khí khác hẳn. Ngày bình thường, nơi đây ít có vở diễn, nếu có cũng chỉ lác đác vài khán giả. Đến ngày Tết, xe máy, ô tô đậu thành hàng dài ở bãi, khán phòng đông kín khán giả. Xem những nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Chí Tài, NSND Ngọc Giàu biến hóa trên sân khấu, khán giả được thả sức với những nụ cười hào hứng, sảng khoái.

Khán giả Vũ Giang, xem xong vở Đại hỷ chia sẻ: "Khi chọn kịch tôi ít quan tâm đến thể loại nào mà xem có diễn viên nào mình yêu thích"

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.