Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Kịch 'Lâu đài cát' cán mốc 100 đêm diễn

Tối 6/10, Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn lần thứ 100 tác phẩm “Lâu đài cát” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Lâu đài cát dựa trên kịch bản của Nguyễn Đăng Chương, được NSND Anh Tú dàn dựng. Tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên như: NSND Lệ Ngọc, NSƯT Lâm Tùng, NSƯT Danh Nhân, Minh Hiếu, Tạ Tuấn Minh,…

Kich 'Lau dai cat' can moc 100 dem dien hinh anh 1
Lâu đài cát công diễn lần đầu vào tháng 12/2013. Ảnh: NHKVN. 

Lâu đài cát lấy bối cảnh nhà ông Quân - một gia đình tứ đại đồng đường, có nền tảng văn hóa, truyền thống cách mạng và coi trọng đạo lý, con cháu đều thành đạt. Rắc rối xảy đến khi Thiên - cháu đích tôn của ông Quân đưa người yêu về ra mắt.

Lý lịch cũng như tính cách của cô gái đã phơi bày nhiều sự thật trong nhà ông Quân. Thì ra, những gì được cho là đáng ngưỡng mộ trong mái nhà danh giá ấy chỉ là cái mặt nạ mà các thành viên cố gây dựng nên.

Kich 'Lau dai cat' can moc 100 dem dien hinh anh 2
Lâu đài cát có tên gọi khác là Mặt nạ người. Ảnh: NHKVN. 

Lâu đài cát chính là hiện thân sự thật đen tối của các thành viên trong nhiều gia đình ngày nay. Sự ảnh hưởng của cơ chế thị trường, sự tác động của những thói hư tật xấu đã khiến con người phải đeo mặt nạ để sống bình yên, che đậy những khuyết điểm và sự tha hóa của bản thân.

Cái mặt nạ ấy được vẽ bằng chất liệu của ngôn từ: truyền thống gia đình, nhân cách đạo lý,... Và cái mặt nạ ấy ngày càng dày lên, dẫn đến những hệ lụy và bi kịch khôn lường.

Chia sẻ về đêm diễn thứ 100, NSND Anh Tú cho biết: “Thú thực, thời hoàng kim của sân khấu, 100 chứ đến 200 đêm diễn cũng chỉ trong tầm tay. Nhưng thời buổi này, khi sân khấu đang rơi vào tình trạng khó khăn mà một vở chính kịch lại diễn được 100 đêm thì quả là niềm hạnh phúc quá lớn với người sáng tạo”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.