Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
KHƯƠNG NGỌC ‘SỐNG NHƯ NGƯỜI TỰ KỶ’ ĐỂ NHẬP VAI TRONG “ỐNG KÍNH SÁT NHÂN”

Dù từng bị đạo diễn của Ống kính sát nhân cho vào “blacklist”, nhưng rốt cuộc Khương Ngọc lại nhận lời tham gia một vai diễn đầy bí ẩn và ma quái trong tác phẩm thuộc thể loại tâm lý tội phạm, đi ngược dòng với xu thế phim Việt hiện tại, công chiếu vào ngày 22/6.

Bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ 9x Nguyễn Hữu Hoàng - Ống kính sát nhânđang trở thành tâm điểm chú ý của giới phê bình và khán giả yêu điện ảnh. Dường như, tất cả những ai từng xem qua trailer chính thức của phim đều rất háo hức chờ đợi được xem tác phẩm này trên màn ảnh rộng. Bởi lẽ, đã từ rất lâu rồi thị trường điện ảnh Việt chưa có một bộ phim thuộc thể loại tâm lý tội phạm nào mang nhiều tiềm năng trở thành một cú hích thực sự như thế. Phim sự kiến khởi chiếu vào 22/6/2018 tới đây.

tung bi loai thang tay tai vong casting khuong ngoc la an so day ma quai trong ong kinh sat nhan
Diễn viên Khương Ngọc

Ống kính sát nhân xoay quanh hành trình phá án của thanh tra K với rất nhiều vụ bắt cóc trẻ em và vô vàn những bí ẩn không thể giải đáp. Trong hành trình vén lên bức màn của sự thật, thanh tra K đã phải đụng độ với rất nhiều nhân vật đặc biệt khác nhau, mỗi người đều khoác lên trên mình một vẻ ngoài bí ẩn với những hành động khả nghi và kỳ lạ. Hành trình phá án, do đó cũng là hành trình khám phá những nội tâm u tối, những góc khuất đầy kinh hoàng của mỗi nhân vật. Trong số đó, vai diễn của Khương Ngọc được xem là một trong những nhân vật đáng chú ý nhất. Dù thời lượng xuất hiện của anh trong trailer không nhiều, nhưng ánh mắt đậm màu ma quái và vẻ mặt bình thản nhưng tiềm ẩn nội tâm phức tạp đã khiến rất nhiều khán giả bị ám ảnh.

tung bi loai thang tay tai vong casting khuong ngoc la an so day ma quai trong ong kinh sat nhan
Ánh mắt đậm màu ma quái và gương mặt bình thản của Khương Ngọc khiến nhiều khán giả ám ảnh

Khương Ngọc chia sẻ, vai diễn trong phim này đặc biệt tạo ra nhiều hứng thú với anh. Và nam diễn viên đã phải dành rất nhiều thời gian để có thể đào sâu tâm lý và hóa thân một cách trọn vẹn.

Nằm trong “blacklist” của đạo diễn

Chia sẻ về quá trình nhận vai diễn trong Ống kính sát nhân, nam diễn viên Khương Ngọc bật mí, thực ra ngay từ ban đầu, anh chính là một trong những cái tên nằm trong “danh sách đen” của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng. Cũng vì đã từng hóa thân vào rất nhiều nhân vật gai góc, u tối, dữ dội nên Khương Ngọc bị cho là không thể mang đến cho nhân vật này sự mới mẻ. Thế nên, đạo diễn đã thẳng tay “loại” anh ngay từ vòng casting.

“Tuy nhiên, sau một hành trình dài tìm kiếm những gương mặt khác để thay thế, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng nhận thấy hầu hết các diễn viên đều không thể “cảm” được nhân vật theo cách mà anh mong muốn”, Khương Ngọc tiết lộ. Thế nên, lời mời mới được gửi đến cho nam diễn viên và cả hai đã cùng bắt tay trao đổi về nhân vật này để Khương Ngọc có thể hóa thân một cách trọn vẹn.

tung bi loai thang tay tai vong casting khuong ngoc la an so day ma quai trong ong kinh sat nhan
Nam diễn viên chia sẻ mình từng nằm trong danh sách đen của vị đạo diễn 9x

Khương Ngọc cho biết, ngay từ khi đọc kịch bản, anh đã nhận ra Ống kính sát nhân rất có thể sẽ là một bộ phim không dễ thực hiện, bởi giữa thời điểm khán giả và các nhà làm phim chủ yếu ưa chuộng các tác phẩm ngôn tình và lãng mạn thì việc sản xuất một bộ phim tâm lý tội phạm là một nước cờ liều lĩnh. Nhưng có lẽ cũng chính vì sự liều lĩnh ấy mà Khương Ngọc lại càng háo hức hơn khi tham gia tác phẩm này. Anh luôn muốn mình phải có được những vai diễn mới mẻ, độc đáo, có thể khiến người xem vừa tò mò vừa sợ hãi, vừa nghi ngờ vừa tin tưởng, vừa yêu mến vừa ghét bỏ và đây có lẽ chính là một trong những vai diễn hiếm hoi giúp anh đạt được điều đó. “Ngoài ra, sự đồng điệu về mặt ý tưởng và tầm nhìn chung giữa tôi với đạo diễn cũng khiến Khương Ngọc càng háo hức với việc tham gia tác phẩm này hơn”, nam diễn viên hào hứng chia sẻ.

“Sống như một người tự kỷ để hóa thân thành nhân vật”

Dù đã lường trước độ phức tạp của nhân vật mà mình đảm nhiệm trong Ống kính sát nhân, nhưng càng đi sâu càng khám phá về nhân vật này anh lại càng chiêm nghiệm ra nhiều thú vị và nhận ra những thử thách mà bản thân phải vượt qua.

Khương Ngọc chia sẻ: “Điều quan trọng là phải làm sao để khán giả khi xem nhân vật mình diễn thì phải hòa mình vào nhân vật đó, không còn mang góc nhìn phán xét, chủ quan mà phải thực sự cảm nhận và thấu suốt được với nhân vật. Để làm được điều đó thì chỉ có một cách duy nhất là tôi phải hóa thân một cách tròn trịa, hết mình nhất có thể. Suốt nhiều tháng trời tôi đã tự xem chính mình là nhân vật ấy”.

tung bi loai thang tay tai vong casting khuong ngoc la an so day ma quai trong ong kinh sat nhan
Để hóa thân trọn vẹn vai diễn, Khương Ngọc đã ép mình trở thành một người tự kỷ

Nam diễn viên có quyết định khá táo bạo, thậm chí nguy hiểm khi ép mình trở thành một người tự kỷ ngay cả những lúc ở ngoài trường quay. Tôi sắp xếp lại phòng mình sao cho không có ánh sáng lọt vào, hạn chế đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người một cách ít nhất có thể. Tôi đã tự cô lập mình và sống như một người tự kỷ để hiểu nhân vật hơn. Gần như mọi hoạt động và việc riêng trong cuộc sống tôi đều bỏ hết. Đến cả khi ra set quay tôi cũng luôn ở một chỗ tách biệt với mọi người, vì chỉ có như thế tôi mới có thể thực sự được sống như cuộc đời của nhân vật ấy”.

Khương Ngọc nói thêm, việc nhận vai diễn này đánh dấu một bước đi rất quan trọng trong hành trình “sưu tập” vai diễn của anh. Bởi nó là một cơ hội, một thách thức gần như khiến anh “reset” lại toàn bộ cuộc sống. Anh tin là với những nỗ lực của mình, anh sẽ góp được phần lớn vào khả năng thành công của một bộ phim táo bạo như Ống kính sát nhân.

Học hỏi lối diễn từ Anthony Hopkins và Javier Badrem

Bên cạnh việc tự mình đào sâu tâm lý, Khương Ngọc cho biết, anh cũng tham khảo, học hỏi và tìm hiểu nhiều cách thể hiện tâm lý thông qua lối diễn của những diễn viên Hollywood mà anh vô cùng thần tượng, đó chính là Anthony Hopkins và Javier Bardem.

Với Anthony Hopkins, loạt vai diễn bác sĩ tội phạm Hannibal trong Sự im lặng của bầy cừu (1991), Hannibal (2001)… của ông đã giúp cho Khương Ngọc có thêm nhiều kinh nghiệm, từ việc xử lý cơ mặt, sử dụng đôi mắt để thể hiện nội tâm cũng như lối diễn đầy ma quái nhưng cũng cực kỳ bình thản, lạnh lùng. Với Javier Bardem và vai diễn của ông trong Skyfall (2012), Khương Ngọc học được cách thể hiện thần thái, xử lý cách di chuyển, dáng đi và toàn bộ hình thể sao cho khi khán giả nhìn vào nhân vật của mình, họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy được cả một đời sống, cả một lịch sử của nhân vật đó chứ không cần phải diễn tả bằng lời.

tung bi loai thang tay tai vong casting khuong ngoc la an so day ma quai trong ong kinh sat nhan

“Lẽ dĩ nhiên, là một diễn viên luôn đòi hỏi bản thân phải nỗ lực không ngừng để thể hiện vai diễn một cách tốt nhất, tôi không sao chép hoàn toàn những gì mình học hỏi được mà luôn biết cách chắt lọc để mang đến cái riêng cho bản thân. Với vai diễn trong phim này, tôi đã phải đi lệch vai trong suốt một thời gian dài, đến mức sau khi quay xong phim tôi vẫn bị ám ảnh với lối đi đó. Dù trước đó tôi đã tiên liệu được “hậu quả” của việc này nhưng vẫn bất chấp tất cả để hy sinh vào vai diễn, bởi với tôi khi nhận lời hóa thân vào một nhân vật thì việc hóa thân trọn vẹn mới là điều quan trọng nhất”, Khương Ngọc khẳng định.

tung bi loai thang tay tai vong casting khuong ngoc la an so day ma quai trong ong kinh sat nhan

 

Với tất cả những nỗ lực ấy, Khương Ngọc hy vọng khán giả sẽ có thể cảm thấy thích thú và ấn tượng với vai diễn của mình trong Ống kính sát nhân. Anh tin rằng đây sẽ là một bộ phim rất độc đáo và thú vị, có thể mang đến được làn gió mới trong người xem giữa một thị trường điện ảnh quá nhiều phim hài và lãng mạn như hiện nay. Bản thân anh cũng đang rất hồi hộp ngóng chờ từng ngày được chính thức chiêm ngưỡng thành quả của mình trên màn ảnh rộng, đó là một vai diễn mà nam diễn viên vô cùng tự hào vì đã hóa thân được, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh.

Theo Kinpai/ TGĐA

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.