Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Khuôn mặt bỗng xuất hiện nếp nhăn cũng đừng lo lắng vì đã có bí kíp chăm sóc da 'thần thánh' này

Nếp nhăn là dấu hiệu lão hóa thường gặp, nếu một ngày vấn đề này "ghé thăm" khuôn mặt của bạn, hãy xóa mờ chúng bằng bí quyết của Theklog.

Khuôn mặt bắt đầu xuất hiện nếp nhăn có thể là một cú sốc đối với phụ nữ, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xử lý ổn thỏa vấn đề này bằng các phương pháp sau đây.

Khi nào nếp nhăn bắt đầu hình thành?

Elizabeth Zeitler, Tiến sĩ, bác sĩ da liễu nổi tiếng tại New York chia sẻ rằng, ngoài ánh nắng mặt trời, có một nguyên nhân khác gây ra nếp nhăn sớm là sử dụng cơ mặt quá mức. 

Giải thích về lí do này, vị chuyên gia cho biết: "Những người nói chuyện nhiều, cười đùa và cử động cơ mặt thường xuyên, lặp đi lặp lại các thói quen xấu như nheo mắt, cúi thấp mặt, chống cằm, nhướn mày, nhăn trán sẽ dễ dàng mắc phải vấn đề nếp nhăn xuất hiện sớm". 

Vì vậy, nếu các dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm, bạn nên xem xét bản thân có hay mắc phải những thói quen kể trên không, nếu có thì điều chỉnh ngay. 

Theo đúng quy luật tự nhiên, dấu hiệu của tuổi tác sẽ bắt đầu hình thành khi phụ nữ bước sang độ tuổi 30.

Khuôn mặt bỗng xuất hiện nếp nhăn cũng đừng lo lắng vì đã có bí kíp chăm sóc da 'thần thánh' này - Ảnh 1

Đừng mắc phải các thói quen xấu như nheo mắt, nhăn trán, chống cằm... để ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh: Internet

Cần làm gì sau khi nếp nhăn hình thành?

Uống nhiều nước, sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên hơn

Kem dưỡng ẩm có tác dụng làm cho các nếp nhăn không trở nên sâu hơn. Đồng thời, chúng giữ cho làn da luôn ngậm nước, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành thêm.

Trong khi đó, uống đủ nước sẽ làm làn da trở nên dẻo dai, đầy đặn hơn. Khi cơ thể mất nước, sự xuất hiện của nếp nhăn sẽ trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có thể làm cho làn da trông xỉn màu.

Một trong những thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời mà hầu hết các chuyên gia đều khuyến khích sử dụng là axit hyaluronic. Đây là chất giữ ẩm tự nhiên giúp thu hút và giữ nước trong thời gian dài. Axit này góp phần phục hồi quá trình hydrat hóa cho làn da, hỗ trợ tăng cường độ săn chắc và đầy đặn.

Khuôn mặt bỗng xuất hiện nếp nhăn cũng đừng lo lắng vì đã có bí kíp chăm sóc da 'thần thánh' này - Ảnh 2

Duy trì độ ẩm là cách ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Vì nếu đợi đến lúc dấu hiệu lão hóa đã hình thành, việc điều trị sẽ càng khó khăn hơn - Ảnh: Internet

Sử dụng các thành phần chống lão hóa mạnh mẽ

Ngoài axit hyaluronic, bạn nên kết hợp các thành phần chống lão hóa mạnh hơn vào chế độ làm đẹp hàng ngày, cụ thể là retinol, niacinamide, axit lactic và vitamin C.

Retinol giúp kích thích tái tạo tế bào mới nhanh hơn. Khi sử dụng loại chất này, lớp da bên ngoài bị bong ra sẽ được nuôi dưỡng trở lại. Còn axit lactic sẽ kích thích tổng hợp collagen, cải thiện kết cấu da, ức chế sự xuất hiện của nếp nhăn và giảm thiểu vấn đề liên quan đến sắc tố.

Trong khi đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng ngăn ngừa tổn thương bởi gốc tự do, đồng thời làm sáng da vượt trội. 

Niacinamide kích thích các nguyên bào sợi tạo ra collagen giúp làm đều màu da, cũng như cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, phục hồi làn da xỉn màu.

Khuôn mặt bỗng xuất hiện nếp nhăn cũng đừng lo lắng vì đã có bí kíp chăm sóc da 'thần thánh' này - Ảnh 3

Chọn lựa dưỡng chất làm đẹp đúng đắn, bạn sẽ duy trì được làn da tươi trẻ lâu dài hơn - Ảnh: Internet

Nếu khuôn mặt bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn li ti, đừng nghĩ rằng bạn không thể giải quyết vấn đề này rồi để tình trạng lão hóa nặng nề hơn. Thay vào đó, hãy làm theo các hướng dẫn trên, đồng thời thoa kem chống nắng mỗi ngày, sau thời gian ngắn, nếp nhăn sẽ giảm thiểu trông thấy. 

Ngoài ra, quá trình lão hóa còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Do đó, hãy có lối sống lành mạnh và khoa học để dấu hiệu của tuổi tác không "ghé thăm" bạn quá sớm.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.