Press Esc to close

Thông tinWorld
Khu vườn toàn củ quả khổng lồ của ông lão 67 tuổi, cứ thu hoạch là phải nhờ người tới khiêng

Không hiểu có bí quyết gì mà bất cứ loại rau quả nào được lão nông này trồng đều phát triển nhanh với kích thước khổng lồ đáng kinh ngạc.

Nuôi một gia đình 18 người ăn là điều vô cùng gian nan mà có khi chỉ nghe đến thôi nhiều người đã phải lắc đầu. Thế nhưng, nếu bạn có hạt giống rau củ trong khu vườn "thần kỳ" của lão nông dân Phillip Vowles, 67 tuổi, ở Llanharry, miền Nam xứ Wales thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

 
Đối với những người nông dân, cả đời gắn bó với mảnh vườn, thửa ruộng rồi bỗng một hôm nào đó phát hiện trong vườn nhà mình có một quả bí ngô hay một cây cải bắp khổng lồ, to hơn gấp đôi so với bình thường đã là điều may mắn rồi. Ấy vậy mà không hiểu có bí quyết gì mà ông Phillip Vowles cứ vụ này qua vụ khác, quanh năm thu được những củ, quả khổng lồ hiếm thấy.
rau-cu-khong-lo
Những quả bí ngô nặng đến cả nửa tạ, to hơn cả đứa trẻ.

rau-cu-khong-lo
 
Ông Phillip sống cùng vợ, bà Brenda Vowles, và đại gia đình lớn có tới 16 đứa cháu ở làng Llanharry, xứ Wales. Dù phải nuôi tới 16 đứa cháu đang tuổi ăn tuổi lớn nhưng gia đình ông không bao giờ phải đi siêu thị mua rau.
 
rau-cu-khong-lo
Một cháu trai của ông Phillip ngồi thọt lỏm giữa những cây cải khổng lồ.

rau-cu-khong-lo
Thậm chí có quả bí ngô còn to đến mức đủ chỗ cho em bé ngồi vào.

rau-cu-khong-lo
 
rau-cu-khong-lo
Mỗi lần thu hoạch ông lại phải nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè, hàng xóm...

rau-cu-khong-lo
Hoặc phải dùng những chiếc xe đẩy như thế này để vận chuyển. 
Mới đây ông Phillip đã thu hoạch cây cải bắp có đường kính lên đến hơn 9m, quả bí ngô nặng tới 44,4 kg. Và đương nhiên quả bí khổng lồ của ông lại giành được giải thưởng. Trước đó ông Vowles từng giành được rất nhiều giải thưởng cho các loại quả khổng lồ của mình. 25 năm trước ông đã lập kỷ lục thế giới với trái dưa chuột nặng tới 8,3 kg.
 
rau-cu-khong-lo
Một cây tỏi ngoại cỡ.
 
rau-cu-khong-lo

rau-cu-khong-lo
Bà Brenda Vowles là người chăm sóc từng bữa ăn cho cả đại gia đình.
 
rau-cu-khong-lo

rau-cu-khong-lo
Mảnh vườn không chỉ đem đến cho ông Phillip niềm vui, hạnh phúc, hãnh diện với những củ quả khổng lồ mà còn là sợi dây gắn kết cả gia đình.
Những các loại rau củ ông Phillip trồng được luôn có kích thước và khối lượng đáng kinh ngạc đến nỗi mà mỗi lần thu hoạch ông lại phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân hoặc đặt lên xe đẩy.
 
 
Hơn 30 năm trồng rau, ông Phillip được nhiều người ở khắp mọi nơi trên thế giới biết đến. Thậm chí có người đã mời ông sang tận Malaysia để nhân giống rau củ đặc biệt đó nhưng ông đã từ chối.
 
Ông chia sẻ: "Tôi thích những bữa tối cả gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức những món ăn do vợ tôi chế biến. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao".

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.