Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Khu ổ chuột trở nên "lung linh với xu hướng chụp Vintage của giới trẻ

Xu hướng chụp ảnh Vintage mang đậm nét hoài cổ xuất hiện từ khá lâu nhưng chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, gần đây lại tạo được cơn sốt trong giới trẻ.

Từ "vintage" có thể được lấy cảm hứng từ rất nhiều thời kỳ. Nhiều người nghĩ đến những năm 1920 của thế kỷ 20 hay thời gian gần hơn. Nhưng thực tế, không có quy tắc khắt khe nào cho trào lưu ảnh vintage.

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 1

Đây là một khu nhà trọ xập xệ cạnh trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)đã có từ rất lâu với kiểu kiến trúc dạng cổ điển. Đa số người sống ở nơi này là những người bán vé số, hủ tiểu đêm...

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 2

Bạn Trần Huy Hoàng (photographer) cho biết: “Concept này rất được các bạn trẻ hiện nay ưa chuộng, bởi với những phong cách chụp ảnh hiện đại không đã quá nhàm với người xem, với lối cổ điển này sẽ tạo cảm giác lạ con mắt cho người nhìn hơn”.

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 3

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 4

Những bức ảnh mang dáng dấp xưa cũ, gợi nhắc về một thời kỳ đã qua trong lịch sử. Với gam màu ấm, dịu và những đồ vật cũ cũ lạ lạ sẽ gây ấn tượng mạnh cho người nhìn, người xem. Đây là lựa chọn lý tưởng cho ai thực sự đam mê hình ảnh cổ điển, nhẹ nhàng và thanh lịch.

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 5

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 6

Với phong cách chụp ảnh nghệ thuật như Vintage thì tất cả các chi tiết nhỏ nhất từ trang phục, phụ kiện đến địa điểm hay cách tạo dáng đều cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mang âm hưởng cổ điển hài hòa.

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 7

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 8

Phong cách chụp ảnh theo kiểu Vintage luôn hướng đến những địa điểm lý tưởng như không gian thiên nhiên hoang sơ, các ngôi nhà cổ, hay thậm chí là khu chung cư xập xệ lâu đời của những người vô gia cư.

 khu o chuot tro nen "lung linh voi xu huong chup vintage cua gioi tre hinh anh 9

Phong cách này là nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ thuật, giới trẻ ngày nay đang bị hút hồn bởi lối chụp ảnh mang hơi hướng kiểu Vitage bởi nó mang đến cho bạn cảm giác như đang xem những bức hình cũ từ thập niên 60 – 80 xa xưa, cảm giác hoài niệm và lãng mạn.

Có 3 cách chụp ảnh theo phong cách vintage chủ yếu để có những bức ảnh ưng ý:

Chụp ảnh theo phong cách lãng mạn thường chọn những địa điểm như sân ga, khu vườn xanh mướt ánh nắng lung linh hay những làng quê yên bình, những ngôi nhà cổ.

Chụp ảnh theo phong cách vui vẻ bạn cần chuẩn bị những bộ váy xòe kiểu dáng cổ điển, những phụ kiện kèm theo như hoa, mũ, giỏ... để có những bức ảnh như ý.

Chụp ảnh theo phong cách thời trang, với phong cách này bạn cần phải đầu tư hơn vào trang phục và trang điểm để toát lên gu thẩm mỹ của mình.

Bởi vậy việc lựa chọn phong cách cổ điển để thể hiện gu thẩm mỹ, kín đáo nhưng quyến rủ, nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được nét tinh tế chưa bao giờ hết “hot” trong giới trẻ hiện nay.

 

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.