Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Khu chợ nhiều màu sắc và hương thơm nhất Hà Nội

Chợ đầu mối hoa tươi Quảng An là nơi bán buôn hoa lớn nhất ở Hà Nội, với hàng nghìn loài hoa đủ màu, từ khắp nơi hội tụ.

 

Chợ hoa Quảng Bá hay còn gọi là chợ đầu mối hoa tươi nằm trên đê Nghi Tàm toạ lạc trên đường Nghi Tàm ( Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội).

 

Chợ hoa đầu mối là nơi tập trung mua bán các loại hoa tươi lớn nhất của người dân đất Hà thành, thu hút sự hiếu kỳ của khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Hoa ở chợ Quảng Bá được đánh giá là đẹp và tươi nhất, chuyển về từ khắp các vùng lân cận như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm, Phúc Yên.

 

Cũng có nhiều loại hoa được chuyển từ Đà Lạt, Sapa về bán tại chợ. Chợ đông và tấp nập nhất lúc 3-4h sáng hằng ngày. 

 

Nhiều loài hoa lan được đóng vào hộp bảo quản trong thùng lạnh từ nước ngoài về cũng có mặt.

 

Phải có mặt từ tờ mờ sáng thì mới thấy được sự hấp dẫn của chợ hoa Quảng Bá. Hoa ở đây bạt ngàn, đủ các loại như hoa hồng, cúc, thược dược… tươi thắm đủ sắc màu.

 

Một bó hoa lys tại chợ có giá từ 70.000 đến 200.000 đồng, hoa layơn cũng chỉ từ 40.000 đồng/chục bông. 

 

Người mua hoa thường xuyên là những chủ cửa hàng hoa lớn nhỏ khắp thủ đô, thỉnh thoảng ngày rằm mùng 1 hay ngày lễ 8/3, 20/10 luôn có lượng khách đột xuất đến chợ để ngắm, để kinh doanh thời vụ.

 

Ngày thường, chợ chỉ họp vào ban đêm. Nhưng những ngày cuối năm, chợ hoạt động cả đêm lẫn ngày bởi lượng người đổ về mua sắm rất đông, đặc biệt là vào ngày 29 và 30 tháng Chạp.

 

Tiểu thương nhỏ luôn có mặt tại chợ từ rất sớm, nhanh chóng chọn hoa để mang đi tiêu thụ ở các chợ cóc, chợ tạm hay vào các shop hoa lớn. 

 

Những gánh hàng hoa, chiếc xe đạp chọn thời điểm tờ mờ sáng để chất đầy những bó hoa màu sắc để trôi len lỏi trên phố phường Thủ đô

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.