Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Không phải tất cả các loại rau ăn lá đều cung cấp năng lượng giống nhau

Khi nói đến các loại rau ăn lá cho vào trong món salad, có một số rau được xếp loại cao hơn phần còn lại. Vi vậy, bạn sẽ lựa chọn loại rau nào để trộn cùng với bánh mỳ nướng, thịt xông khói và nước sốt cho món salad của mình?

Dưới đây là danh sách các loại rau xanh nhiều dinh dưỡng nhất cho món salad, danh sách này được biên soạn dựa trên bảng xếp hạng trong danh sách các thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất năm 2014 của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), đi kèm theo danh sách là chi tiết về dinh dưỡng của từng loại rau.

10. Xà lách Mỹ (Iceberg lettuce)

Không có gì đáng ngạc nhiên khi xà lách là một trong những loại rau xanh mà bạn có thể làm salad. Trong thực tế, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Chick fil A của Mỹ đã cấm loại rau này khỏi các cửa hàng của mình do hàm lượng dinh dưỡng thấp. Xà lách chỉ có khoảng 7% lượng vitamin A và 3% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày – ít nhất trong danh sách này.

Lượng calo/cốc (240ml): 10

9. Xà lách rocket (rau Arugula)

Hương vị đặc biệt của rau Arugula không hoàn toàn tương quan với hàm lượng dinh dưỡng cao của loại rau này. Đây là một nguồn cung cấp Vitamin A và K tốt nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng khác mà các loại rau xanh vẫn luôn tự hào.

Lượng calo/cốc (240ml): 6

8. Cải xoăn Kale

Cải xoăn chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, C và K. Vitamin K đặc biệt quan trọng trong việc xử lý tụ máu. Tuy nhiên, cải xoăn lại có một nhược điểm nhỏ: có lượng calo cao hơn một chút so với các loại rau xanh khác – mặc dù lượng calo của cải xoăn vẫn rất thấp. Điều này có nghĩa là, về mặt kỹ thuật, cải xoăn có mật độ dinh dưỡng thấp hơn.

Lượng calo/cốc (240ml): 33

7. Cải radicchio

Cải radicchio là một thành viên thuộc họ rau diếp. Nó cũng chứa nhiều vitamin K, nhiều hơn lượng vitamin K mà cơ thể bạn cần mỗi ngày.

Lượng calo/cốc (240ml): 9

6. Rau diếp quăn

Rau diếp quăn là loại ra có nhiều vitamin K, và rau diếp cũng cung cấp 20% lượng vitamin A cơ thể cần mỗi ngày.

Lượng calo/cốc (240ml): 8

5. Rau diếp lá dài

Rau diếp lá dài được xếp hạng trong danh sách này nhờ vào khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Đây là một nguồn vitamin A tuyệt vời, cung cấp đến 81% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày, cũng như có chứa một số loại vitamin B khác.

Lượng calo/cốc (240ml): 8

4. Rau diếp lá

Đây là loại rau giàu dinh dưỡng nhất trong họ rau diếp, rau diếp lá có lượng calo thấp và giàu Kali, vitamin A và vitamin K.

Lượng calo/cốc (240ml): 5

3. Rau bina

Rau bina là loại rau cần có trong bất kỳ món salad trái cây giàu dinh dưỡng nào, đây là một trong những loại rau xanh hàng đầu về mặt dinh dưỡng. Rau bina chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, đặc biệt là kali và sắt – những chất quan trọng đối với việc điều hòa tế bào máu và huyết áp.

Lượng calo/cốc (240ml): 7

2. Rau củ cải

Với thân cây có màu đỏ, rau củ cải đường là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hàng đầu vì có hàm lượng calo thấp, lượng dinh dưỡng cao. Nó có nhiều vitamin K nhất so với bất kỳ loại rau xanh nào trong danh sách này, cung cấp tới 300% nhu cầu vitamin K mỗi ngày. Rau củ cải đường còn chứa một lượng ma-giê thích hợp – rất quan trọng đối với cơ bắp và chức năng thần kinh, kiểm soát đường huyết và điều hòa huyết áp.

Lượng calo/cốc (240ml): 7

1. Rau cải xoong

Rau cải xoong có lá hình tròn nhỏ là loại rau đứng đầu danh sách này. Nó chứa hàm lượng các loại vitamin A, C và K cao, đặc biệt lượng calo rất thấp. Rau cải xoong có thể làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 và lại rất dễ trồng.

Lượng calo/cốc (240ml): 4

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.