Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Không phải sinh vật ngoài hành tinh, đây là loài bọ khổng lồ kỳ lạ nhất trên Trái đất

Đoạn clip quay lại loài bọ này đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, ai cũng tưởng nó là sinh vật ngoài hành tinh.

Những người dùng mạng xã hội đã có dịp sững sờ một phen sau khi xem đoạn clip quay lại cảnh một loài sinh vật mang hình dáng kì quái như thể nó đến từ một hành tinh đầy đất đá nào đó.

Con bọ trong đoạn clip thuộc về nhà nuôi côn trùng Hirofumi Kawano, người đã đăng tải lên trang Facebook của mình. Hirofumi chú thích ở dưới rằng: "Rất nhiều người nghĩ rằng một cái kén thì không cử động được".

Không phải sinh vật ngoài hành tinh, đây là loài bọ khổng lồ kỳ lạ nhất trên Trái đất - Ảnh 1.

Trong hình hài cái kén, con bọ màu đỏ kì lạ ngọ nguậy trên tay chủ nhân.

Sự thật là, con côn trùng trong đoạn clip là một loài có thật trên Trái Đất, mang tên bọ Héc-quyn, đang ở giai đoạn làm kén. Con bọ béo ú màu đỏ hung đang nằm ở giai đoạn thứ ba vòng đời của nó, nhộng nằm ngủ trong kén suốt 18 tháng trước khi thoát ra hóa thành một con bọ trưởng thành với kích cỡ lớn nhất nhì thế giới côn trùng.

Không phải sinh vật ngoài hành tinh, đây là loài bọ khổng lồ kỳ lạ nhất trên Trái đất - Ảnh 2.

Loài bọ Héc-quyn có kích cỡ và sức khỏe rất xứng với cái tên đặt theo người hùng trong truyền thuyết Hy Lạp.

Không phải sinh vật ngoài hành tinh, đây là loài bọ khổng lồ kỳ lạ nhất trên Trái đất - Ảnh 3.

Nhộng sẽ nằm ngủ trong kén khoảng 18 trước khi trở thành con bọ trưởng thành.

Bọ Héc-quyn, có tên khoa học là dynaste hercules, là một giống bọ thuộc phân họ Kiến vương. Đặc biệt con đực sở hữu đôi càng nhìn tựa cặp sừng mọc ra từ đầu và ngực. Khi trưởng thành, thân con đực có thể đạt chiều dài 7,8cm và thậm chí còn hơn thế. Dựa theo một số mẫu vật thu được tại đảo Guadeloupe, vùng biển Caribe, chúng có thể dài đến 17 hoặc 18cm.

Theo như sách Kỉ lục Guinness, bọ Héc-quyn là loài bọ cánh cứng dài nhất thế giới, phần lớn là nhờ cặp càng siêu dài của nó – thứ đôi khi có thể dài hơn cả phần thân của con đực. Ngay từ khi còn là ấu trùng, bọ Héc-quyn có thể đạt kích cỡ 11-15cm và nặng khoảng 140gram.

Không phải sinh vật ngoài hành tinh, đây là loài bọ khổng lồ kỳ lạ nhất trên Trái đất - Ảnh 4.
Không phải sinh vật ngoài hành tinh, đây là loài bọ khổng lồ kỳ lạ nhất trên Trái đất - Ảnh 5.

Ấu trùng bọ Héc-quyn to bằng lòng bàn tay và béo núc.

Một khi chúng trở thành nhộng, chúng sẽ tạo một lớp kén và nằm ngủ bên trong đó – giai đoạn này kéo dài gần 2 năm. Mặc dù ở thời kì này trọng lượng của chúng sẽ giảm đi, đổi lại con đực sẽ mọc thêm đôi càng dài, thứ sẽ được sử dụng khi chúng bước vào thời kì sinh sản.

Để tranh giành sự chú ý của con cái, các con đực sẽ dùng đôi càng của mình để cố gắng kẹp lấy đối thủ, hất tung lên không trung với hi vọng sẽ khiến địch thủ rơi xuống đất và gãy cổ. Loài bọ Héc-quyn còn có sức mạnh đáng nể - chúng có thể nâng vật mang trọng lượng gấp 850 so với cân nặng của chính mình.

Không phải sinh vật ngoài hành tinh, đây là loài bọ khổng lồ kỳ lạ nhất trên Trái đất - Ảnh 6.

Khi trưởng thành, con đực sẽ sử dụng đôi càng trong những trận đấu tranh giành con cái khi đến thời kì sinh sản.

Tuy nhiên, con bọ Héc-quyn cái thì có dáng vẻ khá khác biệt, chúng không có cặp "sừng" oai vệ nhưng cơ thể chúng lại lớn hơn con đực khá nhiều.

Bọ Héc-quyn có thể được tìm thấy tại phía Nam Mexico, Nam Bolivia và nhóm đảo Antilles tại vùng biển Caribe.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.