Press Esc to close

Thông tinWorld
‘Không phải Neymar, Coutinho mới là cầu thủ chơi hay nhất của Brazil’

Ở Saint Petersburg đầy thơ mộng, ĐT Brazil nhập cuộc chủ động trước đối thủ yếu ĐT Costa Rica. Không có gì thay đổi sau trận hòa thất vọng 1-1 trước ĐT Thụy Sỹ ở ngày ra quân, HLV Tite vẫn giữ nguyên sơ đồ tấn công 4-3-3. Rõ ràng, “những vũ công Samba” muốn sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1.

 

Những chiến binh “Los Ticos”

Bên kia chiến tuyến, ĐT Costa Rica xuất phát với sơ đồ chiến thuật 5-4-1, gồm 3 trung vệ luôn án ngữ trước khung thành Keylor Navas. Đây là sơ đồ vừa phòng ngự, vừa có thể tấn công tùy vào thời điểm cụ thể nào đó trên sân, và cách xây dựng lẫn bố trí con người do ban huấn luyện quyết định.

‘Khong phai Neymar, Coutinho moi la cau thu choi hay nhat cua Brazil’ hinh anh 1
Neymar vẫn chưa lấy lại được phong độ sau chấn thương. 

Giống như trận đấu gặp ĐT Serbia, hệ thống phòng ngự dày đặc của ĐT Costa Rica đang thi đấu chặt chẽ và tuân phủ đấu pháp do HLV Oscar Ramirez đề ra. Rõ ràng, chiến thuật phòng ngự phản công đến từ “Los Ticos” đang phát huy hiệu quả.

Ở mặt trận tấn công, đội bóng áo trắng còn tạo được những tình huống phản công nhanh và đặt hàng thủ ĐT Brazil vào thế nguy hiểm. Thậm chí, “Los Ticos” có thể mở điểm ở phút 13. Cristian Gamboa bứt tốc bên cánh phải trước khi căng ngang để Borges băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Brazil trong gang tấc.

45 phút đầu tiên, ĐT Brazil ép sân nhưng không thể chủ quan trước đối thủ. Các học trò HLV Tite chơi không tồi nhưng hệ thống phòng ngự của ĐT Costa Rica chơi quá tốt, đặc biệt đến từ hai tiền vệ trung tâm Guzman và Borges. Bộ đôi này không chỉ bọc lót tốt cho hàng thủ, bên cạnh đó còn thể kiểm soát bóng và phát động tấn công rất tốt trong không gian hẹp với điều kiện không cho phép.

Ngôi sao đáng chú ý nhất trận đấu Neymar vẫn chưa lấy lại được phong độ từ sau chấn thương. Nhưng thật sự trong 45 phút đầu tiên, chân sút 26 tuổi vẫn có những cơ hội cho riêng bản thân.

 

Khi Brazil khó, đã có Coutinho

ĐT Brazil chơi rất tốt, gia tăng sức ép và tạo ra nhiều đường tấn công hơn ở hiệp 2. Các học trò HLV Tite có nhiều tình huống xử lý gần cầu môn tốt hơn. Có thể thấy các cơ hội của ĐT Brazil điều trong không gian nhỏ hẹp dưới sự kỷ luật đến từ hàng thủ ĐT Costa Rica.

‘Khong phai Neymar, Coutinho moi la cau thu choi hay nhat cua Brazil’ hinh anh 2
Neymar và các đồng độichơi bùng nổ ở những phút cuối trận. Ảnh: Reuters.

Với thế trận một chiều như vậy, bàn thắng có thể đến với đội bóng áo xanh bất cứ lúc nào. Bởi sự khác biệt nằm ở mặt trình độ và đẳng cấp của những cá nhân trong đội hình hai đội.

Ở ĐT Brazil hiện tại, Coutinho mới là cầu thủ chơi hay nhất. Cầu thủ Barcelona hiện chơi sắc xảo và hợp lý hơn Neyamr. Có thể, mọi đường bóng của đội bóng áo xanh điều hướng đến Neymar, nhưng khi cầu thủ 26 tuổi có bóng và kiểm soát tốt, thì anh hoàn toàn có thể ra những tình huống nguy hiểm. Coutinho nhận bóng bên cánh trái nhưng lại dứt điểm bên góc phải khung thành.

Thật sự, hai pha lập công của Coutinho và Neymar ở cuối trận không phải là bàn thắng đẹp, hay phối hợp đỉnh cao. Đó chỉ là thành quả ép thành liên tục được những vũ công Samba tạo ra ở hiệp đấu còn lại. Bàn thắng đầu tiên rất quan trọng, nhưng bàn thắng của Neymar đến khi ĐT Costa Rica đã vỡ trận, bên cạnh tinh thần đi xuống.

 

 

Theo zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.