Press Esc to close

Thông tinWorld
Không ngờ đi qua mỗi quốc gia món bánh pizza lại ‘biến hóa khôn lường’ đến như thế

Khám phá những hương vị độc đáo của pizza qua các nước, chắc chắn bạn sẽ thán phục sự sáng tạo tài ba của những người thợ. Mỗi phiên bản lại mang nét hấp dẫn riêng.

Neapolitan pizza - Italy

Neapolitan là một hương vị pizza lừng danh của Ý, nơi khai sinh ra món bánh “huyền thoại” này. Những chiếc Neapolitan mang phong cách truyền thống và đơn giản đến tối thiểu. Ngoài phần đế dày có viền pho mát, phần nhân chỉ đơn giản là sốt cà chua và phomai mozzarella nổi tiếng quen thuộc.

Tuy vậy, sự đơn giản đến khó tin này lại mang đến một hương vị pizza nguyên bản thơm ngon và đậm đà khiến bất kì ai cũng phải nhớ khi một lần chạm môi.

Pizza đế bánh quy và Bulgogi Pizza - Hàn Quốc

“Mr Pizza”, một chuỗi cửa hàng pizza của Hàn Quốc, nổi tiếng với những chiếc pizza sáng tạo và mang hương vị độc đáo. Trong đó phải kể đến loại pizza đặc biệt với phần bế là bánh quy giòn thơm. Nhân bánh cũng đậm đà và phong phú  với tôm, khoai, bí ngô… Chiếc bánh mang đến cho thực khách trải nghiệm vô cùng độc đáo giữa phần vỏ giòn giòn cùng vị ngọt thơm từ nhân.

Bên cạnh đó, còn một món pizza đại diện cho đất nước này mang tên Bulgogi pizza. Đây là sự kết hợp giữa vỏ bột bánh nướng truyền thống cùng nhân bánh được thay bằng món bulgogi, thịt bò xào phô mai, trứ danh của ẩm thực Hàn.

Thịt bò thái lát mỏng được ướp với nước tương và đường, khi ăn có vị ngọt tươi, mềm mại. Vỏ bánh mỏng, giòn tan, cùng thịt bò mềm thơm hòa cùng nước sốt đậm đà, tất cả tạo nên một hương vị cực kì ấn tượng. Ngoài ra bánh còn phủ ngập đầy phô mai bên trên mang đến cái béo ngậy khó cưỡng.

Pizza socola - Bỉ

Đây là một biến tấu cực kì ngọt ngào của chiếc pizza truyền thống. Nước Bỉ, lừng danh với các hương vị socola, là nơi ra đời của món bánh này.

Pizza được làm từ hoàn toàn bằng socola với những viên socola đen, trắng, socola kẹo sữa và phần đế là socola Bỉ. Chiếc bánh tròn to trông vô cùng kích thích khi đầy ắp những topping phủ lên mặt bánh. Bạn có thể ăn dần vì thời hạn bảo quảng của chúng tận 9 tháng.

Okonomiyaki và pizza mực - Nhật Bản

Okonomiyaki quá quen thuộc với những ai yêu thích ẩm thực Nhật Bản, món còn có tên gọi là bánh xèo. Sự kết hợp giữa nguyên liệu bản địa trong kiểu dáng của chiếc pizza cổ điển khiến Okonomiyaki cũng được các fan của pizza ưa chuộng không kém.

Phần đế được làm từ những sợi mì đan xen làm từ bột, đường, men, khoai nghiền, bắp cải hoặc trứng. Sự khác biệt tạo nên nét hấp dẫn trong mỗi chiếc Pizza kiểu Nhật là sốt Okonomiyaki và những miếng vụn cá ngừ khô bên trên.

Khoan đã, nước Nhật còn có một món pizza gây ấn tượng độc đáo cho thực khách khắp nơi là pizza mực. Chiếc bánh là sự sáng tạo từ mực ống thay thế cho nước sốt cà chua cơ bản nên đã “nhuộm đen” cho món ăn.Và tất nhiên không thể không kể đến phần nhân cho món bánh này gồm nhiều loại hải sản kết hợp với nhau.

Sfiha - Syria

Sfiha là một biến tấu mới lạ của chiếc pizza được ưa chuộng khắp mọi vùng lãnh thổ của Syria. Những chiếc bánh tròn nhỏ cỡ bàn tay với phần nhân là thịt cừu băm, hạt thông và hành lá. Chính thịt cừu mềm, thơm đã là thành phần tạo nên sức hấp dẫn và nét độc đáo cho món bánh này. Ngoài ra, Sfiha cũng rất phổ biến ở Trung Đông.

Zapiekanka - Ba Lan

Pizza ở Ba Lan là sự kết hợp tuyệt vời giữa pizza và sandwich, bánh có tên gọi là Zapiekanka. Phomai, nấm và thật nhiều hành, tất cả được trải đều trên một chiếc bánh mì dài, sau đó được nướng làm cho phomai tan chảy và nguyên liệu có mùi thơm hấp dẫn. Món ăn không thể thiếu sốt cà chua ăn kèm.

Brazil

Đậu Hà Lan là một trong những loại rau củ được yêu thích của người dân xứ sở Samba. Vì thế không lấy làm lạ khi món pizza của đất nước này lúc nào cũng đầy ắp những hạt đậu xanh tô điểm bên trên. Ngoài ra, chiếc bánh cũng hấp dẫn cùng với cà rốt, trứng cút, củ cải đường và nho khô trên lớp đế bánh mỏng giòn rụm.

Khachpuri - Georgia

Khachpuri, chiếc bánh có hình dáng như một chiếc thuyền sâu lòng được nướng với trứng và phomai là món ăn đường phố phổ biến ở Georgia. Sự hào quyện giữa lớp vo giòn thơm cùng vị béo ngậy của trừn và phô mai khiến món ăn trở thành đặc sản của vùng này.

Kebab Pizza - Thụy Điển

Tên gọi Kebab Pizza cũng đủ để bạn hình dung ra loại thành phần của món ăn này đúng không. Đây là món bánh ăn vặt đầy hấp dẫn của người Thụy Điển. Sự kết hợp giữa bánh kebab cùng pizza đã tạo ra những chiếc bánh đầy ắp khoai tây chiên, thịt, kem tươi và không thể thiếu lớp vỏ cũng là phần chân đế đỡ cho tất cả những nguyên liệu nhân không rơi ra ngoài. Bánh được xem là món ăn đêm phổ biến của người dân đất nước này.

 

 

Theo saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.