Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Khổng Minh phim 'Tam Quốc' có cuộc hôn nhân đầu đầy bi kịch

Đường Quốc Cường ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả sau khi hóa thân thành Gia Cát Lượng Khổng Minh. Phía sau anh là câu chuyện gia đình nhiều bi kịch.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Đường Quốc Cường ghi dấu ấn sâu sắc nhờ hình tượng Gia Cát Lượng trong Tam quốc diễn nghĩa bản kinh điển năm 1994. Đây cũng là bản Khổng Minh thành công nhất trên màn ảnh nhỏ.

Nhờ vẻ ngoài thông minh, hình tượng phù hợp, Đường Quốc Cường sau đó được mời đảm nhận nhiều vai quan trọng như Mao Trạch Đông, Tần Thủy Hoàng, Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Ung Chính hoàng đế. Ông còn là nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng Trung Quốc, có tiếng nói trong ngành văn hóa nước này.

Khong Minh phim 'Tam Quoc' co cuoc hon nhan dau day bi kich hinh anh 1
Đường Quốc Cường được coi là Khổng Minh kinh điển trên màn ảnh. Ảnh: Baidu.

Nổi tiếng và thành công nhưng nghệ sĩ 65 tuổi luôn kín tiếng, ít khi xuất hiện trước đám đông hay trả lời phỏng vấn. Ông thích sự kín đáo và ngại dư luận. Truyền thông Trung Quốc cho rằng “Gia Cát Lượng” luôn đau đáu sau cái chết đầy bi kịch của người vợ đầu.

Người vợ đầu tự sát trong đêm Giao thừa

Năm 1977, Đường Quốc Cường quen biết người vợ đầu - Tôn Đào qua sự giới thiệu của cha mẹ hai bên. Lúc đó, Tôn Đào là trợ lý quân y, gia cảnh khá giả. Cha bà là Phó chủ nhiệm quân ủy công binh. Vừa gặp “Gia Cát Lượng”, Tôn Đào đã cảm mến ông.

Tháng 7/1979, họ kết hôn và đón chào con gái đầu lòng năm 1983. Nhờ thế lực bên nhà vợ, Đường Quốc Cường ngày càng được o bế, thuận lợi trong công việc diễn xuất.

Cuộc sống hôn nhân tưởng hạnh phúc lại kết thúc sau 3 năm con gái ra đời. Năm 1989, Đường Quốc Cường chủ động đệ đơn ly hôn.

Câu chuyện sẽ không trở thành chủ đề tranh cãi nếu như Tôn Đào không chọn cái chết. Đúng đêm Giao thừa năm 1990, bà thắt cổ tự tử trong nhà tắm.

Khong Minh phim 'Tam Quoc' co cuoc hon nhan dau day bi kich hinh anh 2
Đường Quốc Cường với vợ và con gái. Sau khi ông đòi ly hôn, bà tự tử trong phòng tắm. Ảnh: Baidu.

Lúc này, một người bạn chung của hai vợ chồng tên Lý Hồng Bân tâm sư hôn nhân bi kịch là lỗi của Đường Quốc Cường. Theo người bạn kể, năm đó, nam diễn viên sinh năm 1952 đã say mê một người đẹp đồng nghiệp. Hai người vụng trộm với nhau trước khi Đường Quốc Cường muốn ly hôn.

Còn có thông tin, khi vợ không đồng ý ly hôn, Đường Quốc Cường nhiều lần đe dọa đưa vợ vào trại tâm thần. Đây là lý do khiến bà rơi vào cảnh bế tắc. Khi qua đời, Tôn Đào để lại di thư trách mắng người từng đầu ấp tay gối.

Kết hôn với “người thứ ba”?

Giữa những chỉ trích, tài tử Tam quốc diễn nghĩa giữ thái độ im lặng. 3 năm sau khi vợ qua đời, ông tái hôn với diễn viên kém 12 tuổi tên Trang Lệ. Trang Lệ từng theo đuổi nghệ thuật nhưng sau đó đã giải nghệ để chuyên tâm lo gia đình. Bà hiện đảm nhận vai trò quản lý cho chồng.

Cuộc hôn nhân thứ hai tiếp tục khiến Đường Quốc Cường trở thành tiêu điểm chỉ trích của truyền thông. Nguồn tin từ gia đình Tôn Đào cho hay Trang Lệ là người thứ ba khiến tài tử bỏ rơi người vợ đầu. Lúc này, Đường Quốc Cường lần đầu công khai nói về chuyện cũ.

“Đối với người đàn ông mà nói, công việc mang lại tiền bạc nhưng tiền mất không đáng ngại. Nỗi hận lớn nhất là mất đi người mình yêu thương nhất. Vì thế, tôi không muốn ai gây tổn thương cô ấy”, ông chia sẻ.

Khong Minh phim 'Tam Quoc' co cuoc hon nhan dau day bi kich hinh anh 3
Hình ảnh bên vợ hiện tại. Con trai của ông trong cuộc hôn nhân này giờ đã trưởng thành. Ảnh: Sina.

Đường Quốc Cường khẳng định vợ đầu - Tôn Đào có bệnh tâm thần, cơ thể cũng không khỏe mạnh. Bà hay tự suy diễn và đưa mọi chuyện đi quá xa.

“Cô ấy có bệnh, bệnh viện cũng xác nhận điều này. Tôi hiểu mình cũng có sai lầm khi để vợ trở nên như vậy nhưng Trang Lệ không phải người thứ ba. Lúc ly hôn, tôi không có người phụ nữ khác”, ông nói.

Con gái đầu cũng thương ông bị búa rìu dư luận. Cô từng phải lên tiếng thanh minh giúp ông: “Năm đó, mẹ tôi không phải là người kém hiểu biết nhưng bà luôn giữ mọi suy nghĩ trong lòng, không chia sẻ với ai. Bà tự tìm đến cái chết vì cảm thấy bất lực. Cha tôi cũng rất đau khổ”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.