Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Không dùng mỹ phẩm, phương pháp làm đẹp của người xưa vẫn rất hiệu quả

Bạn có biết chanh, nghệ, nước hoa hồng... đều là những bí quyết làm đẹp nổi tiếng từ thời xa xưa được lưu truyền tới ngày nay?

Nước vo gạo

Nước vo gạo là một trong những bí quyết dưỡng da hàng đầu của Geisha Nhật Bản trong quá khứ. Hàm lượng Vitamin B dồi dào trong nước vo gạo cực kỳ tốt cho da, giúp làm mờ tàn nhang, xóa vết chân chim trên gương mặt. Nước vo gạo cung cấp độ ẩm cho da, giúp da duy trì độ mềm mịn, căng bóng.

Không dùng mỹ phẩm, phương pháp làm đẹp của người xưa vẫn rất hiệu quả - Ảnh 1

Dầu nghệ tây

Người cổ đại tắm lâu trong sữa lừa được tẩm nghệ tây để cải thiện làn da. Vào năm 2010, một nghiên cứu của Iran đã phát hiện ra rằng nghệ tây là một loại kem chống nắng tự nhiên. Ngoài ra, nghệ tây từ dãy núi High Atlas của Ma-rốc chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp da săn, làm mờ nếp nhăn, chảy xệ, tàn nhang và xỉn màu.

Ngày nay, một số phụ nữ Ấn Độ và Ma-rốc vẫn áp dụng bôi dầu nghệ trên má như một hình thức trang điểm truyền thống, giúp cân bằng hormone và cải thiện sắc tố da.

 Không dùng mỹ phẩm, phương pháp làm đẹp của người xưa vẫn rất hiệu quả - Ảnh 2

Trà xanh

Từ xa xưa, các người đẹp đã biết đến phương pháp làm đẹp từ trà xanh thiên nhiên. Trà xanh không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giàu chất chống oxy hóa EGCG, giúp da sáng mịn, tươi trẻ. Trà xanh chứa nhiều vitamin A, B, C, E giúp da tái tạo và sản sinh collagen ngăn chặn quá trình lão hóa của da.

Uống trà xanh hàng ngày không chỉ giúp cơ thể mạnh khỏe, loại bỏ nguy cơ ung thư mà còn giúp làn da ngăn chặn quá trình lão hóa, khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Ngày nay, sử dụng mặt nạ trà xanh thường xuyên sẽ đem lại cho bạn một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống. Bạn chỉ cần pha nước trà hoặc bột trà xanh với lòng đỏ trứng gà, tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt, đắp trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Cánh hoa hồng

Cánh hoa hồng, dầu hoa hồng và nước hoa hồng là bí quyết làm đẹp, trị liệu bằng hương thơm phổ biến mà người phụ nữ xưa sử dụng. Người Babylon cổ đại biết rằng nước hoa hồng là một chất dưỡng ẩm da tuyệt vời khi chứa các chất chống oxy hóa. Nó được thoa lên mặt, tóc hoặc cả cơ thể để làm sáng da và tóc.

Ngày nay, mỹ phẩm làm từ hoa hồng, đặc biệt loại hoa hồng Bungari hoặc Rosa Damascena có tính tinh khiết cao hơn, được phụ nữ tin dùng với công dụng dưỡng ẩm làn da hiệu quả.

Nghệ

Nghệ cũng có công dụng chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Sử dụng mặt nạ nghệ và sữa tươi sẽ giúp loại bỏ tàn nhang, vết chân chim, làm chậm quá trình lão hóa của da. Đây cũng là cách mà phụ nữ Trung Hoa thời xưa áp dụng để "trẻ hóa" dung nhan.

Bên cạnh mặt nạ nghệ, các nàng cũng có thể uống tinh bột nghệ pha loãng để giúp da khỏe đẹp từ bên trong. Tuy nhiên, không nên coi tinh bột nghệ như một thức uống hàng ngày mà chỉ nên uống 3 - 4 ly nước 200ml mỗi tuần nếu không sẽ có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định.

Đất sét tự nhiên

Không dùng mỹ phẩm, phương pháp làm đẹp của người xưa vẫn rất hiệu quả - Ảnh 3

Theo các nhà nghiên cứu, đất sét tinh khiết có thể làm sạch cơ thể, loại bỏ kim loại nặng và các tạp chất khác. Con người có thể sử dụng chúng bằng cách uống, nhưng phổ biến hơn, người xưa sử dụng đất sét ở dạng mặt nạ để làm đều màu da. Đất sét được trộn với nước, bôi lên da khắp cơ thể sẽ giúp dưỡng da hiệu quả.

Ngày nay, nhiều loại mặt nạ dưỡng da bằng đất sét được phụ nữ ưa chuộng, được cho là dưỡng ẩm và có tác dụng tốt trong việc loại bỏ các sắc tố da thâm nám, làm da đều màu và sáng mịn.

Gội đầu bằng bồ kết

Bồ kết có tác dụng làm sạch da dầu và tóc, giúp tóc mềm mại, đen mượt và trị gàu rất tốt. Ngoài ra, khi đun nước gội đầu, người ta còn bổ sung thêm những loại có tinh dầu như vỏ bưởi, rễ trầm, lá hương nhu, sả... Tất cả đều là những nguyên liệu từ thiên nhiên dễ dàng tìm thấy mà lại có công dụng giúp cho mái tóc suôn mượt, kích thích mọc tóc và cho tóc bóng khỏe.

 

 

Theo motthegioi

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.