Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Không có thời gian tập thể dục thì cứ làm 7 việc này để giữ dáng đẹp

Dưới đây là 7 cách đã được khoa học chứng minh giúp bạn giữ dáng thon thả.

Bạn đã nhiều lần thực hiện chế độ ăn kiêng và việc giảm cân vẫn không hiệu quả? Mọi việc không quá phức tạp và bạn không nên quá căng thẳng. Tất cả những gì bạn cần làm là hình thành những thói quen đơn giản và cảm nhận vóc dáng ngày càng đẹp hơn.

 Ăn chậm và thưởng thức món ăn

Trong thế giới mà mọi thứ đều đang diễn ra với tốc độ rất nhanh, việc ăn nhanh đã trở thành một thói quen xấu. Thật trớ trêu, ăn nhanh lại làm giảm cảm giác no, dẫn đến việc ăn nhiều. Khi bạn cảm thấy no thì bạn đã ăn quá nhiều so với mức cơ thể cần.

Tránh ăn trước máy tính hoặc ti vi

Theo Tập san Dinh dưỡng Mỹ, quảng cáo đồ ăn trên TV đặc biệt là đồ ăn vặt thường khiến cho chúng ta thèm ăn và ăn nhiều. Ngoài ra, khi chúng ta ăn trước máy tính hoặc TV, chúng ta thường không tập trung nhiều vào đồ ăn và không ý thức được là chúng ta đã ăn bao nhiêu.

Đừng để nhiệt độ trong nhà quá nóng

Theo một nghiên cứu được đăng trong Tạp chí Bệnh béo phì, có sự liên quan giữa việc hạn chế tiếp xúc với thời tiết lạnh và sự gia tăng tỷ lệ bệnh béo phì ở Anh, Mỹ và các nước phát triển khác.

Khi cơ thể chúng ta tiếp xúc với thời tiết lạnh, sẽ có phản ứng run: các cơ co lại để tạo nhiệt, tiêu thụ một lượng calo trong quá trình đó. Kể cả khi không có phản xạ run trong điều kiện thời tiết hơi lạnh, cơ thể chúng ta vẫn tạo nhiệt. Vì vậy, khi nhiệt độ trong phòng được làm ấm, cơ thể chúng ta sẽ không có phản xạ thích nghi nhiệt độ và sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Đọc nhãn dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm

Hiểu giá trị dinh dưỡng trong các loại thực phẩm bạn mua là chìa khóa  giúp bạn có sự lựa chọn tốt và do đó giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Người Tiêu dùng đã chứng minh những người có thói quen đọc nhãn mác thực phẩm sẽ giảm cân hiệu quả hơn, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi 37-50.

Ăn nhiều sữa chua và các loại hạt

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y tế Cộng đồng, ăn sữa chua và các loại hạt có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn nhiều so với ăn hoa quả và rau xanh.

Ăn ớt và gia vị

Ăn ớt giúp giữ dáng, giảm cân vì chúng tăng cường quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, theo nghiên cứu của Đại học Purdue, ớt còn có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn và đốt nhiên liệu nhanh hơn.

Uống nước

Việc này giúp cơ thể bạn giữ nước, tạo cảm giác no và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó giúp bạn giảm cân. Một thử nghiệm y học đã được thực hiện tại một buổi gặp mặt của Hội Hóa học Mỹ khẳng định rằng uống hai ly nước trước ăn giúp chúng ta giảm cân và chống béo phì.

Dù không có thời gian, hãy cố gắng tập thể dục 30' mỗi ngày là đủ!

Đây quả là tin vui dành cho những người lười vận động! Các nhà khoa học của trường Đại học Copenhagen, Đan Mạch đã chứng minh rằng chỉ cần dành 30 phút vận động mỗi ngày, bạn giảm 25% số cân nhiều hơn là bạn tập trong suốt một giờ.

 

 

Theo 2sao.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.