Press Esc to close

Thông tinWorld
Không chỉ dùng ở món ăn, trân châu đường đen còn được đưa vào... bóng cười

Phiên bản 'cải tiến' mới của bóng cười đang được các bạn trẻ sử dụng như một thú vui ưa thích được khuyến cáo tiềm ẩn những nguy cơ gây hại nghiêm trọng.

Bóng cười là một dạng chất kích thích được giới trẻ sử dụng để tăng sức hấp dẫn, vui vẻ trong các bữa tiệc. Dù không phải ma túy nhưng nó vẫn mang lại cảm giác ảo, gây sự hưng phấn và đôi khi dẫn đến những phản ứng ngược trên cơ thể người dùng.

Mới đây, một dạng bóng cười mới đã được các bạn trẻ chế tạo ra và đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội được gọi là 'bóng cười trân châu đường đen'. Theo tiết lộ từ những bạn trẻ đã thử qua loại bóng cười này, hạt trân châu đường đen được cho vào bên trong bóng nhằm tăng kích thích vị giác khi hút, cảm giác hưng phấn cũng mạnh hơn hút bóng cười bình thường.

Vừa qua, hình ảnh của một số bạn trẻ đang 'chìm đắm' trong loại bóng cười này cũng được đăng tải trên một diễn đàn mạng lớn khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Bóng cười trân châu đường đen gây tò mò cho nhiều 'dân chơi bóng'

Bóng cười trân châu đường đen gây tò mò cho nhiều 'dân chơi bóng'

Dù được bán công khai ở một số tụ điểm ăn chơi và không được xếp vào hàng ma túy, nhưng bóng cười không đơn thuần chỉ là thú vui mang đến cảm giác mới lạ cho người dùng mà loại 'đồ chơi' này thực sự tiềm ẩn rất nhiều tác động xấu tới hệ thần kinh và sức khỏe.

Bóng cười thực chất là khí Dinitrogen monoxide, còn gọi là khí N20, một chất được sử dụng trong y học để gây mê thời gian ngắn. Khí N2O có chưa thành phần gây nghiện, nhiều hơn cả Ketamine và Caffeine, tác động trực tiếp vào hệ tim mạch và thần kinh.

Khi thổi khí cười nhiều lần, khí sẽ thấm vào mạch máu, tác động lên não bộ và hệ thần kinh. Các phản ứng của não bộ làm cho người hít khí cười dữ dội. Khi hít khí cười người sử dụng sẽ có cảm giác lâng lâng, phấn khích, cười ngặt nghẽo cả tiếng đồng hồ.

Không chỉ dùng ở món ăn, trân châu đường đen còn được đưa vào... bóng cười 1

Không chỉ dùng ở món ăn, trân châu đường đen còn được đưa vào... bóng cười 2

Về lâu dài, khi thần kinh trung ương bị kích thích sẽ dẫn đến tình trạng 'ngáo ngơ', người lúc nào cũng trong tình trạng lâng lâng mơ hồ, thỉnh thoảng lại bị 'đơ' bất chợt. Nếu nặng hơn có thể xuất hiện các triệu chúng như ngạt thở, mất ý thức. Đặc biệt, điều nguy hại lớn nhất là nếu lạm dụng chất gây ảo giác lâu ngày sẽ rất dễ đi đến sử dụng thuốc gây nghiện thật sự, thậm chí là sử dụng ma túy. 

Hiện tại, trân châu đường đen đang được xem là một 'trend' của giới trẻ khi xuất hiện hàng loạt món ăn, thức uống như sữa tươi trân châu đường đen, bánh trân châu đường đen,... Tuy nhiên, với loại bóng cười trân châu đường đen này thì các bạn trẻ hãy suy nghĩ kỹ trước khi muốn thử cảm giác 'phê pha' vì có thể một phút 'hưng phấn' sẽ khiến bạn phải trả giá bằng cả tính mạng.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.