Press Esc to close

Thông tinWorld
Không cần tập gym, đàn ông vẫn có thể tăng sức hút của bản thân bằng những cách sau đây

Ngoại hình có thể thu hút sự chú ý ngay từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, để có sức hút lâu dài, nhất là với người khác phái thì sự thông minh, cách nhìn nhận sự việc và tài ứng biến... mới là những yếu tố cần đặc biệt quan tâm.

 

Theo Business Insider, những nghiên cứu về hôn nhân, gia đình và mối tương tác xã hội đã chỉ ra rằng, có nhiều cách giúp bạn trở nên cuốn hút hơn mà không nhất thiết phải thay đổi ngoại hình.

Các chuyên gia đều đưa ra những lời khuyên khác nhau giúp mọi người có cách ứng xử, thái độ sống phù hợp có thể nuôi dưỡng sức hấp dẫn của bản thân. Dưới đây là những lời khuyên bạn có thể tham khảo:

1. Người đàn ông biết quan tâm tới những người xung quanh mình

Theo chuyên gia tâm lý và hôn nhân Hal Runkel, tác giả cuốn ScreamFree Parenting (tạm dịch: Dạy con không chửi mắng), muốn phát triển và duy trì sự thu hút của cá nhân trong các mối quan hệ thì nên quan tâm tới người khác hơn là chỉ để ý tới bản thân mình. Đơn giản như, trong một cuộc đối thoại, chuyện trò, chuyên gia này nhấn mạnh: “Để tiếp nối câu chuyện hãy hỏi thêm những điều liên quan tới đối phương thay vì cố gắng gây ấn tượng với câu chuyện của chính mình”.

Còn Helen Fisher, nhà nhân học và là tác giả của cuốn The Anatomy of Love (tạm dịch: Giải phẫu Tình yêu) cũng có quan điểm tương tự: “Hầu hết mọi người thường thích thú khi được người khác quan tâm, hỏi han và họ sẽ cảm thấy bạn hấp dẫn, thân thiện và thú vị hơn”.

2. Đa dạng trải nghiệm của bản thân

“Khi đề cập đến các mối quan tâm bên ngoài công việc, những môn thể thao yêu thích, năng khiếu sở trường... tự nhiên đàn ông sẽ trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn trong mắt người khác” - Joseph Burgo, nhà tâm lý trị liệu và tác giả của cuốn The Narcissist You Know (tạm dịch: Những kẻ quá yêu bản thân) cho biết.

Joseph Burgo cũng nói rằng, những người cuồng công việc và ít quan tâm đến thế giới xung quanh họ, sẽ khó tìm được đề tài để bắt chuyện hoặc tiếp nối câu chuyện với những người khác. Vì thế, trong một cuộc gặp gỡ, họ thường im lặng hoặc kể chuyện có chủ đề nghèo nàn, vô tình khiến các mối quan hệ dần trở nên nhàm chán.

3. Có thể không đẹp trai những phải biết cười thật tươi

Cách chắc chắn khiến bản thân thu hút hơn với người khác mà rất dễ làm, đó là nụ cười. Nụ cười có khả năng lan truyền, khi bạn cười, người khác cũng sẽ đáp lại bằng một nụ cười. Không chỉ vậy, nụ cười còn khiến bản thân và những người xung quanh cảm thấy vui vẻ.

Khoa học giải thích, khi cười, các cơ mặt sẽ kích hoạt và giải phóng ra chất truyền tín hiệu thần kinh Endorphin. Endorphin sẽ dẫn truyền các xung thần kinh lên não, giúp điều chỉnh cảm xúc khiến chúng ta giảm mức độ căng thẳng, vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Vì thế, hãy mỉm cười. Đó là cách dễ dàng và đơn giản để kết bạn và mở rộng mối quan hệ.

4. Sống có đam mê

Đó là bí quyết của Tiến sĩ Terri Orbuch, chuyên gia về hôn nhân, giáo sư Đại học Oakland. Ông cũng là tác giả của cuốn sách Finding Love Again: 6 Simple Steps to a New and Happy Relationship (tạm dịch: Tìm lại Tình yêu: 6 bước đơn giản để làm mới mối quan hệ và trở nên hạnh phúc).

Một người sống hời hợt, nông cạn sẽ khó gây ấn tượng với người khác. Có một hoặc nhiều đam mê trong cuộc sống, bản thân mỗi người sẽ tìm thấy ý nghĩa, động lực sống.

5. Biết tự chăm sóc bản thân

Tập trung quá nhiều vào ngoại hình có thể biến bạn trở thành kiểu người sống hời hợt. Những người biết cách chăm sóc bản thân mình để khỏe mạnh từ trong suy nghĩ: chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao và ngủ đủ giấc cho cơ thể luôn tràn đầy sức sống, tư duy tích cực.

“Những người thường bỏ bê, không chăm sóc bản thân, không quan tâm đến mình thì hứng thú kết giao của người khác với bạn sẽ giảm đi” - Burgo nói.

Các hoạt động thể chất giúp con người cảm thấy khỏe khoắn và ở trạng thái tốt hơn, làm giảm căng thẳng và những cảm xúc tiêu cực. Khi đó, bạn sẽ suy nghĩ tích cực hơn, nhờ đó mà trở nên hấp dẫn trong mắt người khác.

6. Biết ứng biến trong nhiều hoàn cảnh khác nhau

Khi có những quan điểm bất đồng, người nào biết cách đặt mình vào địa vị của người khác để suy nghĩ, cùng hợp tác, làm việc thì sẽ giữ được mối quan hệ tốt đẹp với nhau.

Ứng xử linh hoạt, sáng tạo sẽ khiến mối quan hệ trở nên bền chặt hơn vì cả hai người sẽ cảm thấy được tôn trọng và thấy mình quan trọng. Ngoài ra, người khác phải luôn cảm thấy yên tâm hơn khi ở cạnh một người đàn ông biết ứng biến.

7. Cởi mở và biết lắng nghe

Thể hiện sự cởi mở với người khác trong các mối quan hệ làm bạn trở nên hấp dẫn hơn với mọi người xung quanh. Bạn sẽ tạo cho người khác cảm nhận như: cô ấy/anh ấy lắng nghe ý kiến của mình nghiêm túc dù hai bên có sự xung đột quan điểm với nhau, người đó đủ quan tâm để cố gắng hiểu điều mình đang nghĩ... Sự cởi mở, thân thiện là nền tảng của sự tin tưởng, hợp tác, giúp các mối quan hệ phát triển một cách tốt đẹp.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.