Press Esc to close

Thông tinWorld
Khoe khoang ảnh du lịch trên Facebook dễ gây 'ngứa mắt'

Hầu hết người dùng mạng xã hội thừa nhận họ thường bấm nút ẩn những bài đăng về kỳ nghỉ của bạn bè vì cảm thấy ghen tỵ.

Nghiên cứu mới đây của công ty du lịch Sunshine khảo sát hơn 2.000 người Anh về nguyên nhân họ hủy kết bạn trên Facebook tính đến thời điểm năm 2017, từ đó tìm ra lý do hàng đầu khiến mọi người "từ mặt" nhau trên mạng xã hội.

Phần lớn người tham gia (28%) cho biết họ hủy kết bạn với những người có quan điểm chính trị quá khác biệt. 4 nguyên nhân tiếp theo chủ yếu là vấn đề cá nhân, với 24% xóa liên lạc vì có bất hòa, 16% do họ bị chia cắt và 5% hủy kết bạn với người yêu cũ. Thêm vào đó, 10% người dùng hủy kết bạn với người mà họ nhận thấy không thực sự quen biết ngoài đời thực.

Khoe khoang anh du lich tren Facebook de gay 'ngua mat' hinh anh 1
Cuộc khảo sát giúp tìm ra nguyên nhân mọi người hủy kết bạn hoặc ẩn bạn bè trên Facebook. Ảnh: iStock.

Những năm gần đây, Facebook có thêm tính năng giúp bạn không cần xóa bỏ hoàn toàn một người khỏi vòng kết nối. Thay vào đó bạn, có thể chọn cách ẩn những bài đăng của họ để không phải nhìn thấy những thứ không thích.

Theo cuộc khảo sát, lý do chính khiến mọi người chọn cách "ẩn" bạn bè mà không hủy kết bạn là ghen tỵ. 21% người tham gia khảo sát ẩn bài đăng và ảnh của những người khoe chuyến du lịch của họ. 88% trong số đó giải thích rằng chúng khiến họ thấy bực.

Khoe khoang anh du lich tren Facebook de gay 'ngua mat' hinh anh 2
Những người hay khoe ảnh du lịch trên Facebook dễ bị bạn bè ẩn bài đăng. Ảnh: Bluffers.

Ngoài ra, 19% người dùng Facebook bị ẩn bài đăng do hay chia sẻ những bài viết khó hiểu và 10% do chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân.

Việc "sống ảo" cũng không giúp bạn trở thành tâm điểm trên Facebook, bởi 15% người tham gia khảo sát cho biết họ ẩn bạn bè đi vì người đó đăng quá nhiều ảnh tự sướng.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.