Press Esc to close

Thông tinWorld
Khoảnh khắc đẹp kỳ diệu mùa mưa Nhật Bản

 

Khi bắt đầu vào mùa, mưa sẽ liên tục kéo dài, thời gian chiếu sáng của mặt trời ngắn đi, tạo cho người ta cảm giác se lạnh. Tuy nhiên, vào ngày mưa, bầu trời nước Nhật lúc nào cũng u ám, độ ẩm tăng cao. Có thể nói, với nhiều người, đây là khoảng thời gian ít dễ chịu nhất trong năm. Người Nhật khi ấy ra đường luôn thường trực bên cạnh mình là chiếc ô.

Mùa mưa không phải là khoảng thời gian thích hợp để tới thăm nước Nhật bởi các hoạt động du lịch ngoài trời thường hạn chế hơn. Tuy nhiên, mức giá đi tour lại rẻ hơn bình thường. Và đặc biệt, khung cảnh ở những nơi vốn tĩnh lặng như đền chùa, miếu mạo, vườn tược hay suối nước nóng sẽ lãng mạn hơn dưới màn mưa.

Trái ngược với số đông, nhiếp ảnh gia Hidenobu Suzuki có tình yêu đặc biệt với những cơn mưa. Anh thích chụp khoảnh khắc đất trời trong màn mưa nhè nhẹ. Khi ấy, đất trời trong lành hơn, và đẹp đến mơ màng. Với anh, mùa mưa truyền rất nhiều cảm hứng để ghi lại nhiều khung hình ấn tượng nhất.

Qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia Hidenobu, người xem chìm trong cảm xúc của một nước Nhật đẹp mơ màng, lãng mạn trong cơn mưa. Thay vì sự ảm đạm của trời đất, ta chỉ thấy một “xứ sở anh đào” tinh khôi, trong veo đến kỳ lạ.

Bởi vậy, cho dù vào bất cứ mùa nào trong năm, Nhật Bản vẫn hấp dẫn ta bởi nét đẹp rất riêng, rất đáng khám phá!

Cảnh tĩnh lặng của một khu vườn dưới làn mưa nhẹ
Cảnh tĩnh lặng của một khu vườn dưới làn mưa nhẹ
Đất trời tinh khôi, trong lành hơn dưới cơn mưa
Đất trời tinh khôi, trong lành hơn dưới cơn mưa
Dù không phải mùa cao điểm đón khách, nhưng mùa mưa nước Nhật vẫn có nét đẹp riêng, đáng khám phá
Dù không phải mùa cao điểm đón khách, nhưng mùa mưa nước Nhật vẫn có nét đẹp riêng, đáng khám phá
Những vị khách tới thăm một khu đền chùa trong cơn mưa nặng hạt
Những vị khách tới thăm một khu đền chùa trong cơn mưa nặng hạt

 

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.