Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Khoa học đã chứng minh: Nhện là bạn, không phải kẻ thù!

Hãy tập làm quen với sự hiện diện của chúng trong căn nhà của mình bạn nhé.

Điều này có thể nghe rất khó tin, nhưng đừng giết chú nhện bạn nhìn thấy trong nhà mình nhé. Tại sao ư? Vì nhện là một thành phần quan trọng của tự nhiên và hệ sinh thái trong chính căn nhà của bạn.

Khoa học đã chứng minh: Nhện là bạn, không phải kẻ thù! - Ảnh 1.

Hầu như mọi người thường thích một nơi ở kín đáo, tách biệt với bên ngoài. Nhưng chúng ta không biết, đây cũng là sở thích của loài nhện. Một số loài tình cờ xâm nhập vào ngôi nhà bạn, một số ở lại và làm tổ và sinh sống luôn trong đó. Những loài nhện này thường sống ẩn dật, hầu như đều không có hại và vô cùng hiền lành. Chúng thậm chí còn giúp bạn diệt sâu bệnh, thậm chí chúng còn ăn những loài nhện khác.

Các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc khảo sát trực quan tại 50 ngôi nhà ở Bắc Carolina để khảo sát về loài sinh vật dường như vô cùng gớm ghiếc này. Kết quả cho thấy, tất cả các căn nhà đều có sự hiện diện của chúng. Loài phổ biến nhất là nhện Theridiidae và nhện Pholcidae.

Khoa học đã chứng minh: Nhện là bạn, không phải kẻ thù! - Ảnh 2.

Nhện thuộc họ Theridiidae.

Khoa học đã chứng minh: Nhện là bạn, không phải kẻ thù! - Ảnh 3.

Nhện thuộc họ Pholcidae.

Cả 2 loài nhện này đều giăng tơ ở nơi chúng sinh sống. Nhện Pholcidae đôi khi rời mạng nhện của mình để săn và ăn những con nhện khác xung quanh. Chúng có thể ăn cả chính anh em của mình.

Mặc dù chúng là những kẻ săn mồi nguy hiểm, có thể ăn bất cứ thứ gì chúng bắt được, nhưng nhện thường xuyên bắt sâu bọ có hại và côn trùng mang mầm bệnh như muỗi. Vì vậy, khi bạn giết chết một con nhện, bạn đã chính tay tiêu diệt một “chiến sĩ” hủy diệt mầm bệnh trong nhà bạn.

Việc sợ nhện là hoàn toàn bình thường. Không chỉ có vẻ ngoài gớm ghiếc với 8 cái chân lông, chúng còn nọc độc. Nhưng thật may chẳng mấy loài nhện có độc đủ mạnh để gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Hơn nữa, răng nanh của chúng cũng không đủ cứng để cắn xuyên được qua da của chúng ta.

Khoa học đã chứng minh: Nhện là bạn, không phải kẻ thù! - Ảnh 4.

Hơn nữa, nhện đều sợ loài người và luôn cố gắng tránh chúng ta. Chúng ta nguy hiểm đối với chúng hơn rất nhiều so với chúng đối với chúng ta. Những trường hợp bị nhện cắn cực kỳ hiếm gặp.

Mặc dù có một số loài có độc tính mạnh như Black Widow, rất hiếm khi chúng cắn người và kể cả thế, những vết cắn này cũng ít khi gây ra các rối loạn bệnh lý trầm trọng.

Nếu bạn vẫn không thể chấp nhận sự hiện diện của chúng sau khi đọc những thông tin trên, thay vì đập nát chúng, hãy thử bắt chúng vào hộp và thả ra ngoài đường. Chúng sẽ tìm nơi ở mới và bạn cũng sẽ không phải gặp lại chúng nữa.

Có nhện trong nhà là điều hoàn toàn bình thường. Và kể cả bạn không hề phát hiện ra thì chúng chắc chắn vẫn sẽ xuất hiện đâu đó trong nhà bạn mà thôi. Vì vậy, hãy tập làm quen với sự hiện diện của chúng trong căn nhà của mình nhé.

Tham khảo: Howstuffworks

 

 

TNS

Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.