Press Esc to close

Thông tinWorld
Khoa học chứng minh: Nếu bạn cao, gầy và thích nuôi mèo, bạn có tố chất thông minh hơn người

Điều gì quyết định một người có thông minh hay không? Đây là một câu hỏi đã làm khó các nhà khoa học suốt nhiều thập kỷ qua. Và một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, từ việc được bú sữa mẹ đến kích thước vòng eo đều ảnh hưởng đến trí thông minh của bạn.

Theo Business Insider, dưới đây là 9 dấu hiệu chứng tỏ bạn thông minh hơn người.

1. Bạn không hút thuốc

Một nghiên cứu năm 2010 về mối liên hệ giữa chỉ số IQ với khả năng nghiện thuốc lá ở 2.000 thanh niên trẻ cho thấy, chỉ số IQ của những người hút thuốc lá trong độ tuổi từ 18 đến 21 là 94 điểm. Trong khi đó, những người không hút thuốc lá có chỉ số IQ cao hơn, đạt 101 điểm.

Đặc biệt, những người hút nhiều hơn một bao thuốc lá mỗi ngày có chỉ số IQ đạt 90 điểm. Trong gia đình, những người anh/chị/em không hút thuốc bao giờ cũng có IQ cao hơn người nghiện thuốc.

2. Bạn thích học nhạc

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc giúp trí não của trẻ nhỏ phát triển tốt hơn. Cụ thể, trí thông minh của trẻ từ 4 đến 6 tuổi sẽ tăng sau khoảng một tháng học nhạc. Đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên, nếu tham gia các lớp học piano trong khoảng 9 tháng sẽ có trí thông minh vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa.

3. Bạn là con đầu

Con đầu trong gia đình bao giờ cũng là người thông minh hơn, nhưng đây không phải do gen. Một nghiên cứu năm 2007 đã chỉ ra rằng những đứa trẻ là con đầu có IQ trung bình cao hơn các anh chị em khác khoảng 3 điểm. Sự khác biệt này không xuất phát từ yếu tố sinh học mà do sự tương tác giữa cha mẹ và con đầu lòng bao giờ cũng tốt hơn so với các con thứ.

Cũng vì lý do này, các nhà khoa học cho rằng, con đầu trong gia đình sẽ có xu hướng thành công hơn các anh chị em còn lại.

4. Bạn gầy

Năm 2006, các nhà nghiên cứu Pháp đã đưa ra kết luận: Vòng eo càng to thì khả năng nhận thức vấn đề càng kém. Cụ thể, các nhà khoa học đã kiểm tra trên 2.200 người trưởng thành tại Pháp và kết quả cho thấy những người có vòng eo nhỏ có khả năng ghi nhớ tới 56% số từ vựng trong bài kiểm tra. Trong khi đó, những người có vòng eo lớn chỉ ghi nhớ được 44%.

Ngoài ra, những người béo còn có dấu hiệu suy giảm nhận thức theo thời gian. Sau 5 năm cùng nghiên cứu, khả năng ghi nhớ số từ của nhóm người này chỉ còn 37,5%.

5. Bạn thích nuôi mèo

Một nghiên cứu năm 2014 từng kết luận: Những người nuôi chó thường thoải mái và dễ gần hơn so với những người nuôi mèo. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là những người nuôi mèo lại thông minh hơn.

“Những người nuôi chó thường khá phóng khoáng. Họ luôn vui vẻ, hướng ngoại, thích dẫn chó đi chơi và trò chuyện với người khác. Ngược lại, những người nuôi mèo thường sống hướng nội, nhạy cảm và thích ở nhà đọc sách. Con mèo cũng chẳng bao giờ đòi hỏi bạn phải dắt chúng ra ngoài đi dạo” - Denise Guastello, tác giả của nghiên cứu cho hay.

6. Bạn được bú sữa mẹ

Các nhà khoa học cho rằng, những đứa trẻ được lớn lên bằng sữa mẹ sẽ có trí thông minh trung bình cao hơn những đứa trẻ khác 7 điểm. Sữa mẹ có tác dụng kiểm soát các acid béo trong cơ thể tốt hơn và giúp trẻ tăng cường khả năng phát triển trí não cũng như chỉ số IQ.

7. Bạn đã từng sử dụng chất kích thích

Một nghiên cứu tại Anh năm 2012 cho thấy mối liên hệ giữa những người có chỉ số IQ cao với việc sử dụng chất kích thích khi ở tuổi vị thành niên.

“Trái ngược với hầu hết các nghiên cứu trước đây, nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng những người sử dụng chất kích thích như rượu hoặc ma túy khi còn trẻ lại thông minh hơn khi về già. Mặc dù đây là những thứ có hại cho sức khỏe nhưng chúng lại giúp nâng cao chỉ số IQ” – các tác giả của nghiên cứu cho biết.

8. Bạn thuận tay trái

Mặc dù các nghiên cứu trước đây từng kết luận, những người thuận tay trái thường dễ phạm tội nhưng nghiên cứu gần đây nhất đã đem đến một cách tiếp cận khác: Những người thuận tay trái thường sáng tạo và thông minh hơn.

“Người thuận tay trái luôn có ý tưởng khác biệt và không đi theo số đông. Trong các lĩnh vực đòi hỏi sự khéo léo như kiến trúc hay âm nhạc, số người thuận tay trái cũng nhiều hơn” - Maria Konnikova, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết.

9. Bạn cao

Cũng giống như thuận tay trái, mối liên hệ giữa chiều cao và chỉ số IQ vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong các nhà khoa học.

Theo một nghiên cứu của trường Princeton, chiều cao bắt đầu đóng vai trò liên quan đến nhận thức khi trẻ từ 3 tuổi trở lên. Và trong suốt thời thơ ấu, những đứa trẻ cao bao giờ cũng đạt thành tích tốt hơn trong các bài kiểm tra về nhận thức so với bạn bè đồng trang lứa.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.