Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Khoa học cho rằng Superman là siêu anh hùng mạnh nhất, Batman đội sổ

Trường đại học Leicester mới đây công bố nghiên cứu cho rằng trong tất cả các siêu anh hùng của Marvel và DC thì Superman là người mạnh nhất.
 

Ai mới là siêu anh hùng mạnh nhất? Đây là câu hỏi đã gây tranh cãi suốt bao nhiều năm qua trong cộng đồng fan hâm mộ của dòng truyện tranh siêu anh hùng trên thế giới. Và có vẻ như cả giới nghiên cứu khoa học cũng đã bị cuốn vào đề tài này khi mới đây, các sinh viên trường đại học Leicester đã cho ra đời bản kết quả nghiên cứu về các siêu anh hùng Marvel và DC.
 
 
Cuộc nghiên cứu này được dựa trên những tính toán khoa học về khả năng của các siêu anh hùng từng được tiết lộ trong các phiên bản truyện tranh. Tất cả những thông số về các siêu anh hùng đều sẽ được ước lượng, tính toán và so sánh với nhau theo một cách khoa học nhất. Nghiên cứu này đã chỉ ra được rằng Superman là siêu anh hùng có tiềm năng cũng như sức mạnh lớn nhất trong cả vụ trụ Marvel và DC.
 
 
Sức mạnh của Superman không chỉ đến từ cơ thể đặc biệt cứng cáp, sức khỏe hơn người, tốc độ ít ai bì kịp mà thứ vũ khí mạnh nhất được nhắc đến trong nghiên cứu này chính là tia năng lượng bắn ra từ mắt (Heat Vision/Super Flare). Khi áp dụng định luật bảo toàn năng lượng, đòn Super Flare của Superman có thể giải phóng nguồn năng lượng lên tới 7.07 x 10^5 Jun/giây, 
 
 
Những siêu anh hùng khác nằm trong top nhân vật mạnh nhất bao gồm Wolverine với khả năng phục hồi cơ thể một cách nhanh chóng, Mystique với khả năng thay đổi tế bào của cơ thể mình hay như Thor với sức bền cùng sức mạnh không kém cạnh gì Superman.
 
 
Anh chàng Black Bolt, lãnh đạo của nhóm Inhumans cũng được nhắc đến trong bản nghiên cứu này như một siêu anh hùng có khả năng phá hủy mạnh mẽ nhất nhờ năng lực phát ra siêu sóng âm của mình, đủ sức để san bằng cả một thành phố.
 
Khá buồn là trong nghiên cứu này thì có vẻ như siêu anh hùng được nhiều người hâm mộ nhất như Batman lại bị coi là "siêu anh hùng yếu ớt nhất" bởi anh chàng không hề có chút sức mạnh đặc biệt nào. Theo như các sinh viên nghiên cứu thì "mặc dù chiếc áo choàng tỏ ra rất lợi hại trong truyện tranh và các loại hình truyền thông khác, nghiên cứu chỉ ra ra rằng khi lượn trên không trung, Batman có thể đạt tới vận tốc 80km/h, và điều này có thể gây nguy hiểm khi tiếp đất". Họ còn cho rằng "việc không sở hữu được một năng lực cơ bản của siêu anh hùng như vậy sẽ khiến Batman khó mà trụ lại được trên mặt đất, chưa nói gì đến việc chặn đứng Bane hay Joker".
 

Theo nghiên cứu này thì có vẻ như nếu không có các kế hoạch dự phòng hay không thể đoán trước được mà bị tấn công bất ngờ thì Batman sẽ khó có thể chịu được 1 đòn của bất kì một siêu anh hùng nào trong cả Marvel lẫn DC Comics. Tuy nhiên, không hiểu sao họ lại bỏ qua và không xét đến các bộ giáp mà Người Dơi đã từng chế tạo để đấu lại các đối thủ siêu nhiên, chẳng hạn như bộ Dark Knight Returns hay Hellbat. Một điều kỳ lạ là các siêu anh hùng nổi tiếng khác như Captain America hay Hulk lại chẳng có tên trong danh sách.
 


Dù sao, thì nghiên cứu trên cũng chỉ mang tính chất "cho vui" là chính, là một dịp để sinh viên trong trường thể hiện khả năng phân tích suy luận mà thôi. Bởi một điều đơn giản, đã là siêu anh hùng, đã là giả tưởng thì không thể áp dụng những nguyên lý khoa học thông thường vào được. Nếu cứ nhìn mọi thứ theo con mắt của khoa học thưc tế, thì chả bao giờ có cái gì gọi là siêu anh hùng cả. Vả lại, mạnh hay yếu là do các tác giả và nhà làm phim quyết định. Thế nên các fan của siêu anh hùng không việc gì phải vì nghiên cứu trên mà buồn, mà tranh cãi khi siêu anh hùng của mình không đạt được kết quả cao.

theo http://esports.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.