Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Khổ vì bố mẹ quá nổi tiếng

Sinh ra là con của diễn viên hay đạo diễn nổi tiếng, họ dường như đã được dọn sẵn cỗ bàn, chỉ chờ đến giờ động đũa. Tuy nhiên, đằng sau cơ hội luôn là thách thức, áp lực.

Phim Con đường bất tận đang công chiếu và tạo sức hút không chỉ vì chuyển thể từ tiểu thuyết của Nicholas Sparks mà còn vì sự xuất hiện của Scott Eastwood, con trai của đạo diễn Clint Eastwood. Người ta tò mò, kỳ vọng và so sánh anh với cái bóng quá lớn của cha anh.

Áp lực từ "cái bóng"

Tương tự với trường hợp của Scott Eastwood, năm 2013, khi phim After Earth công chiếu, khán giả lẫn giới chuyên môn đã thất vọng với Jaden Smith vì họ cho rằng cậu bé 15 tuổi “không có mấy tài năng cũng như sức hút trong điện ảnh như cha cậu, Will Smith”. Trong khi công chúng hay so sánh hổ phụ – hổ tử thì Jaden mới là chú mèo non nớt và vầng hào quang của người cha vô tình khiến cậu bé chịu áp lực không đáng có.

Cha con Will Smith và Jaden Smith.
Cha con Will Smith và Jaden Smith.

Ngoài Jaden Smith hay Scott Eastwood, rất nhiều ngôi sao bị ảnh hưởng bởi cái mác gia đình trị như Angelina Jolie, George Clooney, Michael Douglas, Gwyneth Paltrow, Anne Hathaway, Drew Barrymore, Kate Hudson…

Colin Hanks, con trai của tài tử Tom Hanks, chia sẻ: “Bạn phải vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt mới có thể đi lại con đường đã đưa cha/mẹ bạn đến vinh quang. Công chúng rất kỳ vọng vào việc bạn sẽ như thế nào, cuộc sống của bạn ra sao hay đạo đức nghề nghiệp của bạn ở đâu. Đó là những điều họ đã, đang và sẽ luôn thảo luận”.

Đổi tên để khẳng định bản thân

Điểm chung của những ngôi sao hạng A, dù có là “con nhà tông” hay không, là họ luôn tìm cách đi đến vinh quang bằng chính đôi chân mình, điển hình là Angelina Jolie. Cha của Angelina là nam diễn viên Jon Voight từng giành giải Oscar và mẹ cô cũng là nữ diễn viên khá có tiếng tại Mỹ.

Nền tảng ấy sớm rạn nứt khi cha mẹ cô ly dị và Jolie có quan hệ không mấy tốt đẹp với cha. Năm 2002, Jolie đệ đơn yêu cầu đổi tên hợp pháp thành Angelina Jolie, bỏ hẳn họ Voight trong tên. Sau này, Angelina Jolie và cha mới nối lại quan hệ.

Mối quan hệ của cha con Angelina Jolie lạnh nhạt trong nhiều năm.
Mối quan hệ của cha con Angelina Jolie lạnh nhạt trong nhiều năm.

Không như “bà Smith” đổi tên khi đã thành công, một số diễn viên chọn cách thoát ly khỏi cái bóng của gia đình ngay từ đầu, chẳng hạn Nicholas Cage tên thật là Nicholas Kim Coppola. Anh là cháu của vị đạo diễn Bố già – Francis Ford Coppola – từng 5 lần đoạt giải Oscar. Nicolas đã chọn họ Cage theo tên người anh hùng Luke Cage trong truyện tranh của Marvel Comics.
Với Scott Eastwood, ít ai biết trong những năm đầu sự nghiệp, anh lấy nghệ danh là Scott Reeves theo họ mẹ. “Mọi người muốn tôi giữ nguyên tên theo họ bố và tôi từ chối. Tôi trở thành diễn viên vì chính bản thân tôi và tôi muốn xem mình có làm được điều đó không”, anh nói. Tuy nhiên, sau đó anh lấy lại tên cũ vì muốn chứng minh mình có thể gánh vác được danh tiếng của bố.

Scott cũng chia sẻ, bố anh là người “cổ hủ” và “nghiêm khắc”: “Ông không chìa tay cho không tôi bất cứ thứ gì. Ông không quan tâm tôi là thợ sửa ống nước hay diễn viên, chỉ cần làm tốt công việc. Tôi từng là nhân viên pha chế ở quán bar, công nhân, giữ xe trước khi trở thành diễn viên. Ông cũng bảo nếu có ai diễn tốt hơn tôi thì ông luôn sẵn sàng không dùng tôi nữa”, anh tâm sự. 

Clint Eastwood và Scott Eastwood
Clint Eastwood và Scott Eastwood.

Có thể thấy, để trở thành ngôi sao hạng A, cái tên danh giá chưa bao giờ đóng vai trò quyết định. Hollywood là chiến trường của các nhà sản xuất, đạo diễn, quay phim… với chiến lợi phẩm cuối cùng là doanh thu phòng vé và giải thưởng chuyên môn. Do đó, dù thuận lợi bước vào nhờ quan hệ của bố mẹ nhưng nếu không tài năng, bạn khó mà bước tiếp.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.