Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Khi ‘Kiêu hãnh & định kiến’ được thêm thắt yếu tố thây ma

Tác phẩm điện ảnh cải biên “Pride + Prejudice + Zombies” vẫn giữ được tinh thần nguyên tác văn học kinh điển, đồng thời mang lại nhiều điều mới mẻ cho công chúng.

Pride and Prejudice (Kiêu hãnh & định kiến) là tác phẩm văn học kinh điển của nữ nhà văn Jane Austen. Ra đời từ thế kỷ XIX, câu chuyện xoay quanh những mối quan hệ tình cảm gặp nhiều trắc trở bởi định kiến xã hội về giai cấp, đặc biệt là giữa nàng Elizabeth Bennett xinh đẹp và ngài Darcy quý phái.

Bộ phim mới của Hollywood, Pride + Prejudice + Zombies, được xây dựng chính là từ nền tảng cốt truyện ấy, nhưng thêm thắt yếu tố kinh dị bằng những thây ma và trở thành món ăn tinh thần độc đáo trong đầu năm nay.

Khi ‘Kiêu hãnh & định kiến’ được thêm thắt yếu tố thây ma

Pride + Prejudice + Zombies

là tác phẩm điện ảnh cải biên từ nguyên tác văn học nổi tiếng Kiêu hãnh & định kiến của nhà văn Jane Austen. Ảnh: Lionsgate

Giống như nguyên tác của Jane Austen, bộ phim lấy bối cảnh thế kỷ XIX. Điều khác là những miền quê thanh bình của nước Anh nay phải đối mặt với đại nạn zombie và trở thành bãi chiến trường đẫm máu giữa con người với thây ma. Các thành viên của giới quý tộc buộc phải biến những cơ ngơi sang trọng của họ thành pháo đài kiên cố, đồng thời bắt con cái trong gia đình tiếp thu võ thuật để có thể tự bảo vệ bản thân.

Gia đình nhà Bennet không phải là ngoại lệ. Năm cô con gái xinh đẹp, bao gồm Elizabeth, Jane, Kitty, Lydia và Mary, đều được cha dạy dỗ kỹ càng để trở thành những tiểu thư thông minh, nhưng đồng thời cũng là nhóm chiến binh tinh nhuệ.

Trong số đó, Elizabeth Bennet (Lily James) là người giỏi giang nhất. Cô nảy sinh mối quan hệ tình cảm với chàng quý tộc giàu có nhưng sở hữu tính tình khó ưa là Darcy (Sam Riley). Dẫu có nhiều đối nghịch trong suy nghĩ và hành động, cả hai đã gạt bỏ hết tất cả để đến với nhau, đồng thời phối hợp nhằm cứu lấy nước Anh.

Khi ‘Kiêu hãnh & định kiến’ được thêm thắt yếu tố thây ma
Năm chị em nhà Bennett nay không đơn thuần là những tiểu thư đài các, mà còn được người cha dạy dỗ để trở thành nhóm chiến binh chống zombie thực thụ. Ảnh: Lionsgate

Tuy thuộc dòng cải biên, nhưng Pride + Prejudice + Zombies vẫn giữ trọn được tinh thần tác phẩm gốc, đặc biệt là những mâu thuẫn giữa các tầng lớp khác nhau trong xã hội. Trọng tâm của sự chồng chéo là mối quan hệ giữa Elizabeth Bennett và Darcy, khi cả hai đều sở hữu niềm kiêu hãnh và định kiến áp đặt dành cho nhau.

Chất lãng mạn ở nguyên tác phát huy tốt nhờ hàng loạt câu thoại trích nguyên từ cuốn tiểu thuyết của Jane Austen, cũng như không gian quý tộc được tái hiện chi tiết từ phục trang cho tới những tòa lâu đài nguy nga.

Mạch truyện của Pride + Prejudice + Zombies diễn ra nhanh, lôi cuốn, trải qua nhiều phân đoạn xen kẽ giữa tình yêu và thây ma. Tuy thời lượng lên đến gần hai tiếng, nhưng việc phân bổ hợp lý các tình tiết giúp phim không trở nên nhàm chán. Thay vào đó, đội ngũ biên kịch khéo léo thêm thắt nhiều phân đoạn hài hước, giúp tác phẩm mang cá tính riêng.

Khi ‘Kiêu hãnh & định kiến’ được thêm thắt yếu tố thây ma
Câu chuyện lãng mạn giữa Elizabeth Bennett và ngài Darcy vẫn giữ nguyên tinh thần của nguyên tác và được bộ đôi trẻ Lily James - Sam Riley truyền tải thành công. Ảnh: Lionsgate

Song, do quá tham lam khi vừa muốn giữ câu chuyện cổ điển, vừa muốn bổ sung thêm chuyện thây ma, mạch kinh dị của bộ phim phần nào bị bỏ ngỏ. Trên thực tế, binh đoàn xác sống hùng hậu chỉ giữ vai trò làm nền cho câu chuyện tình giữa Elizabeth và Darcy. Kết phim dành cho các nhân vật là viên mãn, nhưng với nước Anh thì hoàn toàn chưa trọn vẹn.

Tạo hình năm chị em nhà Bennet là sự thay đổi lớn nhất so với nguyên tác. Cả năm người không còn mang phong cách quý phái của những tiểu thư nước Anh, mà nay lột xác thành nhóm chiến binh mạnh mẽ. Lily James có nhiều tiến bộ hơn so với Cinderella (2015), mang đến nhiều cảm xúc cho nhân vật chính Elizabeth Bennett.

Chàng quý tộc Darcy do Sam Riley thể hiện tuy không mang đậm nét điển trai như các phiên bản điện ảnh trước nhưng vẫn sở hữu phong thái điềm đạm, nam tính cần thiết. Hai diễn viên trẻ phối hợp với nhau ăn ý, tạo nên bộ đôi Elizabeth - Darcy rất thuyết phục trên màn ảnh.

Dù yếu tố kinh dị không phải là điểm mạnh của Pride + Prejudice + Zombies, những con thây ma trong phim vẫn có thể gây ấn tượng cho người xem. Chúng rất nhanh nhẹn và thông minh, thậm chí biết cách đặt bẫy loài người. Những phân đoạn hành động được thực hiện tốt với nhiều đòn và thế đánh lạ mắt. Một số cảnh giết thây ma khá bạo lực, không kém gì phim kinh dị thuần túy.

Trên thực tế, Pride + Prejudice + Zombies là một bộ phim giải trí thuần túy, cố gắng đem tới góc nhìn mới mẻ cho những người hâm mộ nguyên tác, cũng như tìm cách lôi kéo fan của dòng kinh dị. Do đó, tuy còn một số lỗ hổng trong kịch bản, nhưng đây có thể coi là một tác phẩm tương đối thành công.

Pride + Prejudice + Zombies (Kiêu hãnh và định kiến và zombies) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.