Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Khi giới trẻ Việt túm tóc, giật áo thần tượng

Hành động bất chấp nguy hiểm, túm áo, giật mũ... khiến Seungri (thành viên nhóm Big Bang) ôm đầu bỏ chạy của một số bạn trẻ Việt một lần nữa lại bị cộng đồng mạng lên án.

Mỗi khi thần tượng xuất hiện, nhiều cô gái, chàng trai lại khóc nức nở. Có fan còn không thể đứng vững vì quá vui mừng, hạnh phúc, vì được gặp "người trong mộng" của mình.

Không ít dân mạng đặt ra câu hỏi, có lẽ nào một số ngôi sao nổi tiếng sợ đến Việt Nam vì những hành động quá khích từ người hâm mộ?

Quyết phục kích thần tượng

Khoảng 22h ngày 2/4 vừa qua, thông tin thành viên nhóm Big Bang (Hàn Quốc) có mặt ở Việt Nam bắt đầu rò rỉ trên mạng. Sau khi biết Seungri đi cùng nhóm bạn đến một quán bar ở phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội), cộng đồng VIP - tên gọi fan của Big Bang - đã đổ xô về đây.

Khi gioi tre Viet tum toc, giat ao than tuong hinh anh 1
Seungri bị fan bủa vây khi ra về. Ảnh: Việt Hùng.

Do người hâm mộ đứng chờ quá đông, bảo vệ bắt buộc phải hộ tống nam ca sĩ ra ngoài bằng cửa thoát hiểm.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn trẻ đã sẵn sàng "phục kích" để mong một lần được gặp mặt thần tượng "bằng xương bằng thịt". Một số fan cuồng thậm chí còn liên tục hò hét, giật mũ, túm áo... chỉ để được chạm tay vào người họ yêu mến.

Ngay lập tức, những khoảnh khắc này được lan truyền trên mạng xã hội. Không ít người lên tiếng chỉ trích, coi đây như hành động làm xấu mặt giới trẻ nói chung và một bộ phận fan Việt nói riêng.

Thành viên Kio Kun chia sẻ: “Ôi xem xong clip tức quá. Các bạn cần có ý thức nhiều hơn. Tình cảm dành cho thần tượng không thể hiện ở những hành động quá đà và thiếu văn hóa như vậy”.

“Người nổi tiếng đến nhiều nước mà có bị fan tấn công kiểu vô văn hoá này đâu? Bao vây cũng đủ để họ mệt rồi, huống hồ chụp đầu chụp cổ, kéo áo là thế nào? Tôi không hiểu mấy bạn nghĩ gì nữa”, nickname Tâm Minh bày tỏ.

Tuy nhiên, không ít dân mạng lên tiếng bênh vực các hành động trên. Thu Hương bình luận: “Vẫy tay hô hét khi thấy idol là chuyện hết sức bình thường. Nhiều nơi, họ còn dữ dội hơn thế này nữa”.

Sau sự việc, fanpage của cộng đồng VIP đã lên tiếng kêu gọi mọi người cư xử có văn hóa hơn đối với thần tượng của họ.

Hãy chứng tỏ mình có văn hóa!

Từ trước đến nay, không ít ngôi sao nổi tiếng phải hoảng hốt vì những hành động quá khích từ fan khi tới Việt Nam. Thực tế một bộ phận bạn trẻ không kiềm chế được bản thân trước thần tượng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh con người và đất nước hình chữ S.

Năm 2015, khi đến Sài Gòn tổ chức buổi họp fan đầu tiên, nhóm nữ T-ara (Hàn Quốc) đã phải hét lên đau đớn vì bị fan cuồng túm tóc, giật mạnh ngay từ sân bay Tân Sơn Nhất. Sự việc không chỉ gây ồn ào trong cộng đồng fan Kpop, mà cả báo Hàn cũng lên án hành động thiếu văn minh đó.

Đỉnh điểm vào năm 2010, lúc nhóm Super Junior sang Việt Nam lưu diễn tại sân vận động Mỹ Đình, nhiều fan từng  không kiềm chế được bản thân. Tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau xảy ra, khiến hơn 20 người ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu.

Khi gioi tre Viet tum toc, giat ao than tuong hinh anh 2
Cộng đồng VIP kêu gọi các bạn trẻ hãy cư xử văn minh với thần tượng của họ. Ảnh chụp màn hình.

Thành Viên Hà Linh bày tỏ: “Không hiểu những người nổi tiếng có dám đến Việt Nam nữa không khi các bạn có hành động thiếu văn hóa thế này. Thật buồn cho một bộ phận giới trẻ. Hãy cư xử văn minh hơn đi!”.

Chia sẻ quan điểm về việc này, Thạc sĩ Lê Thị Lan Anh -Viện trưởng Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt (IEDV), nhà nghiên cứu giáo dục và phát triển trí tuệ trẻ em - cho biết: “Các bạn trẻ hành động như vậy là do tâm lý đám đông, sính ngoại thái quá và méo mó trong nhận thức về cái được gọi là thần tượng.

Thần tượng một ai đó, về bản chất không xấu. Nhưng từ ý nghĩa thần tượng biến tướng thành hành động túm tóc, giật mũ, chen lấn xô đẩy, khóc lóc, gào thét… mà ở đây là với người nước ngoài thì một bộ phận giới trẻ đã chính thức bị coi thường trong mắt bạn bè quốc tế”.

Theo bà Lan Anh, những hành động này còn "lột trần" khả năng kiềm chế cảm xúc, chế ngự tâm lý cá nhân rất yếu của giới trẻ. Nó cũng chứng tỏ họ chưa được giáo dục đúng mức, dẫn đến cách bày tỏ sự thích thú, yêu mến đến mức không cần thiết.

“Thần tượng một người không xấu, nhưng chớ hạ mình, chớ đánh mất tự trọng của chính mình và xa hơn nữa là vị thế người Việt trong lòng bạn bè quốc tế.

Trước khi hâm mộ bất kỳ ai, hãy học cách trân quý, yêu mến, kính trọng chính những tượng đài sống trong gia đình bạn: đó là bố, là mẹ của bạn. Hơn ai hết, họ mới là người đáng để cho bạn tận hiếu, kính quý suốt đời”, nữ thạc sĩ nói.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.