Press Esc to close

Thông tinWorld
Kháng thuốc kháng sinh: Mối đe dọa lớn nhất của nhân loại

Các quốc gia thuộc Liên Hợp Quốc sẽ ký cam kết mang tính bước ngoặt nhằm đưa thế giới thoát khỏi bệnh nhiễm trùng kháng thuốc hoặc các loại siêu vi khuẩn.

Các chuyên gia dự tính trong 6 năm thực hiện, cam kết này có thể ngăn ngừa 700.000 ca tử vong mỗi năm.

Đây là lần thứ tư một vấn đề sức khỏe của Liên Hợp Quốc đạt được đồng thuận, sau HIV vào năm 2001, bệnh không lây nhiễm năm 2011 và Ebola vào năm 2013.

Khang thuoc khang sinh: Moi de doa lon nhat cua nhan loai hinh anh 1
Bệnh nhiễm trùng kháng thuốc là mối đe dọa lớn thách thức y học thế giới. Ảnh: SPL.

 

Các chuyên gia cho rằng bệnh kháng thuốc kháng sinh là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại.

Nếu không có hành động khẩn cấp, những ca nhiễm trùng đơn giản có thể sớm trở nên khó chữa thậm chí không thể chữa trị bằng các loại thuốc hiện có.

Nguyên nhân của nhiễm trùng kháng thuốc là việc sử dụng quá nhiều kháng sinh cho con người, động vật. Phơi nhiễm nhiều lần cho phép vi khuẩn và các bệnh nhiễm trùng khác (bao gồm cả HIV và sốt rét) phải học cách để né tránh những phương pháp điều trị bằng cách biến đổi và phát triển.

Cam kết của các quốc gia:

- Xây dựng hệ thống giám sát và quy định chặt chẽ về việc sử dụng và bán các loại thuốc kháng sinh cho con người và động vật.

- Khuyến khích những sáng tạo để phát triển các loại thuốc kháng sinh mới, và cải thiện thời gian chẩn đoán nhanh chóng.

- Giáo dục các chuyên gia y tế và cộng đồng về làm thế nào để ngăn ngừa nhiễm trùng kháng thuốc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.