Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Khán giả Việt xếp hàng xem phim Châu Tinh Trì mùa Tết

Trong 15 phim ra rạp vào dịp Tết thì "Mỹ nhân ngư" của vua hài Châu Tinh Trì đang thắng thế tại các phòng vé, cả trong Nam ngoài Bắc. Phim được xếp tới 18 suất/ngày.

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp Tết về, rạp chiếu phim luôn nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Sau giờ phút quây quần bên gia đình đón năm mới, đi chúc Tết người thân thì thú vui giải trí lành mạnh nhất là đến rạp chiếu phim.

Khán giả Việt xếp hàng xem phim Châu Tinh Trì mùa Tết
Nhân viên bán vé làm việc liên tục vì lượng khách đến rạp đông. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Rạp Tết miền Nam: xếp hàng dài chờ mua vé 

Nếu thú vui ngày đầu xuân như đi đường hoa, Đầm Sen, Suối Tiên chỉ 1 lần thì rạp chiếu phim lại ưu thế hơn hẳn vì có thể đến nhiều lần, xem nhiều phim khác nhau. Cũng bởi lượng người xem đông đảo nên phim chiếu Tết đã trở thành miếng bánh hấp dẫn với các nhà làm phim.

Năm nay, bữa tiệc phim Tết khá phong phú với 15 phim ra rạp ở mọi thể loại khác nhau: hài hước, kinh dị, tâm lý.. Ngoài 5 phim Việt, còn có phim Trung Quốc, Hollywood, Thái Lan. Các rạp phim bắt đầu hoạt động từ 8h ngày mùng 1 Tết, đến 24h. Nếu ngày đầu tiên, rạp lớn và nhỏ trong thành phố chưa đông vì mọi người còn bận rộn chúc Tết người thân và gia đình thì đến mùng 2, đặc biệt là mùng 3, các suất chiếu từ sáng đến chiều tối luôn đầy kín.

Khung cảnh khán giả xếp hàng dài đứng chờ mua vé đã không còn quá lạ ở các rạp phim vào dịp Tết năm nay. Bạn Trần Dương (Quận 3) sau khi chờ gần 30 phút mới mua được vé tại rạp Galaxy Nguyễn Du chia sẻ: “Ngày Tết không quá gấp rút thời gian nên tôi kiên trì chờ được. Hơn nữa, đến rạp nào cũng đông, cũng phải chờ thôi”.

Vì vậy, để khán giả mua vé dễ dàng hơn, CGV Hùng Vương đã mở thêm quầy bán vé ngay dưới trung tâm thương mại Parkson. Các cụm rạp Galaxy, Lotte, CGV đều gia tăng suất chiếu, đặc biệt là vào khung giờ chiều và tối – đây là thời gian khán giả tới rạp đông nhất.

Tại hầu hết các cụm rạp của Galaxy, Mỹ nhân ngư được xếp tới 16-18 suất/ ngày. CGV tại Vivo và Hùng Vương cũng gia tăng lên 12-13 suất/ ngày mới phục vụ đủ nhu cầu xem phim của khán giả.

Khán giả Việt xếp hàng xem phim Châu Tinh Trì mùa Tết
Chiều mùng 4 Tết, các rạp phim ở TP HCM đông kín người xem. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Trong 15 bộ phim ra rạp vào dịp Tết thì chất lượng của các bộ phim nhập khẩu được đánh giá cao hơn hẳn. Nếu The Revenant tương đối kén khán giả vì sự  gai góc, dữ dội thì Tây du kí 2Mỹ nhân ngư đáp ứng được tất cả những gì khán giả cần: hài hước, kỹ xảo đẹp, kịch bản chặt chẽ. Đặc biệt, bộ phim của vua hài Châu Tinh Trì đã sốt vé ngay từ mùng ba -ngày đầu ra rạp.

Những hàng dài chờ mua vé tại các cụp rạp lớn ở TP HCM chủ yếu là khán giả của Châu Tinh Trì. Nếu các phim khác chỉ được xếp 2-5 suất/ ngày thì Mỹ nhân ngư lên tới hơn 10 suất/ ngày. Trong đó, tại các cụm rạp Galaxy lên tới 18 suất/ ngày. Tại nhiều rạp ít suất chiếu thì vé hết trước giờ chiếu nhiều giờ.

Chị Thu Vân (Quận Thủ Đức) mua được vé Mỹ nhân ngư sau khi xếp hàng chờ cho biết: “Tôi xem phim vì thích Châu Tinh Trì. Bất cứ phim nào của ông ra mắt tôi cũng đi xem”.

Nhờ những mảng miếng hài duyên dáng, sức sáng tạo vô biên, vua hài Hồng Kông không làm khán giả thất vọng mỗi khi có phim mới.     

Phim Việt Nam dù không được đánh giá cao, suất chiếu ít, giờ không đẹp nhưng vẫn có khán giả. Một nhân viên bán vé của Lotte cho biết: “Phim hay hoặc phim dở thì vào ngày tết cũng kín rạp. Trong các phim Việt thì Tía tui là cao thủ thu hút đông khán giả nhất nhờ có sự tham gia của danh hài Hoài Linh”.

Rạp Hà Nội: Châu Tinh Trì cũng thắng thế

Nắm bắt được thị hiếu của người dân, các nhà sản xuất trong nước đã nhanh tay cho ra mắt nhiều bộ phim phong phú về thể loại từ hài, hành động cho tới giật gân kinh dị. Về mảng phim tết Bính Thân năm nay là cuộc chạy đua của 4 bộ phim Việt nổi bật là: Tía tui là cao thủ, Siêu trộm, Yêu là phải xài chiêu, Lộc phát, Ám ảnh. 

Trong khi đó tháng 2 cũng là dịp nhiều tựa phim Hollywood đình đám được công chiếu bên cạnh các siêu phẩm tới từ Hồng Kong, Đài Loan, Trung Quốc dành cho năm con khỉ như: Tây Du Ký 2: Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh,  Đầu gấu Bắc cực, Mỹ nhân ngư...

Năm nay thị trường phim Việt chủ yếu phải cạnh tranh với 2 bộ phim ăn khách của các nhà sản xuất châu Á mùa tết này là Tây Du Ký 2: Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh và Mỹ nhân ngư. Trong đó Mỹ nhân ngư của vua hài Châu Tinh Trì nhận được nhiều sự chú ý nhất khắp các rạp thủ đô.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn người dân thủ đô tới rạp mua vé từ khá sớm và ngày càng đông về trưa dẫn tới tình trạng phải xếp hàng để mua vé. Dù lượng người xem đông hơn so với ngày thường nhưng các cụm rạp đều bố trí thêm nhiều suất chiếu bổ sung để đáp ứng tối đa nhu cầu của khán giả. 

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, khán giả thủ đô tới rạp chủ yếu chọn thưởng thức những bộ phim ngoại như Mỹ nhân ngư bởi phim đáp ứng đầy đủ các yếu tố giải trí như: vui nhộn, nội dung lôi cuốn, kỹ xảo đẹp mắt cho tới dàn diễn viên ăn khách... Trong khi đó, phim Việt chỉ có Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần với sự tham gia của hot blogger Huy Me là thu hút khán giả trẻ tới rạp.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.