Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Khán giả nhặt sạn phim 'Quỳnh Búp bê'

Nhiều tình huống phi lý của phim bị khán giả tinh ý nhận ra như vợ Vũ chửa mãi không đẻ, Cảnh chết trước khi ông Cấn ăn Tết...

Vợ Vũ "chửa Sọ Dừa" nên mãi không chịu đẻ

Nhiều khán giả đã chỉ ra một điểm phi lý của bộ phim hot Quỳnh Búp bê. Cụ thể, vào thời điểm Quỳnh (Phương Oanh thủ vai) phát hiện mình mang thai, Hân - vợ của Vũ "mặt sắt" đã có bầu từ trước đó. Khi chưa mang thai, Quỳnh cũng từng gặp Hân đi dạo ở chợ cùng Vũ. Lúc này cả hai đi sắm đồ sơ sinh và bụng của Hân cũng đang lớn dần.

Tuy nhiên đến khi Quỳnh hạ sinh con trai đầu lòng, tổ chức đầy tháng xong xuôi và đã được một tuổi, mọc răng đầy đủ thì vợ Vũ vẫn bụng mang dạ chửa. Sau đó, biến cố ập đến, cô thiệt mạng vì đỡ đạn cho chồng.

Nhiều khán giả thắc mắc về tình tiết phi lý của phim.

Nhiều khán giả thắc mắc về tình tiết phi lý của phim.

Tình tiết vợ Vũ "chửa trâu" gần 2 năm không khó để nhận ra đối với những người đã theo dõi Quỳnh Búp bê từ những ngày đầu. Nhiều khán giả hài hước cho rằng Hân "chửa trâu", "chửa Sọ Dừa" nên mãi không đẻ. Trong khi số khác lại đặt nghi vấn rằng liệu có phải đạo diễn, biên kịch muốn tạo xung đột giữa Vũ và Thiên Thai lên đến đỉnh điểm nên mới quyết không cho vợ Vũ đẻ và để Phong bắn chết cả vợ lẫn con của Vũ.

Đâm thủng lốp ôtô chỉ nhờ 1 nhát dao

Tập 14 Quỳnh Búp bê có phân cảnh Cảnh (Doãn Quốc Đam thủ vai) đột nhập vào nhà ông Cấn (Nguyễn Hải) để giải cứu Quỳnh. Sau khi dùng đòn võ hạ lính canh gác, Cảnh trèo tường vào nhà ông Cấn. Để tẩu thoát và không cho đối phương cơ hội truy sát, Cảnh đã dùng dao nhọn đâm vào lốp xe hơi của ông Cấn. Cảnh đâm một nhát vào mỗi bánh xe sau đó rút ra rất nhẹ nhàng. 

Cảnh đâm thủng lốp ô tô nhẹ nhàng nhờ 1 nhát dao.

Cảnh đâm thủng lốp ôtô nhẹ nhàng nhờ một nhát dao.

Nhiều khán giả nhận định đây là tình huống có phần phi lý bởi lốp ôtô không thể dễ dàng bị xuyên thủng với chỉ một nhát dao. Hoặc nếu có đâm thủng, Cảnh cũng không thể rút dao nhẹ nhàng trong vài giây để đâm tiếp các lốp xe khác.

Có ý kiến cho rằng nhân vật nên xì lốp xe thì sẽ hợp lý hơn. Quan điểm khác lại nhận định việc đạo diễn để Cảnh đâm lốp xe bằng dao sẽ khiến nhân vật trông mạnh mẽ, ấn tượng và ngầu hơn rất nhiều.

Cảnh chết nhầm thời điểm

Trong những tập đầu của Quỳnh Búp bê, khi các cô gái làng chơi được nghỉ Tết và về quê thăm gia đình, My sói (Thu Quỳnh thủ vai) vẫn ở lại và đến thăm ông Cấn vào mùng 1 Tết. Khi nhắc về chuyện Quỳnh sinh con trai, ông Cấn nhìn vào quyển lịch và cho biết đây là vận hạn vì cô sinh con đúng vào dịp đầu năm mới. Tờ lịch nhà ông Cấn thời điểm đó là ngày 16/2/2018.

Bức ảnh so sánh được cư dân mạng đưa ra.

Bức ảnh so sánh được khán giả đưa ra.

Sau này, khi con của Quỳnh đã được một  tuổi, Cảnh và Quỳnh quyết định bỏ trốn. Bị quân của Vũ ráo riết truy sát để trả thù, Cảnh chết ngay sau đó. Trong một phân cảnh khác, khi Nghĩa (Duy Hưng thủ vai) cùng Quỳnh đi viếng mộ Cảnh, nhiều người nhanh chóng nhận ra tình tiết vô lý. Bia mộ của Cảnh đã mắc một lỗi sai ngớ ngẩn về thời gian khi để ngày mất của Cảnh là 22/3/2017.

Giao dịch ma túy nhưng cổng vẫn mở toang

Tập 15 cũng có một tình tiết phi lý khác. Theo đó, sau nhiều ngày bàn bạc cùng ông Cấn, Phong quyết định dùng ma túy để hãm hại Vũ và đàn em của đối thủ. Cụ thể, "thái tử Thiên Thai" sẽ mua hàng trắng, sau đó nhờ gái làng chơi chuyển sang địa bàn làm việc của Vũ rồi gọi điện cho cảnh sát tới để bắt quả tang và đổ lỗi cho kẻ thù.

Cửa mở toang trong cuộc giao dịch ma túy của Phong và đồng bọn.

Cửa mở toang trong cuộc giao dịch ma túy của Phong và đồng bọn.

Trong các bộ phim liên quan đến hoạt động trao đổi, mua bán ma túy, con buôn và khách thường giao dịch ở những địa điểm kín đáo, ít người biết đến. Người giao dịch cũng cẩn trọng, cửa đóng then cài, làm "động tác giả" đánh lừa sự truy sát của lực lượng công an. Tuy nhiên, cảnh mua bán trong Quỳnh Búp bê lại diễn ra công khai và có phần thiếu thực tế.

Đầu tiên, Phong chọn chính nhà mình là nơi giao dịch ma túy. Tiếp đó, cảnh buôn bán ma túy diễn ra chóng vánh khi tên trùm cầm một vali "hàng trắng" trên xe để khách kiểm tra chất lượng hàng mà không cần giấu giếm. Cổng Thiên Thai khi ấy vẫn mở toang, cuộc mua bán diễn ra ngay tại sân chính của tòa nhà trước khi bị công an ập đến.

Nhiều khán giả cho biết họ chưa từng thấy cảnh buôn bán ma túy nào lại dễ dàng, hiên ngang như chốn không người như vậy. 

Dù vẫn còn nhiều sạn, sau 16 tập lên sóng, bộ phim về đề tài mại dâm, buôn người của đạo diễn, NSƯT Mai Hồng Phong đang trở thành một trong những tác phẩm ăn khách nhất lịch sử phim truyền hình Việt. 

Tiến Dũng

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.