Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Khán giả Mỹ thờ ơ với Tarzan và Người khổng lồ thân thiện

Cùng ra rạp nhân dịp ngày Quốc khánh Mỹ 4/7, nhưng “The BFG” và “The Legend of Tarzan” đều khó có thể tạo ra dấu ấn tại thị trường điện ảnh lớn của thế giới.

Hai trong số các tác phẩm điện ảnh bom tấn của mùa hè 2016 chuẩn bị ra rạp. Nhưng sự quan tâm mà công chúng dành cho The BFG The Legend of Tarzan là không lớn, bất chấp việc chúng có kinh phí sản xuất khổng lồ và hai đạo diễn hàng đầu đứng sau.

Dựa trên lượt tương tác trên các mạng xã hội và lượng vé bán ra sớm, trang Variety dự đoán The Legend of Tarzan của đạo diễn David Yates sẽ thu khoảng 25-33 triệu USD sau bốn ngày trình chiếu.

Còn con số dự đoán trong khoảng cùng kỳ thời gian dành cho The BFG (Người khổng lồ thân thiện) của Steven Spielberg là 22-32 triệu USD. Đó đều là những con số không ấn tượng, bởi bộ phim mới về hoàng tử rừng xanh Tarzan có kinh phí lên tới 180 triệu USD và cần đạt tổng doanh thu ít nhất 400 triệu USD để hòa vốn.

Khan gia My tho o voi Tarzan va Nguoi khong lo than thien hinh anh 1
The BFG đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Steven Spielberg trong mùa phim hè. Ảnh: Disney

Hiện Disney chưa tiết lộ kinh phí sản xuất của The BFG. Nhưng bộ phim chứa đựng rất nhiều hình ảnh kỹ xảo vi tính cầu kỳ nên con số khó có thể nằm dưới 100 triệu USD.

Cũng trong tuần lễ Quốc khánh Mỹ, khán giả còn được đón nhận phần ba của loạt phim kinh dị The Purge. Tập phim mới mang tên Election Year hy vọng có thể kiếm được 25 triệu USD sau bốn ngày. Con số dự đoán đó hẳn khiến đội ngũ sản xuất cực kỳ hài lòng bởi họ chỉ phải bỏ ra 10 triệu USD cho dự án.

Việc công chúng Mỹ thờ ơ với The BFG có thể coi là bất ngờ bởi đạo diễn Steven Spielberg từng là ông hoàng của phòng vé phim mùa hè, hay thậm chí là người “khai sinh ra” khái niệm mùa phim bom tấn với Jaws (1975).

Trong những năm gần đây, ông tập trung thực hiện các bộ phim chính kịch mang thiên hướng nghệ thuật và nhắm tới mùa giải thưởng cuối năm như War Horse (2011), Lincoln (2012) hay Bridge of Spies (2015). Ở bốn tác phẩm gần đây nhất của Spielberg, chỉ duy có Lincoln là đạt doanh thu nội địa trên 100 triệu USD.

Steven Spielberg thực hiện The BFG dựa trên cuốn sách cùng tên dành cho trẻ em của nhà văn Roald Dahl. Phim lần đầu ra mắt công chúng trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2016, nhưng cũng gây ra nhiều luồng dư luận khen chê khác nhau. Thời gian tới, vị đạo diễn kỳ tài sẽ bắt tay thực hiện tác phẩm khoa học viễn tưởng Ready Player One.

Một số nguồn tin thân cận với Disney và Warner Bros., hai đơn vị phát hành của The BFG The Legend of Tarzan, tiết lộ họ đang chờ tới hai tuần trước ngày khởi chiếu mới tung ra các tài liệu quảng cáo để thu hút công chúng.

Trong kỳ nghỉ Quốc khánh Mỹ năm 2015, Mission: Impossible - Rogue Nation của Tom Cruise từng bị dự đoán ra quân ở mức thấp, nhưng rốt cuộc vẫn thu được 55,5 triệu USD trong tuần khởi chiếu.

Với riêng The BFG, phim còn một lợi thế khác là sẽ được chiếu trailer trong mỗi suất chiếu của Finding Dory cuối tuần này. Phần hai của Finding Nemo được dự đoán sẽ thu khoảng hơn 110 triệu USD trong ba ngày tới đây.

Tại Việt Nam, The Legend of Tarzan The BFG lần lượt ra rạp từ 1 và 22/7.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.