Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Khán giả đội mưa tiễn biệt 'sầu nữ' Út Bạch Lan

Đồng nghiệp, người thân, khán giả... tề tựu ở chùa Ấn Quang, TP HCM tiễn đưa nghệ sĩ cải lương gạo cội lần cuối vào sáng sớm 8/11.

khan-gia-doi-mua-tien-biet-sau-nu-ut-bach-lan

Lễ động quan diễn ra vào lúc 7h. Nghệ sĩ Phương Hồng Thủy - con nuôi của cố Nghệ sĩ Ưu tú Út Bạch Lan - mang bức di ảnh của bà cùng đoàn đưa tang đến Bình Hưng Hòa để thực hiện nghi thức hỏa táng. Phương Hồng Thủy vừa từ nước ngoài về để chịu tang mẹ nuôi.

"Sầu nữ" Út Bạch Lan qua đời vào khuya 4/11 tại TP HCM sau thời gian chống chọi bệnh ung thư gan, hưởng thọ 81 tuổi.

7h kém, làm lễ bái quan Khi buớc ra cổng chùa, nhiều ng dân che dù, mặc áo mưa tiễn đưa

Trước đó, từ sáng sớm, hàng trăm khán giả đứng chen cứng phía ngoài cổng chùa. Dưới cơn mưa, nhiều người che dù, mặc áo mưa để chờ hòa vào dòng người đưa tang. Sinh thời, tiếng hát của Út Bạch vang đến những ngóc ngách của mọi miền quê, in đậm một thời vàng son của cải lương, vọng cổ.

Linh cữu của cố nghệ sĩ cải lương phủ đầy hoa lan trắng - loài hoa bà yêu thích lúc sinh thời.  Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, ở nhà gọi là bé Út. Nhưng từ khi được mời về thu âm và ký hợp đồng với đài phát thanh Pháp Á, bà được chọn cho nghệ danh là Bạch Lan (thời đó có một giọng hát nổi tiếng khác có tên theo loài hoa là nghệ sĩ Bạch Huệ). Bà thêm chữ Út vào đầu nghệ danh để nhớ về cái tên gắn liền với tuổi thơ.

Linh cữu của cố nghệ sĩ cải lương phủ đầy hoa lan trắng - loài hoa bà yêu thích. Cố soạn giả Viễn Châu từng viết tặng riêng bà bài hát "Hoa lan trắng".

Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, ở nhà gọi là bé Út. Nhưng từ khi được mời về thu âm và ký hợp đồng với đài phát thanh Pháp Á, bà được chọn cho nghệ danh là Bạch Lan (thời đó có một giọng hát nổi tiếng khác có tên theo loài hoa là nghệ sĩ Bạch Huệ). Bà thêm chữ Út vào đầu nghệ danh để nhớ về cái tên gắn liền với tuổi thơ.

khan-gia-doi-mua-tien-biet-sau-nu-ut-bach-lan-3

Dòng người chen chân đi sau linh cữu cố nghệ sĩ để cùng tiễn bà về đài hóa thân ở Bình Hưng Hòa.

Lễ động quan cố nghệ sĩ Út Bạch Lan diễn ra ở chùa Ấn Quang, quận 10, TP HCM. Từ sáng sớm, đông đảo đồng nghiệp, người thân và khán giả có mặt để thực hiện các nghi lễ phật giáo tiễn đưa nghệ sĩ lần cuối.

Trước đó, từ sáng sớm, tại chùa Ấn Quang diễn ra các nghi thức phật giáo bên linh cữu của cố nghệ sĩ. Nhìn bức di ảnh của cố nghệ sĩ nhiều người không khỏi bùi ngùi. Đông đảo đồng nghiệp, người thân và khán giả có mặt để thắp hương, tham gia lễ cầu nguyện tiễn đưa nghệ sĩ lần cuối.

khan-gia-doi-mua-tien-biet-sau-nu-ut-bach-lan-5

Nghệ sĩ Phương Hồng Thủy quỳ gối đọc điếu văn cho mẹ nuôi Út Bạch Lan. Chị nấc nghẹn khi nhắc đến những kỷ niệm với mẹ, và những lời tri ân của đồng nghiệp dành cho bà.

Phương Hồng Thủy nghẹn ngào kể về những ân tình với người mẹ nuôi chị luôn ngưỡng mộ về tâm và tài trong nghề.

Phương Hồng Thủy (phải) khóc kể những ân tình với người mẹ nuôi chị luôn ngưỡng mộ về tâm và tài. Từ trái qua: Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương, nghệ sĩ Vũ Linh.

Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu (phải).

Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu (giữa).

Nghệ sĩ Út Bạch Lan không có con ruột nhưng các con nuôi để tangg và chăm lo hậu sự cho bà.

Nghệ sĩ Út Bạch Lan không có con ruột. Khoảng 20 người con, cháu nuôi để tang và chăm lo hậu sự cho bà.

khan-gia-doi-mua-tien-biet-sau-nu-ut-bach-lan-9

Nhiều nghệ sĩ trẻ đến viếng tang "ngoại" Út Bạch Lan.

Mai Nhật & Thất Sơn
Ảnh: Tiến Thành

Theo vnexpress.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.