Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Khám phá vẻ đẹp trong trang phục đón Tết ở châu Á

Với vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo, sắc màu rực rỡ, những trang phục lộng lẫy của các quốc gia châu Á thường được trưng diện mỗi dịp Tết đến.

Giống như ở Việt Nam, một số nước châu Á cũng đón Tết nguyên đán, là ngày đầu tiên của năm mới tính theo lịch mặt trăng. Khởi đầu một mùa xuân ấm ấp, ai cũng hy vọng về sự may mắn tốt lành. Từ người già tới trẻ con, ai ai cũng muốn mặc những bộ trang phục đẹp nhất.

Áo dài (Việt Nam)

Hoa hậu Ngọc Hân duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam
Hoa hậu Ngọc Hân duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam

Mỗi độ xuân về, khắp nơi trên mảnh đất hình chữ S đều thấy phấp phới những tà áo dài đủ mọi màu sắc bay bay trên các con phố, trong các vườn hoa, công viên. Phụ nữ, trẻ còn thường mặc áo dài du xuân, đi chúc Tết hay đi lễ chùa cầu may. Chiếc áo dài từ lâu đã trở thành một biểu tượng văn hóa của người con gái Việt, người ta mặc áo dài trong bất kỳ dịp đặc biệt nào.

Vào ngày Tết, phụ nữ, trẻ con thường mặc những bộ áo dài với màu sắc tươi tắn, rực rỡ và có ý nghĩa mang lại may mắn và hạnh phúc như màu vàng, màu đỏ... Áo dài được cách điệu theo mỗi vùng miền tùy theo sở thích của người mặc nhưng vẫn giữ gìn được vẻ đẹp duyên dáng, nền nã thể hiện sự kín đáo nhưng đầy quyến rũ của người con gái.

Xường xám (Trung Quốc)

Nữ diễn viên họ Phạm diện xườn xám trong một sự kiện
Nữ diễn viên họ Phạm diện xườn xám trong một sự kiện

Cũng có kiểu áo gần gống như áo dài của Việt Nam nhưng xường xám, trang phục truyền thống của người dân Trung Quốc lại gợi cảm hơn. Đây là loại váy áo liền thân, thường được may bằng gấm, tơ tằm. Phần cổ áo được dựng ôm khít cổ, cùng hàng cúc chéo sang một bên. Áo được may sát thân, và có tà xẻ cao lên đến tận đùi tạo nên sự thướt tha và quyến rũ cho người mặc.

Điểm nhấn của trang phục này thường là những đường viền áo được thêu bằng chỉ màu rực rỡ với những họa tiết phong phú. Người dân cũng thường diện trang phục này trong những ngày hội, ngày trọng đại và mỗi dịp Tết đến xuân về.

Hanbok (Hàn Quốc)

Một ứng cử viên hoa hậu Hàn quốc năm 2008 diện trang phục truyền thống trong phần thi của mình.
Một ứng cử viên hoa hậu Hàn quốc năm 2008 diện trang phục truyền thống trong phần thi của mình.

Buổi tối trước giao thừa, người Hàn thường có phong tục tắm rửa bằng nước nóng để tẩy trần, mặc quần áo cổ truyền, uống gui balli sool, một loại rượu bổ, sau đó tiến hành nghi lễ cúng Tổ tiên. Hanbok là loại trang phục nhiều màu sắc tươi sáng, thường được làm từ vải oganza truyền thống hay chất liệu vải lụa, satin, vải thô xen lẫn các họa tiết được thêu hình hay hoa bằng tay tinh xảo.

Đây là loại trang phục có thể che kín cơ thể, giúp người mặc cử động thoải mái nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp tinh tế và quyến rũ của người phụ nữ sau mỗi bước đi.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.