Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá tứ tuyệt xứ Đài

 

Ta hãy cùng khám phá bốn điều tuyệt vời đã làm nên danh tiếng của xứ Đài trên thế giới.
 
 
Vương quốc chè Á Đông
 
Khám phá tứ tuyệt xứ Đài
 

Được mệnh danh là vương quốc chè phương Đông, Đài Loan nổi lên như một nhà sản xuất trà bán lên men hàng đầu thế giới. Cách nay cả thế kỷ rưỡi, hòn đảo hình chiếc lá này đã trở nên nổi tiếng với dòng sản phẩm trà “Formosa Oolong”, thậm chí trà “White-tip Oolong” còn được Nữ hoàng Victoria của Anh quốc ưu ái ban tặng danh hiệu  “Vẻ đẹp phương Đông”. Đối với những người muốn thực sự cảm nhận hương vị trà phương Đông thì hẳn không có nơi nào tốt hơn ở xứ Đài.

 

Ngày càng có nhiều du khách đến Đài Loan du lịch muốn khám phá văn hóa trà của Đài Loan. Và để đáp ứng nhu cầu này của du khách, Vietrantour đã khéo léo lồng ghép chương trình thăm quan cửa hàng trà Oolong nổi tiếng ở Đài Trung vào tour Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng 5 ngày giá khuyến mãi đến 4 triệu đồng, chỉ còn từ 14,99 triệu đồng. Tại đây, du khách sẽ được giới thiệu trọn vẹn các cách thức thưởng trà đậm hương vị nhất và nghe giới thiệu về trà Oolong lừng danh thế giới.

 

 

 

Chợ đêm tuyệt nhất thế giới

 
Khám phá tứ tuyệt xứ Đài

Với diện tích nhỏ hơn cả đất nước Thụy Sĩ, Đài Loan lại có đến 300 chợ đêm trải rộng từ Bắc vào Nam. Những khu chợ ngoài trời này được đặc biệt yêu thích bởi các món ăn đường phố thơm ngon mà đến nhật báo nổi tiếng The Guardian còn đánh giá là tuyệt nhất thế giới. Các con số biết nói như 70% khách đến du lịch Đài Loan đều ghé thăm chợ đêm, top 3 điểm check-in trên Facebook nhiều nhất đã minh chứng cho sức hấp dẫn của các khu chợ này. Cách tốt nhất để khám phá điều tuyệt cú này đó là cùng Vietrantour ghé thăm chợ đêm Sĩ Lâm hơn 100 năm tuổi (Shilin) lớn nhất xứ Đài, nơi cung cấp trải nghiệm các món ăn đường phố đậm chất Đài Loan nhất. Các món ăn, thức uống thú vị có thể thưởng thức ở đây là thịt gà nướng, trứng chiên hàu, súp mực, đậu hũ thối, trà sữa Đài Loan…

 

Trung tâm Phật giáo đẳng cấp thế giới

 

Đó là danh xưng mà nhật báo nổi tiếng Telegraph đã ưu ái đặt cho hòn đảo Đài Loan xinh đẹp. Đi đâu trên khắp đảo ngọc ta cũng thấy các chùa chiền, đền miếu với các kiến trúc độc đáo và tọa lạc ở vị trí linh thiêng. Đáng kể đến là đạo tràng Phật Quang Sơn có kiến trúc hùng vĩ và qui mô với điểm nhấn là bức tượng Đức Phật Amitaabha bằng vàng khổng lồ cao đến khoảng 120m cùng 480 tượng Phật giữa sông núi bao quanh tạo nên cảnh tượng vô cùng huyền diệu.
 
Khám phá tứ tuyệt xứ Đài
 
Ngoài ra, còn có Huyền Trang Tự thờ phụng danh sư Huyền Trang đời Đường, nguyên gốc nhân vật Tam Tạng trong bộ truyện Tây Du Ký nổi tiếng; chùa Long Hổ với cổng Long để vào và cổng Hổ để ra nhằm mang lại nhiều may mắn; chùa Ci En tưởng niệm mẫu thân của Tưởng Giới Thạch; đền Văn Võ thờ Quan Công (Võ miếu) và đức Khổng Phu Tử (Văn miếu) tấp nập người hành hương xin xăm, xem bói… Tất cả những ngôi chùa nổi tiếng này của đảo ngọc đều nằm trong lịch trình thăm quan mà Vietrantour hiện đang cung cấp nhằm góp phần mang đến hiểu biết tổng quan về Phật giáo xứ Đài cho du khách.

 

Tháp Taipei 101

 

Nhắc đến xứ Đài, không thể không nhắc đến tháp Taipei 101, tòa tháp cao nhất thế giới một thời. Cao ốc tài chính của xứ Đài được kênh truyền hình Discovery tôn vinh là kỳ quan kiến tạo của thế giới và cũng là điểm đến quan trọng trong lịch trình tour du lịch Đài Loan của Vietrantour. Không chỉ mang đến đài quan sát thành phố Đài Bắc trong nhà và ngoài trời ở tầng 89 - 91, tòa tháp còn có trung tâm thương mại Taipei 101 Mall ở tầng trệt và các nhà hàng, quán cà phê cao cấp cung cấp tầm nhìn thành phố ngoạn mục ở các tầng cao hơn. Một điểm vô cùng thú vị đó là các con lắc giảm chấn nặng đến hơn 600 tấn ở tầng 88 giúp tòa nhà điều tiết độ rung lắc để có thể đương đầu với các cơn gió mạnh hay thậm chí cả động đất. Đây có thể coi là một phát kiến xây dựng của thế kỷ 20 và là thiết bị giảm chấn dạng hình cầu lớn nhất thế giới từng được tạo ra.

 

 LIÊN HỆ:

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.