Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá những ngôi làng đặc biệt có một không hai trên thế giới

Làng của những người cao khoảng 1m, nằm trên miệng núi lửa hay không có đường đi lại là những địa danh "kỳ quặc" nhưng lại hấp dẫn du khách bởi sự tò mò. Có những nơi không dễ dàng đến được, nhưng có những nơi lại đẹp như truyện cổ tích.

Ngôi làng nằm trong miệng núi lửa

Ngôi làng đặc biệt này thuộc hòn đảo Aogashima cách Tokyo, Nhật Bản khoảng hơn 350 km, nằm biệt lập với khoảng 200 cư dân sinh sống. Hòn đảo này cũng chính là một miệng núi lửa khổng lồ và vẫn được coi là đang hoạt động ở loại C mặc dù người ta chỉ thấy nó phun trào lần cuối vào những năm 1780.

Ngôi làng trên miệng núi lửa.

Vụ phun trào đã khiến 170 cư dân đảo trên tổng số 327 người thiệt mạng. Nhưng chỉ 50 năm sau những người dân đã quay trở lại hòn đảo này để tái định cư. Họ cùng nhau xây dựng một thị trấn nhỏ bên trong những vách đá dựng đứng của miệng núi lửa với khá đầy đủ mọi tiện nghi sinh hoạt.

Hơi nước được tạo bởi núi lửa cung cấp cho người dân nơi đây một hệ thống sưởi miễn phí, nước nóng và nhiệt lượng để nấu ăn cho tất cả cư dân trên đảo. Phương tiện duy nhất gắn kết người dân trên đảo với đất liền là máy bay trực thăng.

Ngôi làng người lùn

Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, ngôi làng YangSi đã khiến các nhà khoa học đau đầu trong nhiều thập kỷ bởi 40% người dân nơi đây đều sở hữu chiều cao rất khiêm tốn.

Ngôi làng của những chú lùn.

Các cư dân ở đây đều nhỏ bé, cao khoảng một mét và người thấp nhất là nửa mét. Ngôi làng này được mệnh danh là "vương quốc của những chú lùn". Du khách đến đây đều được sống trong không khí cổ tích với các chú lùn, các nàng tiên và những ngôi nhà hình nấm.

Trong ngôi làng này thậm chí còn có cả đồn cứu hỏa và cảnh sát. Các ngôi nhà ở đây đều không khóa cửa, mọi người sống hòa thuận với nhau và những tranh chấp, xích mích đều được hòa giải một cách công bằng.

Ngôi làng không có xe cộ, đường đi, đẹp như cổ tích

Ngôi làng Giethoorn (ở Hà Lan) có thể được coi là ngôi làng yên bình và thơ mộng nhất thế giới. Không có tiếng động cơ hay còi xe inh ỏi bởi xung quanh ngôi làng là những dòng kênh uốn lượn. Ngôi làng cũng được mệnh danh là Venice của Hà Lan, và hấp dẫn du khách bởi những cảnh đẹp tuyệt vời.

Ngôi làng không có đường đi ngoài các kênh rạch bao quanh, đẹp như trong truyện cổ tích.

Do không có lấy một con đường nào cho các phương tiện di chuyển mà chỉ có hệ thống kênh rạch chằng chịt nên cách duy nhất có thể tham quan và ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc nơi đây chính là trên những chiếc thuyền nhỏ. Người dân nơi đây cũng không phải bận tâm đến khói bụi hay ô nhiễm.

Ngôi làng "người đẹp ngủ mê"

Kalachi là một trong những thị trấn chứa nhiều bí mật ở Kazakhstan, nằm cách thủ đô Astana khoảng 450 km. Kể từ mùa xuân năm 2013, người dân ở đây phải đối mặt với một hiện tượng kỳ lạ: cứ 10 người lại có một người bỗng nhiên ngủ thiếp đi mà không ai đánh thức được, dù trước đó họ đang làm việc hay giữa ban ngày. Thậm chí có người còn ngủ một giấc say đến 6 ngày sau mới tỉnh dậy.

Nhiều du khách đã gọi vui đây là ngôi làng của những "người đẹp ngủ mê".

Người dân trong làng cũng thừa nhận, họ luôn trong tình trạng buồn ngủ, có thể ngủ bất thình lình tại bất kỳ nơi đâu. Và không ai có thể giải thích được nguyên nhân hay kiểm soát được giấc ngủ.

Nhiều người dân địa phương tin rằng mỏ uranium cũ bỏ hoang gần đó thuộc thời Liên Xô cũ đã ảnh hưởng đến họ và là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.