Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá những khu chợ độc, dị chỉ có ở Việt Nam

Những khu chợ này với những mặt hàng vô cùng đặc trưng chính là một trong những điểm lạ kỳ thu hút nhiều người ghé thăm.

Chợ Trâu Cán Cấu

Khám phá những khu chợ độc, dị chỉ có ở Việt Nam

Chợ gia súc Cán Cấu ở Si Ma Cai, Lào Cai từ lâu nổi tiếng khắp vùng Tây Bắc với nét độc đáo, hoang sơ. Đây là phiên chợ trâu bò lớn nhất Tây Bắc, mỗi phiên chợ có hàng ngàn con trâu bò từ khắp nơi đổ về.

Phiên chợ trâu này thu hút rất nhiều người trong đó có cả khách du lịch. Nhiều người dân ghé chợ để lựa chọn cho mình 1 chú trâu làm giống hoặc về cày bừa.

Phiên chợ họp vào thứ bảy hàng tuần ở lưng chừng con dốc Cán Chư Sử, thuộc xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, Lào Cai. Chợ trâu Cán Cấu kéo dài đến tận quá trưa. Khi cánh lái buôn đã gom đủ số trâu và lùa lên ô tô thì người dân cũng tranh thủ mua sắm những thứ cần thiết rồi đưa đàn trâu về bản.

Chợ chuột An Giang

Khám phá những khu chợ độc, dị chỉ có ở Việt Nam

Chợ Phù Dật ở Bình Long, huyện Châu Phú (An Giang) vẫn được nhiều người gọi bằng cái tên chợ chuột. Đây là chợ chuột lớn nhất miền Tây, hoạt động mua bán sôi động nhất từ 5h đến 9h sáng. Trung bình mỗi ngày có 3 đến 5 tấn chuột được làm thịt và đem đi các nơi tiêu thụ như các nhà hàng và quán nhậu ở miền Tây, TP.HCM và cả miền Bắc.

Ở chợ chuột Phù Dật, số lượng đơn đặt hàng lớn nên chuột được các tiểu thương thu mua bao nhiêu cũng không đủ đáp ứng nguồn cung.

Ngoài việc bỏ mối, các cơ sở kinh doanh chuột ở đây còn có sạp hàng bán cho khách đến hỏi mua tại chỗ. Nhờ có chợ chuột này mà hàng trăm lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Do công việc nhẹ nhàng nên thu hút các chị em phụ nữ và thậm chí cả trẻ em, người già tham gia dây chuyền giết mổ, mỗi ngày thu nhập trung bình từ 70.000 - 100.000 đồng/người.

Chợ côn trùng Tịnh Biên

Khám phá những khu chợ độc, dị chỉ có ở Việt Nam

Những người chợ Tịnh Biên thường gọi chợ này là chợ Côn trùng vì ở đây chuyên bán “hàng độc” như mối chúa, rết, bò cạp, ve sữa, tắc kè, bửa củi…

Những loại côn trùng này mang nét đặc trưng ở vùng Bảy Núi. Một số trẻ em và người dân kỳ công lùng sục vào những đám rừng rậm bắt côn trùng rồi bán cho nhiều người mang về nhậu hoặc ngâm rượu uống.

Bình quân từ tháng giêng đến tháng 5, lượng khách đi viếng chùa Bà Chúa Xứ núi Sam (Châu Đốc) về chợ biên giới rất đông, nên cũng là lúc dân bán côn trùng tập trung về đây để phục vụ du khách. Chỉ tính riêng bò cạp, mỗi hàng có thể bán ra từ 500 - 600 con/ngày. Bò cạp ở đây được bán với giá 4.000-5.000 đồng/con tùy kích cỡ.

Ngoài các loại côn trùng phục vụ ngâm rượu và chế biến món ăn, ở chợ biên giới này còn có các cơ sở chuyên mua trùn hổ của người Campuchia mang qua bán. Người dân trong vùng mua lại loài này để  nuôi cá, chim cảnh. Côn trùng ở đây được bán dưới nhiều hình thức, tươi sống, ngâm rượu, chế biến thành món ăn.

Chợ côn trùng ở Hà Nội

Khám phá những khu chợ độc, dị chỉ có ở Việt Nam

Khu chợ độc đáo này nằm ở Hoàng Hoa Thám với đủ loại  côn trùng như: sâu rồng, sâu quy… đến các loại cào cào, châu chấu, dế mèn… với giá chung là 250 nghìn đồng/1kg. Ngày nào cũng vậy, chợ bắt đầu họp từ lúc 8h sáng đến 19h mỗi ngày nhưng đông nhất là vào thứ 7 và chủ nhật.

Ngoài các loại côn trùng như sâu, cào cào, châu chấu… , vào thứ 7 hoặc chủ nhật chợ còn bán thêm các con vật như: rết, sâu chít, tắc kè… cho khách có nhu cầu. Cũng vì những món hàng “độc”, “lạ” được bày bán ở đây mà nhiều người ví ngôi chợ này là ngôi chợ “có một không hai” ở Hà Nội.

 

Theo saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.