Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Khám phá đảo Nami - Hàn Quốc

Nami là một đảo sông có hình bán nguyệt có diện tích khoảng 400.000 m2, có đường kính khoảng 4 km. Nằm ở Chuncheon, cách thủ đô Seoul - Hàn Quốc khoảng 60 km với một tiếng đồng hồ nếu đi xe và phà.

Đảo hình thành khi nước sông Bắc Hán dâng lên làm ngập một vùng đất, nguyên do là việc xây dựng đập Cheongpyeong vào năm 1944. Một công ty du lịch đã phát triển đảo Nami thành công viên giải trí. Đảo có phong cảnh thơ mộng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tham quan.

Mùa Thu vàng rực trên đảo
Mùa Thu vàng rực trên đảo

Hòn đảo này nổi tiếng không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn vì là trường quay chính của bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” – một siêu phẩm phim truyền hình của Hàn Quốc.


Khung cảnh lãng mạn của Nami

Khung cảnh lãng mạn của Nami

 

Năm 1965, Min Byungdo mua lại đảo và bắt đầu tái phủ xanh nó. Năm 1966, ông lập ra Công ty Phát triển du lịch Gyeongchun và biến đảo thành thị trấn nghỉ dưỡng. Năm 2000, ông đổi tên công ty thành Namisum. Năm 2001, Công ty Namisum bắt đầu đầu tư mạnh tay cho môi trường, nghệ thuật và các sự kiện văn hóa. Ngày 1/3/2006, Namisum tự tuyên bố "độc lập" với tên gọi "Cộng hòa Naminara".

Tên đảo được đặt theo Tướng Nami, người có công dẹp loạn vào thế kỷ 13 nhưng đã chết oan vào năm 28 tuổi do bị vu cáo cho tội mưu phản vua Sejo (vị vua thứ bảy của nhà Triều Tiên).

Phong cảnh tự nhiên trữ tình thơ mộng, thời tiết chan hòa tất cả các mùa trong năm. Mùa Thu là mùa đẹp nhất để tham quan đảo.

Du khách đến tham quan Nami
Du khách đến tham quan Nami

Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt rộng 260.000 km2 với những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh.

Khu vui chơi, giải trí trên đảo
Khu vui chơi, giải trí trên đảo

Đảo Nami rất nổi tiếng với những hàng cây cổ thụ chạy dài thẳng tắp; đặc biệt là con đường dài với hai hàng cây thơ mộng. Tại những con đường này hiện vẫn còn bức tượng của hai nhân vật chính trong phim “Chuyện tình mùa đông” và hình ảnh của họ vẫn tràn ngập khắp nơi trên đảo.

Thưởng thức ẩm thực ở Nami
Thưởng thức ẩm thực ở Nami

Bạn có thể tản bộ theo những con đường với hai hàng cây cao vút thẳng tắp bên những người mình yêu thương để tận hưởng cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng.  Hoặc đạp xe khám phá vẻ đẹp mộng mơ xung quanh đảo.

Những hàng cây thủy sam lặng lẽ, những hàng cherry, bạch quả nhẹ nhàng đu đưa trong gió, những hàng thông, gỗ đỏ và bạch dương cao vút rì rào cứ đến đông lại trắng xóa bởi tuyết phủ, đến thu lại vàng hoe, đỏ úa lá một màu quyến rũ, hay lại xanh chồi tươi mới đầy sức sống khi xuân về.

Du khách có thể tham quan những cửa hàng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ đầy sáng tạo và đầy tính nghệ thuật ở trung tâm đảo; tham quan khu phức hợp triển lãm Andersen Hall - là nơi diễn ra rất nhiều hội thảo, triển lãm quan trọng, các sân khấu biểu diễn phong phú trên đảo Nami, nghe hòa nhạc ở Sun & Moon Live Gallery.

Cửa hàng lưu niệm
Cửa hàng lưu niệm

Ngoài ra, du khách cũng tham quan khách sạn Jeonggwanru nổi tiếng với thiết kế độc đáo, Kimchi House – nơi du khách có thể tìm hiểu và biết thêm nhiều điều thú vị về cách làm món kim chi của Hàn Quốc; tham quan nhiều điểm đặc biệt khác của Nami như General’s Corner với những hình tượng nghệ thuật thú vị, Unchi Garden – sân chơi dành cho trẻ em, đi xe đạp trên làn đường cao 5m gọi là Sky bike, sân khấu nước The Water Stage, đi xe lửa UNICEF, tham quan và thưởng thức trà tại cửa hàng trà thảo mộc...


Công viên thú hoang trên đảo

Công viên thú hoang trên đảo

Du khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc tại các nhà hàng ở đảo Nami với những món ngon nổi tiếng như gà hầm nhân sâm, thịt bò nướng, cơm trộn…

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.