Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá cao nguyên đá cùng cặp phượt thủ mê đắm Hà Giang

Cuốn sách "Hành trình cao nguyên đá" là sự kết hợp của chàng trai đam mê phượt và chụp ảnh, với cô gái thích đi và yêu viết lách về vùng đất Hà Giang.

Hành trình cao nguyên đá có thể được coi là cẩm nang du lịch riêng về vùng cao nguyên đá Hà Giang. Cuốn sách gồm 240 trang, với những hình ảnh minh họa sinh động, đặc sắc do chính tác giả chụp qua mỗi chuyến đi.

Sách đầy ắp thông tin, cùng các khái niệm "Phượt là gì?", "Đi phượt cần những gì?", "Đi xe máy như thế nào?", có cả danh sách khách sạn, nhà hàng, địa điểm cho thuê xe máy. Đây là cẩm nang không thể thiếu cho những ai có ý định bắt đầu hành trình khám phá cao nguyên đá Hà Giang hùng vĩ.

Tác giả Hachi8 tên thật là Ngô Huy Hòa, sinh năm 1985, quê gốc Hà Nội, hiện là kỹ sư xây dựng. Hachi8 được biết đến là một “quái phượt” với đam mê nhiếp ảnh.

Bắt đầu đi phượt từ năm 2010, sau những năm tháng rong duổi trên những cung đường, đặt trên lên nhiều mảnh đất và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, anh đã ra cuốn sách đầu tay Bước chân Việt Nam - 4 cực, 1 đỉnh năm 2014 và được rất được đón nhận. 

Nói về ý tưởng của cuốn Hành trình cao nguyên đá sắp phát hành, Hachi8 cho biết: “Tôi yêu cao nguyên đá Hà Giang, và viết cuốn sách này cũng vì tình yêu đó đã hun đúc, nung nấu thật nhiều. Dù đi bao lần, trải bao tháng bao mùa hoa trên những cung đường của cao nguyên đá, tôi vẫn tha thiết muốn tìm về, muốn được phiêu bồng trên những miền đá xa xôi”.

Gửi gắm qua từng trang sách, anh hy vọng người đọc có thể hình dung rõ nét về lịch trình các chuyến đi, những điều thú vị và cả trở ngại có thể gặp phải trên đường, những kinh nghiệm đúc kết sau mỗi trải nghiệm.

Từ đó, họ có thể tự rút ra cho mình những vấn đề cần lường trước ở mỗi hành trình, đồng thời mãn nhãn với những hình ảnh đẹp về quê hương Việt Nam.

Kham pha cao nguyen da cung cap phuot thu me dam Ha Giang hinh anh 1

Tác giả Ngô Huy Hòa. Ảnh: FBNV

.

Đồng tác giả của cuốn sách là Hạnh My, sinh năm 1993, đến từ Thanh Hóa. Biệt danh "My mạnh mẽ" là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng phượt. Cô được nhiều người biết đến không chỉ là một phượt thủ nữ đam mê xê dịch, mà còn là người sáng lập những chương trình radio bổ ích cho cộng đồng phượt trên Youtube.

Đến với phượt từ năm 19 tuổi, đến nay Hà My đã gom góp cho mình những kinh nghiệm phượt cùng niềm đam mê với các cung đường. Bước chân của cô gái nhỏ in dấu khắp các địa danh thuộc các tỉnh thành miền Bắc, như Hà Giang, Pù Luông, Mộc Châu, Sài Khao… đến các tỉnh miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Vũng Tàu, TP HCM…

Với điểm chung là tình yêu sâu đậm với mảnh đất Hà Giang, cô và Hachi8 cùng nhau viết nên cuốn sách bổ ích này. Hạnh My chia sẻ: “Tôi biết đến Hà Giang thông qua những tấm ảnh, qua câu văn của Đỗ Bích Thúy, qua cả những câu chuyện đầy cảm hứng của bạn bè xê dịch. Tôi đi hoài, đi miết vẫn muốn đi lại, vì Hà Giang đẹp quá, đáng đi quá!

Đến khi viết cuốn cẩm nang này, chúng tôi mong muốn có thể cùng chia sẻ đến mọi người cảm hứng du lịch, cũng như cách xây dựng chuyến đi, điểm đến, trải nghiệm thú vị cho hành trình. Sách màu, khổ vừa tay, cầm rất nhẹ, mang theo balo đi đường quá thuận tiện; có nhiều ảnh đẹp để thưởng thức”.

Kham pha cao nguyen da cung cap phuot thu me dam Ha Giang hinh anh 2

Tác giả Nguyễn Hạnh Hà My. Ảnh: FBNV.

Hành trình cao nguyên đá chứa đựng trong mình cả vùng đất Hà Giang rộng lớn, từ địa điểm hấp dẫn cần khám phá đến nét văn hóa, phong tục vùng miền và con người... Sau những hành trình dài khám phá, Hachi8 và Hạnh My gắn bó với mảnh đất này như quê hương thứ hai.

Họ mang lại một cái nhìn chân thực và chi tiết nhất, để những ai đã đến thêm yêu, thêm hiểu Hà Giang, những ai chưa đến thì ôm mộng tương tư về mảnh đất tuyệt đẹp này. 

Kham pha cao nguyen da cung cap phuot thu me dam Ha Giang hinh anh 3

Hành trình cao nguyên đá ra mắt từ 22/7. Ảnh: FBNV.

 

Qua từng trang sách, từng bức ảnh, cả một vùng cao nguyên đá hùng vĩ hiện lên với những dặng nùi trùng điệp, nhấp nhô, nuối đuôi nhau đến tận chân trời, với những con đèo mềm mạo vắt qua lưng núi, thử thách tay lái của bao kẻ mê khám phá. 

Nơi đó có những mùa hoa rực rỡ đua nở để nhuộm màu của đá. Nơi đó có những hoang mạc đá thênh thang với đủ hình thù, đặc biệt và sinh động, khiến ai đó cũng phải ngỡ ngàng đến choáng ngợp.

Nơi đó, những phiên chợ nhộn nhịp âm thanh, sắc màu, cùng hàng quán tấp nập kẻ mua người bá, kẻ chuyện người trò, náo nức bao ánh mắt, nụ cười.

Nơi đó, người ta đắm say một giấc với chén rượu ngô, người ta nhẩn nha bên bàn thắng cố, lặng vị ngòn ngọt của mèn mén nóng, rồi thêm bụng dăm ba miếng đắng của ấu tẩu đêm khuya.

Nơi đó, xứ cao nguyên khô cằn của đá mà cũng thật sâu tình người, vẫn đang chờ đợi những đôi chân khám phá, những trái tim nhiệt thành.

Cuốn sách cũng mang đến 10 gợi ý về trải nghiệm đặc biệt khi bạn đến với Hà Giang. Hãy đi để cảm nhận như Hachi8: “Chỉ riêng mảnh đất Việt thôi, ta đi cả đời cũng là chưa đủ. Mỗi vùng đất ta qua chính là một mảnh ghép tình yêu đất nước ta đang kiếm tìm”.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.