Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Khám phá ẩm thực như người bản xứ

Tìm kiếm món ngon là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đi du lịch. Hãy bỏ túi những mẹo dưới đây để thưởng thức những món ăn ở nơi bạn tới như dân bản địa.

Khám phá ẩm thực như người bản xứ
Ảnh: Huffington Post.

Chịu khó đi bộ

Dành thời gian lang thang trên các con đường, con phố ở khu trung tâm và bắt chuyện với người dân, chắc chắn bạn sẽ có những lời khuyên cực hữu ích. Đừng ngại hỏi những thực khách đang dùng bữa bên ngoài nhà hàng về chất lượng món ăn. Họ sẽ cho bạn biết có nên mua hàng hay không. Nên chủ động mời người bạn mới quen là dân bản xứ, họ sẽ đưa bạn tới những nơi ngon nhất.

Biết tên món ăn

Hãy học một chút tiếng bản xứ. Nếu bạn đang đi du lịch nước ngoài hay tới vùng miền khác, nên biết một số tên món ăn mà người bản xứ thường dùng; và có thể tránh bị dị ứng với một số món ăn không phù hợp.

Khám phá ẩm thực như người bản xứ
Đi chợ để khám phá ẩm thực địa phương. Ảnh: Phillymag.

Thăm chợ

Bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về ẩm thực bản địa theo từng mùa. Thêm nữa, nếu bạn ở thuê trong thời gian du lịch, bạn có thể mua đồ về và tự nấu ăn.

Học nấu ăn

Bạn có thể tìm quanh nơi ở một lớp dạy nấu ăn. Đây là cách tuyệt vời để khám phá hương vị ẩm thực bản xứ.

Tận dụng mạng xã hội

Nên sử dụng những ứng dụng ngay trên điện thoại khi đi du lịch để dễ dàng tìm kiếm những địa điểm ăn uống xung quanh khu vực đang tham quan.

Khám phá ẩm thực như người bản xứ
Tham gia lễ hội ẩm thực địa phương. Ảnh: Vimeo.

Tham gia lễ hội ẩm thực

Hãy lên kế hoạch du lịch vào đúng dịp nơi sắp tới sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc trưng của nơi đó, và gặp gỡ những đầu bếp nổi tiếng.

Ẩm thực đường phố

Có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng được làm ra từ những quá ăn vỉa hè, hay những gánh hàng rong. Hãy mạnh dạn thưởng thức chúng và không nên đánh giá món ăn qua vẻ bề ngoài.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.