Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Khám phá 21 tiệm bánh kẹp lừng danh trên đất Mỹ

Hamburger, sandwich, bánh mỳ kẹp Việt Nam... chẳng ai có thể nói không với những món bánh kẹp cực kỳ hấp dẫn này cả, kể cả tại xứ sở cờ hoa.

1. Nhà hàng Mudgie’s Deli, Detroit

 

Nằm tại Detroit, Mỹ, tất cả những ai đến đây đều gọi món bánh kẹp đặc biệt của quán, có tên là Mudgie. Chiếc bánh bao gồm nầm bò, pho mát thực vật, thịt gà quay, xà lách romaine, hành tây và mù tạt.
 
2. Tiệm bánh Ike’s Place, San Francisco

 

Ike's Place được biết đến với các món bánh kẹp được đặt tên theo các nhân vật nổi tiếng. Điển hình là chiếc bánh mang tên cố diễn viên nổi tiếng Heath Ledger thì bao gồm nhiều loại rau khác nhau như bí, sốt pesto, salad và hành cùng thịt viên. Một món bánh nổi tiếng khác lấy tên theo đội bóng chày San Francisco Giants thì có chứa gà tây, thịt xông khói, nấm, pho mát và trái bơ.
 
3. Tiệm bánh Hoagie Haven, New Jersey

 


Hoagie Haven có rất nhiều các loại bánh kẹp khác nhau từ nóng đến lạnh cùng các món nổi tiếng dành cho những người thích ăn thịt như thịt lợn xông khói quết phô mai, thịt bò xông khói, phô mai provolone, jambon cổ điển kiểu Mỹ...
 
4. Cửa hàng bánh mỳ Việt Lee’s Sandwiches, Chandler, Arizona

 

Cửa hàng bánh mỳ Việt Nam lừng danh ở Arizona này nổi tiếng với các món bánh mỳ kẹp thịt nướng, jambon, thịt viên, ba tê... Và khi đến đây thì bạn cũng không nên bỏ lỡ sữa đậu nành và soda dừa, hai món đồ uống "huyền thoại" của quán.
 
5. Nhà hàng Langer’s Delicatessen, Los Angeles

 

Nếu bạn đã đặt chân đến Los Angeles thì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ món bánh kẹp thịt bò xông khói đặc biệt tại đây. Salad nga, thịt bò, xà lách trộn và phô mai Thụy Sĩ được kẹp trong một chiếc bánh mì nướng giòn hai mặt sẽ làm bạn cảm thấy mình như đang ở thiên đường vậy.
 
6. Cửa hàng ăn uống và hiệu bánh mỳ Parkway, New Orleans

 

Món bánh kẹp nổi tiếng tại đây có tên là Parkway Surf and Turf, bao gồm thịt bò nướng quá lửa, tôm, nước sốt thịt. Một món được ưa thích khác là Golden Grilled Reuben, với thịt bò muối, bắp cải muối, phô mai Thụy Sĩ và salad.
 
7. Nhà hàng Busboys & Poets, Washington, D.C.

 

Nhà hàng nằm tại thủ đô Washington của Mỹ này nổi tiếng với các món bánh kẹp dành cho người ăn chay, cùng với đó là các món bánh kẹp cổ điển như salad gà hoặc gà tây quay. Busboys & Poets cũng thường xuyên tổ chức các buổi nhạc sống hoặc trưng bày các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật.
 
8. Hiệu bánh mỳ Jerry’s, Chicago

 

Được đặt tên theo ca sĩ/nhạc sĩ của ban nhạc Grateful Dead, Jerry Garcia, tiệm bánh này nổi tiếng với rất nhiều món bánh kẹp khác nhau, điển hình là bánh kẹp kiểu Pháp với thịt bò nóng, phô mai mozzarella, dầu ôliu, hạt tiêu và khoai tây chiên cùng nước sốt.
 
9. Tiệm bánh Zingerman’s Delicatessen, Michigan

 

Zingerman được biết đến với món bánh kẹp huyền thoại mang tên No. 2 Zingerman’s Reuben, với thịt bò muối, phô mai Thụy Sĩ, bắp cải muối và salad Nga được kẹp trong một chiếc bánh mì nướng kiểu Do Thái.
 
10. Cửa hàng bánh Sandwich Capriotti’s, Las Vegas

 

Được thành lập từ năm 1976, món bánh kẹp mang tên The Bobbie tại đây đã đi vào huyền thoại của thành phố Las Vegas. Món bánh bao gồm thịt gà tây, nước quả việt quất, sốt mayonaise và các loại gia vị khác.
 
11. Tiệm bánh Melt Bar & Grilled, Ohio

 

Phô mai nướng tại đây có lẽ là ngon nhất ở bang Ohio, Mỹ. Họ còn có một loại bánh đặc biệt dành cho các thực khách có tên là The Melt Challenge, với 13 loại phô mai nướng khác nhau được kẹp trong 3 lớp bánh mì. Tổng lượng phô mai của chiếc bánh "khủng bố này" lên đến 1,8 kg.
 
(Nguồn: BuzzFeed)
 

Theo

Dreamsounds / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.